Chiến lược xâm nhập thị trường Việt của thương hiệu lớn trong ngành giặt sấy công nghiệp Hàn Quốc

10/09/2019 07:30 PM | Kinh doanh

Wash Friends – thương hiệu trong lĩnh vực giặt sấy công nghiệp tại Hàn Quốc vừa đặt chân tới Việt Nam và hứa hẹn mở ra cánh cửa rộng cho những người làm kinh doanh nước ta.

Chiến lược xâm nhập thị trường Việt của thương hiệu lớn trong ngành giặt sấy công nghiệp Hàn Quốc

Tại các quốc gia phát triển như Anh, Mỹ, Nhật, Hàn…, mô hình giặt sấy tự động đã rất quen thuộc với người dân. Tại Việt Nam, dịch vụ này cũng xuất hiện từ lâu nhưng dưới hình thức nhỏ lẻ, thiếu chuyên nghiệp, chưa đáp ứng được nhu cầu đa dạng. Thị trường tiềm năng nhưng vẫn còn "bỏ ngỏ" này đã thu hút Wash Friends – thương hiệu giặt sấy tới từ Hàn Quốc. Ngày 6/9 vừa qua, lễ khai trương showroom đầu tiên của Wash Friends đã được tổ chức tại Hà Nội, hứa hẹn mang tới trải nghiệm tối ưu cho người tiêu dùng Việt.

Và để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ cũng như những chiến lược của Wash Friends nhằm đưa mô hình giặt sấy tự động mới mẻ về Việt Nam, ông Kim Tae Ho – CEO Wash Friends đã có những chia sẻ:

Giặt sấy tự động đã và đang là một xu hướng nổi bật tại Hàn Quốc? Vì sao Wash Friends quyết định tiên phong mở dịch vụ này tại Việt Nam, thưa ông?

Thực tế cho thấy, cuộc sống đang ngày càng bận rộn hơn, diện tích các ngôi nhà thu hẹp, số lượng người độc thân tăng và thu nhập của người dân cao hơn. Đây chính là điều kiện để dịch vụ này bùng nổ. Tính tới nay, ở Hàn Quốc có khoảng hơn 2.500 cửa hàng giặt sấy và chúng tôi còn hy vọng con số này sẽ tăng lên 7.000 trong 3 năm tới. Điều đó cho thấy đây là hoạt động kinh doanh tiềm năng, có thể mở rộng mạnh mẽ trong tương lai gần.

Cũng như ở Hàn Quốc, nhịp sống tại Việt Nam đang gấp gáp hơn, đặc biệt với những phụ nữ vừa phải đi làm, vừa chăm sóc gia đình. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định mở mô hình giặt sấy tại Việt Nam với hy vọng giảm bớt 1 phần gánh nặng cuộc sống hằng ngày. Sau 1 tuần bận rộn, các bạn không cần phải lo lắng về đống quần áo chưa được giặt sạch, bởi dịch vụ của chúng tôi hỗ trợ giải quyết chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Khoảng thời gian đó, bạn có thể sử dụng để nghỉ ngơi, vui chơi bên bạn bè, người thân.

Chiến lược xâm nhập thị trường Việt của thương hiệu lớn trong ngành giặt sấy công nghiệp Hàn Quốc - Ảnh 1.

Là một dịch vụ khá mới mẻ, các lãnh đạo của Wash Friends đã nhìn ra những thách thức và cơ hội trước khi bước vào thị trường tiềm năng nhưng cũng nhiều cạnh tranh này?

Về thách thức, thiết bị máy móc của chúng tôi đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới vì vậy giá cao hơn so với các thiết bị sản xuất trong khu vực. Bù lại, tất cả các thiết bị đều chuyên dụng, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Tất nhiên, mô hình này còn mới tại Việt Nam nên cần có thời gian để khách hàng làm quen dần.

Cơ hội cũng không hề nhỏ. Thế hệ trẻ bây giờ rất dễ dàng tiếp cận với các mô hình kinh doanh mới. Như đã chia sẻ phía trên, những ngôi nhà có diện tích nhỏ hiện tại không đủ không gian đặt máy giặt, sấy. Cuộc sống thì bận rộn hơn… Tất cả những yếu tố đó cho thấy "cánh cửa bỏ ngỏ" để Wash Friends có thể chinh phục thị trường.

Chiến lược của Wash Friends khi tiến vào thị trường Việt Nam như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi sẽ tiến hành nhiều hoạt động quảng bá đa nền tảng trên Facebook, Instagram và Zalo để khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Song hành, Wash Friends cũng xây dựng website thương hiệu uy tín, từ đó khách hàng có nhu cầu có thể tìm hiểu về cửa hàng, thiết bị và quy trình tại các tiệm giặt là của chúng tôi.

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ giặt sấy tự động, chúng tôi cũng sẵn sàng giúp cho những người có ước mơ khởi nghiệp thành công với hình thức nhượng quyền. Cụ thể, Wash Friends nhượng quyền kinh doanh các dòng máy giặt và máy sấy thương mại từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như HUEBSCH/ DANUBE/ IPSO… Để tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng, chúng tôi cũng đã thiết lập các bộ phận chuyên trách riêng (sửa chữa và bảo trì), nội thất, thiết kế, phân phối hỗ trợ các chủ cửa hàng lên kế hoạch, chọn vị trí cửa hàng, phân tích tiếp thị, quảng cáo, thiết kế… để đáp ứng nhu cầu đa dạng.

Chiến lược xâm nhập thị trường Việt của thương hiệu lớn trong ngành giặt sấy công nghiệp Hàn Quốc - Ảnh 2.

Vậy cụ thể, chi phí để mở 1 cửa hàng giặt sấy tự động tại Việt Nam là bao nhiêu?

Chi phí này phụ thuộc vào kích thước và các thiết bị trong cửa hàng. Wash Friends có các lựa chọn khác nhau tùy theo ngân sách của các bạn. Về cơ bản, chúng tôi có 2 mô hình kinh doanh hỗ trợ khách hàng:

- Mua thiết bị của Wash Friends và chúng tôi cung cấp dịch vụ lắp đặt

- Trở thành đối tác nhượng quyền của chúng tôi với sự hỗ trợ đầy đủ: thiết bị, lắp đặt, đào tạo vận hành cửa hàng, các hoạt động tiếp thị để quảng bá dịch vụ, bảo trì.

Điều gì khiến Wash Friends tự tin là sản phẩm/ dịch vụ của mình sẽ thành công tại Việt Nam?

Cửa hàng giặt sấy tự phục vụ là một dịch vụ thuận tiện cho sinh hoạt. Đây là một công việc kinh doanh tương đối ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế vì là một mặt hàng kinh doanh không chạy theo xu hướng thời trang. Hoạt động này cũng không cần sử dụng đến nhân công vì vậy chúng ta không phải lo lắng về chi phí nhân công. Tỷ lệ đóng cửa cực kỳ thấp!

Thương hiệu Wash Friends:

• Thành lập năm 2016 và tới năm 2018 đã có hơn 400 cửa hàng trên khắp Hàn Quốc

• Năm 2019, giành giải thưởng Premium Brand

Để biết thêm chi tiết về thương hiệu Wash Friends, thiết bị giặt sấy và phương thức nhượng quyền, vui lòng truy cập: https://washfriends.vn/

Hotline: 1900-988-981

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mới hoạt động nhưng doanh thu đã hơn 100 triệu/tháng, hai sếp nhí đến Kiddie Shark gọi vốn với tham vọng mở chuỗi 100 cửa hàng trên toàn quốc

Tuy nhiên mô hình đã không nhận được đầu tư từ Shark Linh vì e ngại khả năng quản lý của hai sếp nhí khi mở rộng ra nhiều địa điểm.

Case study

Đơn tăng nhưng vẫn lỗ nặng vì khuyến mãi mù quáng, 2.500 nhà hàng "log out" và 6.000 tài xế "tắt app” Zomato, “kỳ lân đặt món” Ấn Độ khủng hoảng trầm trọng

Nhà hàng “log out”, tài xế “tắt app”, nhân viên sa thải hàng loạt, “kỳ lân” Zomato đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng vì quá lạm dụng mô hình giảm giá.

Mạng xã hội Astra được Shark Hưng rót 1 triệu USD vừa chính thức ra mắt: Đi vào thị trường ngách là du lịch, sử dụng blockchain để minh bạch hoạt động, sẽ có đồng tiền điện tử riêng

Tuy nhiên hiện người dùng vẫn chưa thể trải nghiệm mạng xã hội du lịch Astra vì phiên bản dùng thử sẽ được đơn vị phát hành công bố trong vòng 2 tháng tới.

Bài học cuộc sống

Lời khuyên của Đô đốc Mỹ từng tiêu diệt Osama Bin Laden: Muốn thay đổi thế giới, hãy bắt đầu bằng việc dọn giường ngăn nắp

Đô đốc William H. McRaven đã dành tặng sinh viên trường Đại học Texas những bài học ông đã rút ra trong suốt 36 năm phục vụ quân đội.

Đọc thêm