"Chơi lớn" mua hết cửa hàng quần áo tặng miễn phí cho người Việt, Nas Daily và Pew Pew nhận về toàn chỉ trích: Giả tạo, kịch bản dựng sẵn

18/11/2019 05:11 PM | Sống

Ngay tập số 2 trong chuỗi những video được quay tại Việt Nam, blogger Nas Daily đã vấp phải vô số những chỉ trích.

"Chơi lớn" mua hết cửa hàng quần áo tặng miễn phí cho người Việt, Nas Daily và Pew Pew nhận về toàn chỉ trích: Giả tạo, kịch bản dựng sẵn

Cái tên Nas Daily chắc hẳn khá đỗi quen thuộc đối với những ai thường xuyên quan tâm đến lĩnh vực du lịch trên thế giới. Travel blogger người Israel đình đám này sinh năm 1992 có tên thật là Nuseir Yassin, hiện đang sống và làm việc tại Singapore.

Hiện tại, Nuseir Yassin đang sở hữu fanpage mang tên Nas Daily có hơn 6,5 triệu lượt thích và gần 14 triệu lượt theo dõi chuyên đăng tải loạt video du lịch – khám phá dài vỏn vẹn 1 phút vốn đã làm nên "thương hiệu" của anh trên Facebook.

Trong chuyến đi tới đất nước hình chữ S, Nuseir Yassin đã quyết định sản xuất chuỗi 8 video "Chương trình ngôi sao đang lên tại Việt Nam" với sự hợp tác của cựu streamer Pew Pew. Ngày 14/11 vừa qua, trên trang Nas Daily Tiếng Việt đã đăng tải video thứ 2 "Vietnam's Craziest Donation!" nói về việc "cho đi" của người Việt Nam.

Chơi lớn mua hết cửa hàng quần áo tặng miễn phí cho người Việt, Nas Daily và Pew Pew nhận về toàn chỉ trích: Giả tạo, kịch bản dựng sẵn - Ảnh 1.

Ảnh cắt màn hình.

Chơi lớn mua hết cửa hàng quần áo tặng miễn phí cho người Việt, Nas Daily và Pew Pew nhận về toàn chỉ trích: Giả tạo, kịch bản dựng sẵn - Ảnh 2.

Ảnh cắt màn hình.

Trong video này, Pew Pew và Nuseir Yassin đã "chơi lớn" bằng cách mua lại toàn bộ quần áo trong một cửa hàng thời trang trên đường CMT8, quận Tân Bình với trị giá khoảng 5000 USD (khoảng 115 triệu VNĐ). Sau đó, hai người dùng toàn bộ số quần áo này để tặng cho bất kỳ người Việt Nam nào đến xếp hàng trước cửa tiệm. 

Rất nhiều người đã đứng chờ để được tặng quần áo, trong đó có cả chú bán kem, anh tài xế quần áo còn dính nhiều vết bẩn... Tuy nhiên, trong số những người xếp hàng lại có cả những bạn trẻ, các bạn sinh viên vì hiếu kì, vì "cho vui" đến nhận quần áo miễn phí. Và chính điều này đã khiến video này nhận phần lớn chỉ trích.

Cuối video, Pew Pew cũng đã giải thích hành động mua toàn bộ số quần áo trong cửa hàng cũng là để giúp đỡ phần nào kinh tế vợ chồng chủ nhà. Do một số lí do khách quan nên doanh số của họ cũng giảm đi không mong muốn.

Tài khoản Vũ Hoàng chia sẻ: "Theo suy nghĩ cá nhân của mình, clip này không nói lên đc cái cốt của người Việt Nam ta. Video này làm ra như kiểu để cho những người chưa biết tới Việt Nam thấy được sự tốt đẹp của người Việt Nam vậy. Trong khi đó, thực tế hơn, có những lòng tốt được cho đi hằng ngày (quán cơm từ thiện, bánh mì free, thùng nước bên vỉa hè... ), nó nói lên được sự mộc mạc và chân thật của người Việt Nam hơn là việc tới một cửa hàng nào đó bỏ một số tiền để mua lại quần áo và đem cho miễn phí. Đó là ý kiến cá nhân của mình. Clip truyền tải nội dung tốt nhưng cũng đừng biến nó thành một kịch bản dựng sẵn."

Tài khoản Trần Nhật Quỳnh cho biết: "Nên tặng cho những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn thì tốt hơn. Thấy ngoài bác xe ôm và chú tài xế thì ai cũng hoàn toàn có đủ khả năng để chi trả cho một bộ quần áo. Thiết nghĩ nên chọn lọc những người được tặng sẽ có ý nghĩa hơn nhiều. But after all, thanks for your compassion."

Tài khoản Trung Đức lên tiếng cực gắt: "Giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn là việc nên làm nhưng mà cách video truyền tải thì nhiều người nhìn vào lại thấy giống như là giả tạo hơn, thiết nghĩ thay vì mua một shop quần áo thì nên đến một số vùng sâu vùng xa như ở trên chỗ mình đang sống để làm thì ý nghĩa hơn. Sorry but i really didn't feel happy when i watched the video."

Tài khoản Hồng Nhung cũng chia sẻ: "Nếu quần áo này mà mang phát cho những người vô gia cư, người già... thì sẽ hợp lý hơn. Ý nghĩa video thì không sai, nhưng sai ở cách thực hiện. Mình thấy có cả người trẻ, ăn mặc rất lịch sự vào để nhận quần áo không hiểu họ nghĩ gì nữa?"

Chơi lớn mua hết cửa hàng quần áo tặng miễn phí cho người Việt, Nas Daily và Pew Pew nhận về toàn chỉ trích: Giả tạo, kịch bản dựng sẵn - Ảnh 3.

Ảnh cắt màn hình.

Bên cạnh những chỉ trích cũng như thể hiện sự không hài lòng khi xem video này của các khán giả thường xuyên theo dõi kênh Nas Daily, cũng có một số ít comment bênh vực hành động cũng như ý tưởng tích cực này của blogger người Israel.

Tài khoản Hải Hà bày tỏ: "Xin cảm ơn! Cái này không phải chương trình từ thiện mà phải chọn người nghèo hay khó khăn gì, cũng không phải sử dụng tiền công hay quỹ hội mà là tiền riêng, đơn giản các bạn ấy muốn truyền năng lượng tích cực và thông điệp hãy trao đi, thế thôi sao phải căng?"

Tài khoản Hà Thị Mỹ Danh cũng cùng quan điểm: "Như này nhé. Nếu bạn từng xem qua một video về những mặt trái của từ thiện bạn sẽ hiểu.

Có những nơi nghèo vẫn mãi nghèo. Khi chúng ta mua đồ ăn từ nơi khác đến, nhu yếu phẩm từ nơi khác đến, ở nơi đó họ không buôn bán được, kinh tế lại kém phát triển đi một chút. Có những người có tư tưởng vươn lên nhưng hầu hết lại có suy nghĩ ỉ lại mình sẽ được trợ cấp. Có rất rất nhiều người chỉ than phiền cuộc sống này và chờ trợ cấp.

Vì sao người giàu lại có Trách Nhiệm từ thiện cho người nghèo. Nếu họ thích thì họ không làm cũng chẳng sao. Tại sao phải chịu trách nhiệm cho cuộc đời người khác? Vì cái suy nghĩ đó nên rất rất nhiều trường hợp đã giả què quặt, cho con uống thuốc ngủ bê tha ngoài đường xin tiền. Vì họ chả muốn đi làm việc. Mượn tình thương người khác nhanh có tiền hơn.

Còn video này mang đến một hướng tích cực khác đó là hãy cho đi. Không phải đi từ thiện mới gọi là cho đi. Trong cuộc sống hằng ngày ta giúp đỡ một ai đó, khiến một ai đó cười đó đã là hạnh phúc. Nếu bạn thấy nó giả tạo cũng được. Nhưng có rất rất nhiều người đã nhận được quà và họ cảm thấy vui.

Đừng bỏ thời gian của mình để ném đá một ai đó. Phí của trời lắm."

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Jack Ma treo giải 1 triệu USD để tìm 'phiên bản trẻ' của chính mình

Với giải thưởng trị giá 1 triệu USD, Jack Ma muốn tìm "phiên bản trẻ" của chính mình.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm