Choáng với những thương hiệu xa xỉ mà giới siêu giàu Trung Quốc đang “đốt tiền”

12/11/2017 11:28 AM | Sống

Liệu bạn có choáng khi biết được những món đồ yêu thích của giới nhà giàu Trung Quốc? Điểm đến ưa thích của họ là đâu?

Choáng với những thương hiệu xa xỉ mà giới siêu giàu Trung Quốc đang “đốt tiền”

Mặc dù vào năm ngoái, giới siêu giàu Trung Quốc có cắt giảm 15% trong tổng chi tiêu, nhưng không vì vậy mà đất nước này đánh mất đi sự ham muốn đối với các thương hiệu xa xỉ .

Theo báo cáo Hurun về cuộc khảo sát tiêu dùng đồ xa xỉ của người Trung Quốc năm 2014, các nhà triệu phú Trung Quốc đặc biệt yêu thích các món đồ trang sức của Cartier, đồng hồ Patek Philippi, và các phụ kiện của Hermes. Tủ quần áo của họ lấp đầy những bộ Armani dành cho nam giới và thương hiệu Channel dành cho nữ giới. Trong khi đó, Burberry lại là một thương hiệu quần áo được lựa chọn cho trẻ em.

Khi lựa chọn một chiếc xe, Rolls Royce Phantom và Mercedes-Benz dòng S là những lựa chọn hàng đầu cho những chiếc xe hạng lớn và sang, còn Audi Q7 và Land Rover Range Rover được coi là những chiếc SUV (xe thể thao đa dụng) tốt nhất.

Rolls Royce Phantom
Rolls Royce Phantom
Mercedes-Benz S-Class.
Mercedes-Benz S-Class.
Hay Audi Q7.
Hay Audi Q7.

Top những chiếc xe thể thao hàng đầu chính là BMW M3 và Porsche 911 Carrera, còn dòng xe mui trần phổ biến nhất là Mercedes SLK.

Porsche 911 Carrera.

Mui trần Mercedes SLK.
Mui trần Mercedes SLK.

Khoảng 40% giới siêu giàu hiện đang sở hữu một chiếc du thuyền - tăng lên 10% so với năm ngoái. Thương hiệu được họ ưa thích là Ferretti.

Du thuyền cho giới mê thể thao Ferretti.
Du thuyền cho giới mê thể thao Ferretti.

Gulfstream, Embraer Legacy 650 và Daxault Falcon 7x là những dòng máy bay phản lực tư nhân phổ biến nhất.

Sự lựa chọn hàng đầu của giới nhà giàu Trung Quốc về các câu lạc bộ tư nhân là Câu lạc bộ Chang'an ở Bắc Kinh. Thương hiệu khách sạn sang trọng được ưa chuộng là Shangri-La. Khi lên máy bay, các triệu phú của đất nước này sẽ ngồi hạng ghế thương gia hoặc khoang hạng nhất, và chọn hãng Air China cho các chuyến đi nội địa và hãng Singapore Airlines cho các chuyến đi quốc tế.

Báo cáo của Hurun đã khảo sát 393 triệu phú Trung Quốc đại lục từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2013, với tài sản từ 10 triệu RMB trở lên (khoảng 1,6 triệu USD).

Theo Trịnh Thơm

Nhịp sống kinh tế

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm