Chill - Tiệm trà chanh: Ăn nên làm ra nhờ kinh doanh trà chanh theo chuỗi
Nếu như chuỗi thương hiệu cà phê, trà sữa đang bước vào thời kỳ bão hòa thì việc kinh doanh chuỗi cửa hàng trà chanh đang được xem là "miếng bánh màu mỡ".
Trên thị trường hiện nay, các quán kinh doanh trà đá vỉa hè xuất hiện nhiều nên sự cạnh tranh trở nên hết sức khốc liệt, thế nhưng khách hàng vẫn chưa thực sự được hài lòng bởi mô hình này sẽ không đem lại chất lượng trong thực phẩm cũng như dịch vụ. Đây là lý do chính khiến cho loại hình kinh doanh trà chanh theo chuỗi nở rộ và trở thành "miếng bánh" chưa ai chạm tới.
3 lợi ích của mô hình kinh doanh trà chanh theo chuỗi
Ít vốn đầu tư hơn chuỗi cà phê hay trà sữa
Khác với cà phê, trà sữa... kinh doanh chuỗi trà chanh không cần tới 1-2 tỉ đồng để đầu tư vào 1 cửa hàng, không cầu kì trong thiết kế hay thực đơn đồ uống, khách hàng của chuỗi trà chanh cũng không yêu cầu cao cấp trong không gian ngồi, đơn giản là chỉ cần một không gian đúng chất để bạn bè có thể quây quần trò chuyện với nhau. Thế nên, số vốn bỏ ra để mở một cửa hàng trà chanh chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều so với những mô hình cao cấp như cà phê hay trà sữa.
Nguồn lợi nhuận hấp dẫn
Sự tồn tại của những quán trà chanh cực kì đông khách trong suốt gần chục năm trở lại đây chính là minh chứng vững chắc cho việc kinh doanh trà chanh không phải là "ăn xổi". Hầu như giới trẻ hiện nay đều cần một không gian gần gũi và bình dân để tụ tập bạn bè thường ngày. Chính vì nhu cầu cực cao, nguồn lợi nhuận đem lại cũng không hề thấp. Trung bình một quán trà chanh vỉa hè có thể thu về mức lợi nhuận từ 60-80 triệu đồng sau khi đã trừ hết chi phí vận hành, mức doanh thu mơ ước ngay cả với những chuỗi nhà hàng, cà phê, trà sữa... cao cấp.
Nhu cầu "một tiệm trà chanh gần nhà" ở khắp mọi nơi
Cũng như trà sữa hay cà phê, khách hàng luôn tìm kiếm một thương hiệu quen thuộc để sử dụng, và dù ở bất cứ đâu, khách hàng cũng luôn có nhu cầu "một tiệm trà chanh gần nhà" để tiện trong đi lại. Chỉ cần một địa điểm dân cư đông đúc, thế là đã có ngay môi trường kinh doanh thuận lợi cho cửa hàng trà chanh.
Chill - Tiệm trà chanh nắm bắt xu hướng
Là một trong những tiệm trà chanh đầu tiên theo xu hướng kinh doanh theo chuỗi, với không gian rộng rãi, giá thành bình dân và chất lượng phục vụ cao cấp hơn so với mô hình kinh doanh vỉa hè, Chill đang nhận được sự chú ý lớn đến từ giới trẻ.
Bạn Xuân (30 tuổi, Long Biên – Hà Nội) chia sẻ: "Mình hay hẹn bạn bè gần nhà cùng nhau ra đây, giá cả thì bình dân như trà chanh vỉa hè nhưng rất sạch sẽ và phục vụ tốt, cũng không sợ bị công an đuổi như ngồi trà chanh vỉa hè vì không gian ở đây rất rộng rãi."
Cơ sở Chill – Tiệm trà chanh tại Xuân Mai – Chương Mỹ - Hà Nội
Quang Dũng – hiện đang là chủ của chuỗi Chill – Tiệm trà chanh cho biết ý tưởng của anh xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng. Biết được nhu cầu "trà chanh – chém gió" có ở khắp mọi nơi, và "sẽ chẳng có lý do gì để khách hàng lựa chọn một quán vỉa hè so với một không gian sạch sẽ, rộng rãi đã có thương hiệu và uy tín khi giá tiền là ngang nhau". Sau khi đã nghiên cứu kĩ thị trường, anh quyết định thực hiện ước mơ startup với món đồ uống bình dân này.
Nói thêm về mô hình kinh doanh của mình, Dũng còn cho biết thêm: "Mỗi cơ sở hiện tại đang kinh doanh của Chill thu về khoảng 2-3 triệu đồng/ngày thường và cao hơn trong mỗi dịp Lễ Tết". Chi phí bỏ ra ban đầu và vận hành hàng tháng hầu như không tốn kém nhiều như loại hình cà phê hay trà sữa. Sau khi đã trừ hết chi phí, số tiền lợi nhuận trung bình hàng tháng vào khoảng 45 triệu đồng.
Cơ sở Chill – Tiệm trà chanh tại Sơn Cẩm, Thái Nguyên
Có thể thấy, Chill – Tiệm trà chanh là một trong những ví dụ điển hình về thành công khi lựa chọn con đường kinh doanh trà chanh theo chuỗi. Mô hình này chính là cơ hội mới và đầy màu mỡ dành cho những bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp và tìm thành công cho chính bản thân mình.
Chill Enjoy Tea, Enjoy Life
Hotline nhượng quyền: 18009064
Website: chill.com.vn