Chỉ tranh thủ bán "ké" bánh Trung thu, cả tháng nay chuỗi cà phê Phúc Long làm không kịp bán

31/08/2016 11:25 AM | Kinh doanh

Trong khi nhiều kiosk bán bánh trung thu của các hãng ế ẩm đìu hiu.

Chỉ tranh thủ bán "ké" bánh Trung thu, cả tháng nay chuỗi cà phê Phúc Long làm không kịp bán

Trong khi các kiosk bán bánh trung thu khá vắng vẻ ở TP HCM thì ở các cửa hàng của Phúc Long lại không đủ bánh để bán. Nhiều khách hàng thất vọng quay về.

Khoảng 15h một ngày cuối tháng 8, còn khoảng hơn 2 tuần nữa là tới Trung Thu, khách vẫn ra vào tấp nập tại một điểm bán của chuỗi cà phê này ở TP HCM. Vào thời điểm này, nhiều người đến đây không phải chỉ để uống trà, café như thường lệ, họ đến để còn mua bánh Trung Thu.

Một khách nữ hỏi bánh trà xanh nhưng mặt hàng này không còn. Một khách khác cũng hỏi loại bánh này và nhận được câu trả lời tương tự.

Trò chuyện với CafeBiz, quản lý của hàng cho biết thời gian này, điểm bán của anh không cung cấp đủ số lượng bánh cho khách hàng, đặc biệt là loại bánh trà xanh với giá 82.000 đồng/chiếc.

Quản lý cho hay, mùa Trung Thu năm nay, Phúc Long đã bán bánh được hơn một tháng và luôn trong tình trạng đắt hàng. Các loại bánh bán chạy có bánh trà xanh hương thu, bánh lá dứa trà xanh và bánh café hương thu. Giá bán cả 3 loại này là 82.000 đồng/chiếc 120 gram. Các loại bánh lẻ ở Phúc Long bán với giá dao động từ 75.000 đến 95.000 đồng.

Tuy nhiên, nếu khách mua hộp thì giá sẽ đắt hơn. Quản lý nhà hàng cho hay, giá mua cả hộp sẽ đắt hơn nếu so với mua lẻ vì khách phải chi trả tiền hộp và trà. Chiếc hộp được thiết kế công phu và cầu kỳ, còn chất lượng bánh trong hộp giống bánh bán lẻ.

Mỗi ngày, cửa hàng của anh bán được khoảng 50 bánh, trong đó có 30 bánh trà xanh. Như vậy, vị chi doanh thu bán bánh cho khách lẻ vào khoảng hơn 4 triệu đồng/ngày. Chưa kể số lượng đặt hàng lớn từ các doanh nghiệp. Anh này cho biết muốn đặt thêm để phục vụ khách nhưng công ty chưa đáp ứng kịp.

Hiện chuỗi Phúc Long có 17 cửa hàng trên địa bàn TPHCM. Theo tìm hiểu, cửa hàng Phúc Long tại Lý Tự Trọng, quận 1 (TPHCM) là đắt khách nhất vì ở đó tập trung nhiều công ty và khách văn phòng.

"Bán ké" tiệm cà phê nên không cần đầu tư về mặt bằng

Không cần đầu tư gì nhiều về mặt mặt bằng, quảng bá sản phẩm, Phúc Long đang tận dụng rất tốt việc “bán ké” trà, café, tận dụng không gian tại các cơ sở có sẵn để bán bánh trung thu.

Theo quan sát của chúng tôi, tại các cửa hàng, Phúc Long cũng có dành không gian để bày bánh và các tờ rơi về thông tin bánh để đưa cho khách hàng nếu cần. Có những vị khách đến uống trà và dùng luôn bánh tại cửa hàng.

Quản lý của một cửa hàng Phúc Long cho chúng tôi hay, với việc bán bánh trung thu, Phúc Long đang tận dụng được nhiều nguồn lực sẵn có, trong đó có nguyên liệu trà xanh, địa bàn và địa điểm kinh doanh, lượng khách đông đảo…. Năm ngoái, công ty này làm bánh thủ công nhưng năm nay đã làm bằng máy và bắt đầu đầu tư mạnh vào mẫu mã, bao bì.

Nhân sự của Phúc Long cũng chia sẻ thêm, từ lúc công ty bán bánh đến nay, chưa từng xảy ra trường hợp phải khuyến mại mua 1 tặng 1 hay giảm giá nào. Nếu đúng như lời nhân viên này thì hẳn nhiều đơn vị sản xuất và kinh doanh bánh trung thu cũng phải ghen tị. Bởi nếu không chịu cảnh đìu hiu thì nhiều hãng cũng từng phải chấp nhận bán giảm giá hàng tồn sau mùa Trung thu.

Xuất hiện từ năm 1957 tại Bảo Lộc - Lâm Đồng, Phúc Long của ông chủ Lâm Bội Minh nổi tiếng với truyền thống kinh doanh trà và tiếp đó cà phê. Trong những năm gần đây, công ty này kinh doanh thêm bánh trung thu.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện đọc hết 3 tờ báo mới đi nổi từ Quận 7 đến Quận 3 của GĐ trường FulBright đến dự án dữ liệu lớn về giao thông đầu tiên được quỹ Vingroup rót tiền tỷ

"Cách đây 15 năm, đi từ nhà ở Quận 7 đến cơ quan ở Quận 3 tầm 10 cây số, tôi đọc hết một tờ Tuổi trẻ thì tới nơi. 3 - 4 năm sau đó, bên cạnh tờ Tuổi trẻ, tôi phải đọc hết tờ Thanh Niên mới tới nơi…", Giám đốc Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright Vũ Thành Tự Anh trải lòng. Đến thời điểm hiện tại, bên cạnh 2 tờ báo trên, ông Tự Anh phải đọc thêm một tờ Pháp luật TPHCM mới đi qua nổi quãng đường 10 cây số - chậm hơn cả tốc độ xe đạp.

Câu chuyện kinh doanh

'Thần chết' Amazon và bí mật đứng trên đỉnh vinh quang thế giới suốt 25 năm: Chọn ra những sản phẩm bán chạy nhất, copy lại và bán giá rẻ hơn 1 nửa

Với những hiểu biết sâu sắc về khách hàng, Amazon có thể gia nhập vào bất kỳ lĩnh vực nào họ muốn, là nỗi sợ hãi kinh hoàng của các đối thủ. Đáng sợ hơn là mọi thứ mới chỉ đang bắt đầu mà thôi!

Chân dung tập đoàn Singapore với 3.000 nhân viên đi lên từ xe thịt nướng bán rong vỉa hè

Làm thế nào mà từ một người bán thịt lợn nướng rong, ông Teo Swee Ee lại có thể xây dựng nên cả một đế chế hùng mạnh ở Châu Á?

Câu chuyện kinh doanh

Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vươn lên top 3 trong 6 nước lớn nhất ASEAN, Tiki và VNPay là 2 đơn vị nhận đầu tư công nghệ lớn nhất

Theo Cento Ventures và ESP Capital, 2 năm qua đã tạo ra một làn sóng khởi nghiệp mới ở Việt Nam với những con số ấn tượng. Nếu xu hướng này tiếp tục phát triển, họ hy vọng sẽ có nhiều startup Việt được định giá từ 0,5 tỷ USD đến 1 tỷ USD trong những năm tới.

Đọc thêm