Chỉ với một thay đổi nhỏ trong thiết kế hộp, Nhật Bản đã thay đổi cả văn hoá nhai kẹo cao su

25/05/2016 04:24 PM | Sống

Nhật Bản không cấm người dân nhai kẹo cao su vì các công ty sản xuất kẹo ở đất nước mặt trời mọc này đã cho thêm vào mỗi hộp kẹo một thứ "vũ khí bí mật" vừa giúp mọi người xử lý bã kẹo dễ dàng vừa nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Chỉ với một thay đổi nhỏ trong thiết kế hộp, Nhật Bản đã thay đổi cả văn hoá nhai kẹo cao su

Khoa học đã chứng minh nhai kẹo cao su giúp tỉnh táo và tăng độ tập trung hơn vì thế càng ngày càng nhiều người thích nhai thứ kẹo mềm mềm dai dai này. Nhưng có vẻ, chẳng mấy người "thích" dọn dẹp bã kẹo một cách đúng đắn.

Tiện đâu vứt đấy, vô tư xả rác ra bất kỳ chỗ nào có thể xả thế nên mới có những cảnh thật kinh hoàng như nền lớp học toàn bã kẹo cao su đen sì, thi thoảng ở sảnh cơ quan lại thấy có anh đứng cạy bã kẹo dính vào đế giày. Lại còn không ít trường hợp vứt ngay bã kẹo xuống ghế khiến người khác đi luôn mảng quần ở mông. Chẳng thế mà chính phủ Singapore đã thẳng tay ban hành luật cấm buôn bán và sử dụng kẹo cao su, phòng ngừa ngay từ đầu còn hơn khi xả rác ra rồi mới hô hào đi xử lý bã kẹo.

Thế nhưng Nhật Bản, một đất nước khá coi trọng những quy tắc luật lệ lại có vẻ "mềm dẻo" hơn với kẹo cao su. Nhật Bản không cấm người dân nhai kẹo cao su vì các công ty sản xuất kẹo ở đất nước mặt trời mọc này đã cho thêm vào mỗi hộp kẹo một thứ "vũ khí bí mật" vừa giúp mọi người xử lý bã kẹo dễ dàng vừa nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Thứ "vũ khí bí mật" đó chính là một tệp giấy nhỏ được đính kèm trong từng hộp kẹo cao su bán ra thị trường. Quả thật những bộ óc Nhật Bản luôn khiến cả thế giới phải bất ngờ dù chỉ là một biện pháp vô cùng đơn giản như này nhưng chưa ai nghĩ ra và làm được.

Với mỗi tệp giấy kèm trong hộp kẹo, sau khi nhai chán nhai chê viên kẹo cao su, người ta sẽ sử dụng nó để gói bã kẹo lại, vứt vào thùng rác. Vừa sạch sẽ, vệ sinh lại vô cùng tiện lợi.

Thiết nghĩ, tất cả các công ty và doanh nghiệp kinh doanh loại kẹo này trên toàn thế giới nên học tập Nhật Bản. Chắc chắn số lượng hộp kẹo bán ra sẽ nhiều gấp mấy lần hiện tại. Vừa có kẹo cao su để ăn, vừa bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Theo Ngọc Vũ

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời ghế CEO Go-Viet chỉ sau vỏn vẹn 5 tháng điều hành

Thông tin này xuất hiện được xem là khá đường đột. Bởi chỉ mới cách đây chưa đầy 1 tháng, vị cựu CEO Go-Viet còn gây sốt trên trang cá nhân của mình với đoạn video thử nghiệm làm tài xế xe 2 bánh của GoViet.

Founder kiêm CEO Be Group: Tôi khởi sự cùng “be” bởi lòng tự ái của một người Việt Nam và tin rằng “be” sẽ có một chỗ đứng xứng đáng!

Sự thành công đáng kinh ngạc của “be” sau 9 tháng khởi sự không chỉ bởi họ ra đời lúc thị trường gọi xe đã đủ lớn, mà còn nhờ những kinh nghiệm tích lũy được của founder và CEO Trần Thanh Hải sau hơn 20 năm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Từ ‘kẻ điên’ đổ toàn bộ tiền để ghép thận vào game đến người thuyết trình trong sự kiện ra mắt iPhone 11 của Apple: Nếu không có bên thận hỏng, tôi sẽ không có ngày hôm nay!

Công ty của Yang không thu hút được các nhà đầu tư vì cố tình đi theo một lối đi khác với con đường hứa hẹn thành công và có lãi ngay lập tức như các đối thủ.

Shark Tank Việt Nam

Bị hỏi "Shark có tham quá không khi đòi lợi suất 25%/năm trong 10 năm", Shark Bình thẳng thắn: "Cá mập thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hóa lợi nhuận!"

"Shark nghĩa là "cá mập" thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hoá lợi nhuận. Kinh doanh ra kinh doanh, từ thiện ra từ thiện", Shark Bình thẳng thắn lên tiếng sau nhiều inbox hỏi hạn "Shark đầu tư như vậy có tham lam quá không?" trong thương vụ rót vốn 1,2 triệu USD vào Perfect.

Đọc thêm