Chơi sốc như tỉ phú Nhật Bản: Thưởng hàng chục triệu cho người chia sẻ ảnh

08/01/2019 09:00 PM | Sống

Tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa cam kết thưởng 100 triệu yên (khoảng 923.000 USD) cho 100 người may mắn chia sẻ bức ảnh mà ông đăng tải trên mạng xã hội Twitter.

Chơi sốc như tỉ phú Nhật Bản: Thưởng hàng chục triệu cho người chia sẻ ảnh

Hôm 7-1, hãng tin Bloomberg cho biết ông Maezawa, chủ trang web mua sắm trực tuyến Zozotown, đăng tải một thông báo lên mạng xã hội Twitter cách đây 2 ngày với nội dung: "Để tham gia, tất cả những gì các bạn phải làm là theo dõi tôi và đăng tải lại bài đăng này".

Thông điệp đi kèm bức ảnh một người đàn ông cưỡi tên lửa, phía sau là mặt trăng. 100 người thắng cuộc sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên.

Cư dân mạng sau đó chia sẻ thông điệp này 3,8 triệu lần và nhận được hơn 900.000 lượt "thích", lập kỷ lục mới về thông điệp được chia sẻ nhiều nhất.

Trước đó, người giữ kỷ lục được chia sẻ lại thông điệp nhiều nhất là một sinh viên đại học ở Mỹ.

Người này treo thưởng 1 năm ăn gà miễn phí của Công ty Wendy's cho người thắng cuộc. Thông điệp được chia sẻ 3,58 triệu lượt và nhận được 990.000 lượt "thích".

Trong khi đó, bức ảnh "tự sướng" của các ngôi sao Hollywood bao gồm Meryl Streep, Julia Roberts, Brad Pitt và Angelina Jolie đứng thứ hai với 3,3 triệu lượt chia sẻ.

Chơi sốc như tỉ phú Nhật Bản: Thưởng hàng chục triệu cho người chia sẻ ảnh - Ảnh 1.

Thông điệp của ông Maezawa đăng lên Twitter hôm 5-1. Ảnh: Twitter

Ngoài bức ảnh "Người đàn ông cưỡi tên lửa", ông Maezawa còn cho biết trang web mua sắm Zozotown của mình đã đạt khối lượng hàng hóa trị giá 10 tỉ yen (92,3 triệu USD) trong dịp bán hàng năm mới 2019.

Ông Maezawa là người sáng lập Zozo Inc với trang web mua sắm trực tuyến lớn thứ hai tại Nhật Bản. Tỉ phú này đặt mục tiêu biến Zozo trở thành một thương hiệu quần áo toàn cầu hàng đầu trong vòng một thập kỷ tới.

Chơi sốc như tỉ phú Nhật Bản: Thưởng hàng chục triệu cho người chia sẻ ảnh - Ảnh 2.

Tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa. Ảnh: Reuters

Vào tháng 9-2018, ông Maezawa được giới thiệu là hành khách đầu tiên trên chuyến bay lên mặt trăng bằng tên lửa do Công ty SpaceX chế tạo, thời gian dự kiến là năm 2023.

Ông Maezawa cũng gây chú ý trong thế giới nghệ thuật vào năm 2017 khi bỏ ra 110,5 triệu USD để mua bức tranh của tác giả Jean-Michel Basquiat tại buổi đấu giá của Công ty Sotheby’s, lập kỷ lục về giá cho một tác phẩm của một nghệ sĩ người Mỹ thời điểm đó.

Hồi tháng 10-2018, ông Maezawa viết trên Twitter rằng mình đã mua cây vĩ cầm nổi tiếng Stradivarius.

Tài khoản @yousuck2020 của ông Maezawa hiện tại có khoảng 4,27 triệu người theo dõi.

(Theo Bloomberg, BBC)

Theo Phạm Nghĩa

Người Lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Câu chuyện kinh doanh

Nỗi lòng của Shark Dzung Nguyễn: Chọn nhà đầu tư cũng như chọn chồng, startup nếu vì tiền mà dính "thính" hạng nặng từ các quỹ ngoại có thể sẽ phải hối hận trong tương lai

Theo Shark Dzung Nguyễn, nếu điều đó xảy ra, hậu quả sẽ hết sức nghiêm trọng, nó có thể biến một startup từ 100 triệu USD thành con số 0.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm