Chỉ với tên và ảnh chân dung, công cụ này có thể tìm thấy bạn trên gần như mọi nền tảng mạng xã hội phổ biến

09/08/2018 03:23 PM | Công nghệ

Một nhóm nhà nghiên cứu tại Trustwave vừa phát hành Social Mapper, công cụ mã nguồn mở sử dụng nhận diện khuôn mặt để theo dõi người dùng trên các mạng xã hội.

Chỉ với tên và ảnh chân dung, công cụ này có thể tìm thấy bạn trên gần như mọi nền tảng mạng xã hội phổ biến

Được thiết kế dành cho các nhà nghiên cứu bảo mật, hệ thống có thể tìm ra hồ sơ người dùng trên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và các mạng xã hội dựa trên tên và hình ảnh được cung cấp.

Trustwave khẳng định phương pháp này có thể thực hiện thủ công nhưng rất mất thời gian, trong khi Social Mapper với khả năng thực hiện tự động giúp rút ngắn thời gian và tìm được nhiều đối tượng cùng lúc.

Theo The Verge, Social Mapper không cần quyền truy cập API từ mạng xã hội mà thực hiện tìm kiếm trong cửa sổ trình duyệt riêng, sau đó sử dụng nhận diện khuôn mặt để quét từ 10 đến 20 kết quả, tức nếu danh sách mục tiêu có 1.000 người thì phải mất 15 giờ để tìm kiếm xong, khá chậm so với những công cụ sử dụng API.

Kết quả cho ra bao gồm danh sách tài khoản cho mỗi mục tiêu. Trustwave khẳng định công cụ nhằm mục đích tấn công đạo đức, sử dụng kỹ thuật lừa đảo để tìm ra lỗ hổng cần khắc phục, nhưng không nói rõ ai có thể sử dụng công cụ này.

Mã nguồn của Social Mapper được cung cấp miễn phí trên GitHub.

Phúc Thịnh

Vnreview

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung streamer giàu nhất thế giới: 27 tuổi lọt top Forbes 30 Under 30, kiếm 500.000 USD/tháng nhờ chơi game trên giường ngủ

Game thủ 27 tuổi này đã trở thành tay chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, cùng giúp thả bóng trên Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành streamer đầu tiên trên nền tảng Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Dìm Thái Lan trong nỗi ám ảnh, Việt Nam thắng kỷ lục để oai hùng vào VCK châu Á

U23 Thái Lan thực sự muốn thắng U23 Việt Nam để khẳng định vị thế ở ĐNÁ và xua đi ám ảnh thất bại trong năm 2018 nhưng mọi kỳ vọng của Voi chiến đã sụp đổ.

Câu chuyện kinh doanh

Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè

Bàn thanh toán tại Soya Garden Vũ Trọng Phụng có tới 4 góc có sự hiện diện của Grab: Một miếng dán quảng cáo Grabfood, một miếng dán quảng cáo Grabpay by Moca, một quảng cáo khuyến mãi giảm 30% nếu thanh toán Grabpay by Moca và một biển nhỏ cố định đặt mã QR của ứng dụng thanh toán này, che một phần biển đặt mã QR của Momo phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải "Rich kid" nhưng ăn tiêu như Rich kid, không thuộc Showbiz nhưng hot chẳng kém ngôi sao, các streamer game đang kiếm tiền từ đâu?

Nguồn thu lên tới hàng trăm triệu một tháng của các streamer top đầu thị trường là mức thu nhập đáng mơ ước với rất nhiều người hiện nay.

Đọc thêm