Chủ tịch FLC nói về thú chơi golf và bài học phát triển du lịch, giữ chân du khách nhìn từ người Hàn Quốc

08/02/2017 10:23 AM | Kinh doanh

Ông Trịnh Văn Quyết mới đây đã so sánh ngành công nghiệp golf của Việt Nam với Hàn Quốc và chỉ ra rằng: Người Hàn Quốc đã chi tới 1,5 tỷ USD khi du lịch Thái Lan, mà một phần đáng kể là dành cho các tour golf.

Mới đây, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT FLC, người đã soán ngôi ông Phạm Nhật Vượng trở thành tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã chia sẻ trên trang cá nhân về thú chơi golf và ngành công nghiệp golf của Việt Nam.

“Có môn thể thao nào vừa giúp thư giãn tinh thần, rèn luyện sức khỏe, vừa giúp thắt chặt quan hệ với bạn bè và trao đổi công việc với đối tác? Ngoài ra, còn giúp rèn luyện khả năng tập trung, bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc? Có môn thể thao nào như vậy không?”

“Nhiều bạn chắc sẽ đồng ý với tôi, một trong số đó chính là golf. Tôi thích xem bóng đá, nhưng cũng dành nhiều tình cảm cho golf”, ông Quyết nói.

Theo ông Quyết, Việt Nam hiện có khoảng 60 sân golf. Dù tăng khá nhanh mấy năm qua, song tổng số người chơi golf tại Việt Nam mới xấp xỉ 50 nghìn.

Nhìn sang các nước xung quanh, ví dụ Hàn Quốc, với dân số 50 triệu nhưng có tới gần 500 sân golf, Hàn Quốc hiện có khoảng 5 triệu người chơi golf.

Tức, cứ 10 người Hàn Quốc thì có 1 người chơi môn thể thao này.

Từ địa vị "quý tộc" trong quá khứ, nay golf tại Hàn Quốc là môn thể thao dành cho đại chúng. Ngành công nghiệp golf Hàn Quốc đóng góp hàng tỷ USD cho kinh tế nước này mỗi năm.

Trong tổng số tiền 1,5 tỷ USD trung bình vài năm gần đây mà khách Hàn Quốc chi tiêu khi đi du lịch Thái Lan, một phần đáng kể được dành cho các tour golf”, ông Quyết nhận định.

“Golf và các dịch vụ liên quan không chỉ thúc đẩy du lịch, bất động sản, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, mà đặc biệt còn tận dụng những tài nguyên đất hoang hoá hoặc ít giá trị nông nghiệp”.

Ông Quyết cũng cho rằng những quốc gia "mê" golf như Hàn Quốc là không ít tại Châu Á. Có khoảng 20 triệu du khách Châu Á hàng năm mua các tour golf đến những nước có nhiều sân golf đẹp, ví dụ Thái Lan, và đa phần họ thuộc tầng lớp trung lưu, giàu có, bạo chi.

“Chúng ta hoàn toàn có tiềm năng cạnh tranh với các nước khu vực trong thị trường này. Kết hợp với các bãi biển đẹp, các quần thể nghỉ dưỡng có hạ tầng dịch vụ hoàn chỉnh, cơ hội để ngành golf phát triển, góp phần thu hút và giữ chân du khách tại Việt Nam còn rất lớn”, ông Quyết khẳng định.

So sánh ngành công nghiệp golf Việt Nam và Hàn Quốc.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM