Chủ đầu tư chung cư Carina tuyên bố chấm dứt hỗ trợ cư dân

06/08/2018 03:55 PM | Bất động sản

Sau hơn 4 tháng hỗ trợ cư dân Carina 300.000 đồng/ngày, Công ty Hùng Thanh đã quyết định chấm dứt hỗ trợ và đang nhờ sự hỗ trợ của cơ quan chức năng.

Chủ đầu tư chung cư Carina tuyên bố chấm dứt hỗ trợ cư dân

Sáng 6-8, nhiều cư dân Chung cư Carina cho biết Công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina) đã thông báo ngưng hỗ trợ số tiền 300.000 đồng/ngày.

Giám đốc Công ty Hùng Thanh, ông Trần Quang Hải xác nhận với phóng viên việc ngưng hỗ trợ và bắt đầu thực hiện từ ngày 10-8.

Thông báo gởi đến các cư dân, Công ty Hùng Thanh gửi lời chia sẻ sâu sắc những tổn thất về nhân mạng, sức khỏe, tổn thất vật chất và tinh thần của cư dân sau vụ hỏa hoạn đáng tiếc xảy ra vào rạng sáng 23-3.

 Chủ đầu tư chung cư Carina tuyên bố chấm dứt hỗ trợ cư dân - Ảnh 1.

Chung cư Carina sau vụ cháy

Về việc ngưng hỗ trợ, Công ty Hùng Thanh cho biết do đang tập trung vào việc sửa chữa các hạng mục hư hỏng tại các block nhà của Chung cư Carina để sớm đưa cư dân về sinh sống trở lại theo đúng kế hoạch đã thông báo tới các cư dân và các cấp chính quyền.

"Từ thời điểm xảy ra cháy, Công ty Hùng Thanh với tư cách là Chủ đầu tư với sự hỗ trợ từ công ty mẹ là Công ty Cổ phần Đầu tư 577 đã tập trung toàn lực cho việc khắc phục hậu quả qua việc tạm ứng, hỗ trợ các chi phí thăm hỏi người tử nạn, bị thương, chi viện phí, hỗ trợ chỗ ở, hỗ trợ thuê nhà cho cư dân, tạm ứng đền bù thiệt hại các xe b ị hư hỏng, cháy rụi tại hầm xe,…hiện nay đã lên đến hơn 69 tỉ đồng", thông báo nêu.

 Chủ đầu tư chung cư Carina tuyên bố chấm dứt hỗ trợ cư dân - Ảnh 2.

Đơn vị điện đang gấp rút thi công các hạng mục

Thông báo còn nhấn mạnh: "Với tinh thần trách nhiệm, chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi và họp bàn với Đơn vị quản lý Chung cư Carina là Công ty CP dịch Vụ Địa Ốc Sài Gòn (SEJCO) tham gia phối hợp và chia sẻ cũng như hỗ trợ tài chính nhưng hoàn toàn không nhận được bất cứ sự hợp tác nào từ họ. Trong khi đó, căn cứ quy định pháp luật, các hợp đồng, thỏa thuận pháp lý đã có giữa Công ty Hùng Thanh và SEJCO thì có cơ sở xác định cả SEJCO cùng Công ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Gia Khang (Công ty Bảo Vệ Gia Khang) - đơn vị do SEJCO thuê để thực hiện dịch vụ bảo vệ cho tòa nhà đều có trách nhiệm với các hậu quả của vụ cháy ngày 23-3"

Theo Công ty Hùng Thanh, với thái độ thiếu trách nhiệm của SEJCO, Công ty Bảo Vệ Gia Khang thì các khoản chi trả mà Công ty Hùng Thanh đã thực hiện là gánh nặng tài chính rất lớn. Để đảm bảo việc tập trung sửa chữa tòa nhà Chung cư Carina nhằm sớm đưa người dân trở về sinh sống, Công ty Hùng Thanh buộc phải dừng sự hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân chung cư Carina mức 300.000 đồng/hộ/ngày.

Theo Phạm Dũng

NLĐ

Từ khóa:  chung cư, carina
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm