Chi phí quá đắt đỏ, Nhật Bản nghĩ ra cách cung cấp chăn miễn phí ở sân bay, tăng chuyến bus đêm để du khách tiết kiệm tiền ở khách sạn

14/06/2018 10:34 AM | Kinh doanh

Trong hành trình 10 ngày du lịch tại Nhật Bản, một gia đình Philippines gồm 5 người chưa từng ở khách sạn 1 ngày nào.

Chi phí quá đắt đỏ, Nhật Bản nghĩ ra cách cung cấp chăn miễn phí ở sân bay, tăng chuyến bus đêm để du khách tiết kiệm tiền ở khách sạn

Tại Ga tàu JR Tokyo vào lúc 10h tối, một gia đình Philippines gồm 5 người đang di chuyển trên một chuyến xe bus đêm tới Kyoto. Khởi đầu hành trình từ Osaka, họ đã tới thủ đô Tokyo cũng bằng phương tiện tương tự như vậy, và hiện giờ đang quay lại vùng phía tây Nhật Bản.

Trong hành trình 10 ngày du lịch tại Nhật Bản, gia đình này chưa từng ở khách sạn 1 ngày nào. Toàn bộ hành trình sử dụng những chuyến bus đêm và nhà nghỉ riêng nhằm tiết kiệm chi phí ở mức tối thiểu.

Một thành viên trong gia đình nói rằng cô ấy có thể ngủ thoải mái dù trên xe bus hay là nhà nghỉ. Chi phí cho hành trình Tokyo-Osaka có thể mất ít nhất 3.900 yen (tương đương 34,4 USD) nếu mua qua đơn vị điều hành ở Tokyo là Willer Alliance.

Ghế ngồi của xe bus khá là thoải mái đã trở thành lựa chọn phổ biến cho du khách nước ngoài để tiết kiệm tiền ở khách sạn. Số lượng hành khách sử dụng Willer Alliance vào năm 2016 đã tăng gấp 4 lần so với năm 2011 lên mức 130.000 người.

Ý tưởng "du lịch ngủ" thậm chí đã mở đường cho nhiều doanh nghiệp mới hoạt động. 

Công ty có trụ sở tại Tokyo có tên Revolator là một dạng chia sẻ lều ngủ kiểu Airbnb – nơi mọi người có thể thuê lều trại đã thu hút rất nhiều khách du lịch tới Nhật Bản với ngân sách hạn hẹp. 

Chi phí quá đắt đỏ, Nhật Bản nghĩ ra cách cung cấp chăn miễn phí ở sân bay, tăng chuyến bus đêm để du khách tiết kiệm tiền ở khách sạn - Ảnh 1.

Một nhóm người Singapore vào mùa thu năm ngoái đã sử dụng Revolator để làm phương thức ngủ nghỉ cho toàn bộ chuyến đi tới Tokyo, núi Phú Sỹ, Takayama và khu vực Kansai. Sau hành trình 10 ngày, họ quay lại thủ đô.

Dịch vụ thuê lều của Revolator có giá từ 7.500 yen – 30.000 yen mỗi ngày trong tuần. Nếu chia ra 6 người thì dù là mức cao nhất cũng chỉ tốn 5.000 USD mỗi người mà thôi.

Công ty này cũng kết hợp với Igloo - một website có trụ sở tại Kamakura gần Tokyo chuyên quảng bá du lịch Nhật Bản với khách nước ngoài với hy vọng sớm mở được quầy cho thuê lều trại tại sân bay Haneda. 

Du thuyền dài ngày cũng là một cách thức du lịch phổ biến khác kết hợp ăn ngủ, nghỉ và vui chơi giải trí, thăm quan. 

Ngày 13/1 vào lúc 9 giờ sáng, 3.000 khách Trung Quốc đã lên bờ từ tàu Sapphire Princess tại cảng Hakata – một đảo phía đông Kyushu. Con tàu dài 290m có mọi thứ từ khách sạn, spa, gym đến rạp chiếu phim...

Hiện nay ngày càng có nhiều tàu hơn đến Hakata so với những cảng khác tại Nhật Bản. Trong năm 2016, 328 tàu đã cập bến tại đây, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước, đưa đến Nhật Bản 1,7 triệu lượt khách.

Trong mùa thấp điểm, giá cho một chuyến tàu như vậy vào khoảng 33.000 yen – biến đây trở thành cách phổ biến để tới đất nước mặt trời mọc.

Ngay cả các sân bay quốc tế ở Nhật Bản cũng ngày càng cung cấp nhiều dịch vụ ngủ, nghỉ tiết kiệm chi phí cho du khách. Ví dụ như ở sân bay quốc tế Kansai vào một buổi đêm cuối tuần tháng 1/2018, có gần 40 người đang ở trong một khu vực chờ nghỉ miễn phí 24/24 giờ.

Một phụ nữ Thái cùng với 4 thành viên khác trong gia đình nói rằng họ vừa mới tới Nhật Bản trên một chuyến bay đêm và đang bàn về chuyến đi kéo dài 10 ngày sắp tới. Gia đình đã lên kế hoạch ngủ ở sân bay qua đêm nay.

Một nửa lượng người ở đây ngủ trong chiếc chăn được phát miễn phí bởi sân bay. Thậm chí phía sân bay còn tuyên bố vì có quá nhiều người ngủ tại đây nên họ thường xuyên hết chăn vào buổi tối muộn.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/Nikkei

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu “nữ tướng” Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Indonesia, Malaysia, Singapore đã có nhiều startup tỷ đô, vì sao Việt Nam nhiều người tài nhưng 10 năm nay không có nổi một Unicorn?

“Trong 10 năm gần đây, vì sao Việt Nam vẫn chưa có một Startup Unicorn nào trong khi tại các thị trường khác như Singapore, Indonesia, thậm chí Malaysia, đã có rất nhiều công ty được định giá hơn tỷ đô?”, cựu CEO Adayroi.com, hiện là giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital - Lê Hoàng Uyên Vy trăn trở.

Nhanh như điện: VTV tăng giá quảng cáo trận tứ kết của Việt Nam lên 800 triệu đồng/30 giây, bằng giá chung kết World Cup!

Giá quảng cáo trận tứ kết sắp tới cao gấp hơn 2 lần so với các trận đấu thuộc vòng bảng và tăng 33% so với trận đấu gặp Jordan.

Case study

Tận dụng Amazon, một startup đã thu về 3 triệu USD chỉ sau 12 tháng – Cơ hội cho các nhãn hiệu Việt đã tới?

Thông tin hấp dẫn, hình ảnh ý nghĩa, chiến lược rõ ràng, VitaCup đã tăng doanh số lên … 38 lần chỉ trong 180 ngày, tất cả đều thông qua Amazon.

Vinh quang của đời người: 20 tuổi dựa vào năng lực, 30 tuổi dựa vào năng lực và quan hệ, 40 tuổi dựa vào quan hệ

Thành công của mỗi người đều không hoàn toàn giống nhau, nhưng có một điều giống nhau đó là sự lựa chọn. Bạn lựa chọn cách sống như thế nào, thì sẽ đi trên con đường như thế.

Đọc thêm