CHÍNH THỨC: Tencent mua lại cha đẻ Clash of Clans với giá 8,6 tỷ USD

21/06/2016 09:38 PM | Kinh doanh

Tencent đã bước chân vào lĩnh vực game di động với việc mua lại Supercell. Tương lai nào cho toàn bộ Tencent nói chung và hãng game Supercell nói riêng?

CHÍNH THỨC: Tencent mua lại cha đẻ Clash of Clans với giá 8,6 tỷ USD

Lại một lần nữa, Tencent làm chúng ta bất ngờ bởi quyết định mua lại công ty trò chơi di động khổng lồ Supercell. Nhà phát triển này đứng sau những tựa game đình đám, làm mưa làm gió thị trường ứng dụng di động như Clash of Clans, Hay Day, Boom Beach hay mới nhất là Clash Royale. Bỏ ra số tiền khổng lồ 8,6 tỷ USD, Tencent đã chính thức trở thành chủ sở hữu Supercell.

Với thương vụ này, Tencent sẽ nắm 84% cổ phần Supercell và Supercell được định giá lên tới 10,2 tỷ USD. Mặc dù được mua lại, nhưng Supercell vẫn sẽ hoạt động tại bản doanh đặt tại Helsinki của mình.

Chỉ có người sống trong hang (như tôi) mới không biết Supercell lớn tới cỡ nào. Để tôi chia sẻ một thông tin mà tôi vừa tìm được: gần đây họ đã công bố rằng 100 triệu người đang chơi trò chơi của Supercell mỗi ngày. Vâng, bạn không nghe nhầm đâu, mỗi ngày, 100 triệu người chơi. Số tiền mà họ kiếm được cao ngất: thu nhập họ công bố đạt tới 2,3 tỷ USD, trong đó lợi nhuận thu về là 964 triệu USD. Chỉ riêng Clash of Clan, họ đã kiếm được 5 triệu USD, theo như báo cáo giữa năm của Supercell.

Vào năm 2014, doanh thu của công ty đã đạt mốc 1,7 tỷ USD, với nửa tỷ lợi nhuận. Không tệ so với một công ty được thành lập năm 2010. Cứ với đà đó, tới ngày nay, việc Supercell trị giá tới 10 tỷ USD cũng không phải điều gì quá lạ. Và khi được du nhập thẳng vào thị trường Trung Quốc như vậy, thì con đường tiến của Supercell sẽ còn dài nữa.

Supercell không phải là hãng game lớn duy nhất được Tencent mua lại, năm ngoái họ cũng đã mua tựa game lớn nhất của Riot, tựa game với lượng người chơi khổng lồ mỗi giờ, Liên Minh Huyền Thoại. Bên cạnh đó, công ty này cũng có góp vốn vào những tựa game lớn như World of WarCraft hay Gears of War.

Có vẻ như dần dần, Tencent đang hướng tới cả mảng game di động đang “hái ra tiền”. Nhân tiện nói tới hái ra tiền, từ trước tới giờ, bạn “cúng” cho Supercell bao nhiêu tiền rồi?

Tham khảo AndroidAuthority

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

MXH Lotus có cơ chế chống lại tin giả riêng, hạn chế nội dung xấu, đặt mục tiêu đầu tiên là 4 triệu người dùng hàng ngày

Tổng Giám đốc VCCORP, ông Nguyễn Thế Tân đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với báo giới về mục tiêu và định hướng hoạt động của Lotus trong thời gian tới.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Sơn Tùng M-TP, Martin Lò, Tinikun và những người đi tìm hình của nước

"Việt Nam là một đất nước tuyệt với nếu mọi người chịu mở lòng vì nó, dễ tính hơn một chút. Mọi người có thể chê Việt Nam rất nhiều, mình biết, Việt Nam vẫn đang phát triển và mọi người đều có thể xây dựng nó mà" - blogger Benjamin Tran chia sẻ.

Mạng xã hội Việt vì sao lại tên là Lotus?

Một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau khi VCCorp công bố phát triển mạng xã hội: Tại sao lại là Lotus? Hay tại sao: Đã là mạng xã hội Việt, mà lại có một cái tên… tiếng Anh?

Đọc thêm