Chỉ tranh thủ bán "ké" bánh Trung thu, cả tháng nay chuỗi cà phê Phúc Long làm không kịp bán

31/08/2016 11:25 AM | Kinh doanh

Trong khi nhiều kiosk bán bánh trung thu của các hãng ế ẩm đìu hiu.

Chỉ tranh thủ bán "ké" bánh Trung thu, cả tháng nay chuỗi cà phê Phúc Long làm không kịp bán

Trong khi các kiosk bán bánh trung thu khá vắng vẻ ở TP HCM thì ở các cửa hàng của Phúc Long lại không đủ bánh để bán. Nhiều khách hàng thất vọng quay về.

Khoảng 15h một ngày cuối tháng 8, còn khoảng hơn 2 tuần nữa là tới Trung Thu, khách vẫn ra vào tấp nập tại một điểm bán của chuỗi cà phê này ở TP HCM. Vào thời điểm này, nhiều người đến đây không phải chỉ để uống trà, café như thường lệ, họ đến để còn mua bánh Trung Thu.

Một khách nữ hỏi bánh trà xanh nhưng mặt hàng này không còn. Một khách khác cũng hỏi loại bánh này và nhận được câu trả lời tương tự.

Trò chuyện với CafeBiz, quản lý của hàng cho biết thời gian này, điểm bán của anh không cung cấp đủ số lượng bánh cho khách hàng, đặc biệt là loại bánh trà xanh với giá 82.000 đồng/chiếc.

Quản lý cho hay, mùa Trung Thu năm nay, Phúc Long đã bán bánh được hơn một tháng và luôn trong tình trạng đắt hàng. Các loại bánh bán chạy có bánh trà xanh hương thu, bánh lá dứa trà xanh và bánh café hương thu. Giá bán cả 3 loại này là 82.000 đồng/chiếc 120 gram. Các loại bánh lẻ ở Phúc Long bán với giá dao động từ 75.000 đến 95.000 đồng.

Tuy nhiên, nếu khách mua hộp thì giá sẽ đắt hơn. Quản lý nhà hàng cho hay, giá mua cả hộp sẽ đắt hơn nếu so với mua lẻ vì khách phải chi trả tiền hộp và trà. Chiếc hộp được thiết kế công phu và cầu kỳ, còn chất lượng bánh trong hộp giống bánh bán lẻ.

Mỗi ngày, cửa hàng của anh bán được khoảng 50 bánh, trong đó có 30 bánh trà xanh. Như vậy, vị chi doanh thu bán bánh cho khách lẻ vào khoảng hơn 4 triệu đồng/ngày. Chưa kể số lượng đặt hàng lớn từ các doanh nghiệp. Anh này cho biết muốn đặt thêm để phục vụ khách nhưng công ty chưa đáp ứng kịp.

Hiện chuỗi Phúc Long có 17 cửa hàng trên địa bàn TPHCM. Theo tìm hiểu, cửa hàng Phúc Long tại Lý Tự Trọng, quận 1 (TPHCM) là đắt khách nhất vì ở đó tập trung nhiều công ty và khách văn phòng.

"Bán ké" tiệm cà phê nên không cần đầu tư về mặt bằng

Không cần đầu tư gì nhiều về mặt mặt bằng, quảng bá sản phẩm, Phúc Long đang tận dụng rất tốt việc “bán ké” trà, café, tận dụng không gian tại các cơ sở có sẵn để bán bánh trung thu.

Theo quan sát của chúng tôi, tại các cửa hàng, Phúc Long cũng có dành không gian để bày bánh và các tờ rơi về thông tin bánh để đưa cho khách hàng nếu cần. Có những vị khách đến uống trà và dùng luôn bánh tại cửa hàng.

Quản lý của một cửa hàng Phúc Long cho chúng tôi hay, với việc bán bánh trung thu, Phúc Long đang tận dụng được nhiều nguồn lực sẵn có, trong đó có nguyên liệu trà xanh, địa bàn và địa điểm kinh doanh, lượng khách đông đảo…. Năm ngoái, công ty này làm bánh thủ công nhưng năm nay đã làm bằng máy và bắt đầu đầu tư mạnh vào mẫu mã, bao bì.

Nhân sự của Phúc Long cũng chia sẻ thêm, từ lúc công ty bán bánh đến nay, chưa từng xảy ra trường hợp phải khuyến mại mua 1 tặng 1 hay giảm giá nào. Nếu đúng như lời nhân viên này thì hẳn nhiều đơn vị sản xuất và kinh doanh bánh trung thu cũng phải ghen tị. Bởi nếu không chịu cảnh đìu hiu thì nhiều hãng cũng từng phải chấp nhận bán giảm giá hàng tồn sau mùa Trung thu.

Xuất hiện từ năm 1957 tại Bảo Lộc - Lâm Đồng, Phúc Long của ông chủ Lâm Bội Minh nổi tiếng với truyền thống kinh doanh trà và tiếp đó cà phê. Trong những năm gần đây, công ty này kinh doanh thêm bánh trung thu.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Bất ngờ với mức lãi chỉ vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop nhỏ lẻ

Dù có tên tuổi nhất định trong ngành thời trang và đang có được tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu năm 2018 của MHA - công ty sở hữu Seven.AM - cũng chỉ mới đạt 17 tỷ đồng, con số rất khiêm tốn trong ngành.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm