Chỉ với tên và ảnh chân dung, công cụ này có thể tìm thấy bạn trên gần như mọi nền tảng mạng xã hội phổ biến

09/08/2018 03:23 PM | Công nghệ

Một nhóm nhà nghiên cứu tại Trustwave vừa phát hành Social Mapper, công cụ mã nguồn mở sử dụng nhận diện khuôn mặt để theo dõi người dùng trên các mạng xã hội.

Chỉ với tên và ảnh chân dung, công cụ này có thể tìm thấy bạn trên gần như mọi nền tảng mạng xã hội phổ biến

Được thiết kế dành cho các nhà nghiên cứu bảo mật, hệ thống có thể tìm ra hồ sơ người dùng trên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và các mạng xã hội dựa trên tên và hình ảnh được cung cấp.

Trustwave khẳng định phương pháp này có thể thực hiện thủ công nhưng rất mất thời gian, trong khi Social Mapper với khả năng thực hiện tự động giúp rút ngắn thời gian và tìm được nhiều đối tượng cùng lúc.

Theo The Verge, Social Mapper không cần quyền truy cập API từ mạng xã hội mà thực hiện tìm kiếm trong cửa sổ trình duyệt riêng, sau đó sử dụng nhận diện khuôn mặt để quét từ 10 đến 20 kết quả, tức nếu danh sách mục tiêu có 1.000 người thì phải mất 15 giờ để tìm kiếm xong, khá chậm so với những công cụ sử dụng API.

Kết quả cho ra bao gồm danh sách tài khoản cho mỗi mục tiêu. Trustwave khẳng định công cụ nhằm mục đích tấn công đạo đức, sử dụng kỹ thuật lừa đảo để tìm ra lỗ hổng cần khắc phục, nhưng không nói rõ ai có thể sử dụng công cụ này.

Mã nguồn của Social Mapper được cung cấp miễn phí trên GitHub.

Phúc Thịnh

Vnreview

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Màn phản công marketing đỉnh cao biến tính năng thành rủi ro cho đối thủ: Huggies tung “tã dễ mặc”, Pampers cáo buộc tã đó cũng “dễ cởi”

Huggies tung ra một sản phẩm mới nhắm vào các bé từ 1-3 tuổi với một nút gài bên hông, bậc cha mẹ sẽ dễ dàng mặc tã cho những trẻ hiếu động. Sau đó, Pampers tung đoạn quảng cáo với em bé tự cởi tã của mình và “cởi truồng” chạy quanh một bữa ăn sang trọng.

Shark Tank Việt Nam

Shark Việt và tỷ phú Richard Branson có chung quan điểm này về khởi nghiệp, ai cũng nên học theo

Không chỉ trên truyền hình, trong các chương trình giao lưu, shark Việt cũng nhận được nhiều chú ý với những chia sẻ thẳng thắn, dí dỏm với cộng đồng khởi nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

Phong cách rót 37 tỷ kiểu "Bank Tank" của Shark Phú: Tất cả đều là cho vay, lãi suất tới 20%, phải có nhà thế chấp, sau 1 - 2 năm mô hình thành công mới thực sự đầu tư!

Các startup được Shark Phú cam kết rót vốn trên sóng Shark Tank mùa 2 đều theo hình thức trái phiểu chuyển đổi: Bản chất là khoản vay có lãi suất đi kèm, chỉ chuyển thành cổ phần sau một khoảng thời gian nhất định. Chính Shark Hưng cũng hài hước gọi hình thức này là “Bank Tank”.

Shark Tank Việt Nam

La Vita sau DD Shark Tank mùa 1: CEO hoa hậu từ chối đầu tư của Shark Phú sau một câu hỏi nhỏ, giờ cửa hàng đạt doanh thu cao nhất 30 triệu đồng/ngày!

Kết thúc màn gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 1, Hoa hậu thể thao Nguyễn Thị Quỳnh được Shark Phú cam kết rót 3 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần La Vita, kèm điều kiện nếu thất bại cô hoa hậu xinh đẹp phải về làm cho Sunhouse.

Đọc thêm