Chi phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê top đầu Việt Nam như Highlands, Cộng, Milano... là bao nhiêu?

20/09/2019 07:16 AM | Kinh doanh

Theo thông tin từ chuyên trang FnB, chuỗi E Coffee của tập đoàn Trung Nguyên đang có mức nhượng quyền thấp nhất thị trường hiện nay: 0 đồng.

Chi phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê top đầu Việt Nam như Highlands, Cộng, Milano... là bao nhiêu?

Sự phát triển của hình thức nhượng quyền mở ra cơ hội kinh doanh cho không ít chuỗi cửa hàng cà phê và các chủ đầu tư tiềm năng mới. Trên thực tế, nhượng quyền cà phê là một trong những phương thức nhanh nhất giúp các thương hiệu mở rộng độ phủ mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian công sức. Dưới đây là một số chuỗi cà phê nhượng quyền nổi tiếng tại thị trường Việt Nam hiện nay:

Highlands Coffee

Chi phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê top đầu Việt Nam như Highlands, Cộng, Milano... là bao nhiêu? - Ảnh 1.

Ra đời từ 20 năm trước, Highlands Coffee hiện đang là một trong những thương hiệu thành công nhất của mô hình kinh doanh cà phê theo hình thức nhượng quyền.

Định vị mình ở phân khúc cao cấp, chính vì vậy chi phí nhượng quyền của hãng này tương đối cao so với mặt bằng chung, và điều kiện nhượng quyền cũng khá nghiêm ngặt

Địa điểm: Nằm ở góc đường ngã ba, ngã tư hay trong khu đông dân cư với tòa nhà văn phòng hoặc căn hộ trung tâm mua sắm ở xung quanh

Phí nhượng quyền hàng tháng: 7%

Phí quản lý hàng tháng: 5%

Chi phí ước tính ban đầu: 3.5-5 tỉ VND

Cộng Cà Phê

Chi phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê top đầu Việt Nam như Highlands, Cộng, Milano... là bao nhiêu? - Ảnh 2.

Được biết đến là một thương hiệu cà phê đặc trưng với phong cách thời bao cấp của Việt Nam, Cộng Cà phê được yêu thích bởi đông đảo thực khách ở nhiều độ tuổi.

Với khoảng 50 cửa hàng tại Việt Nam và 3 cửa hàng ở nước ngoài, Cộng Cà Phê phát triển nhanh chóng một phần nhờ chính sách mở bán nhượng quyền thương hiệu.

Chi phi nhượng quyền: Khác nhau theo từng vùng miền, khu vực. Phí nhượng quyền hàng tháng được tính theo % tổng doanh thu hàng tháng.

E-coffee

Chi phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê top đầu Việt Nam như Highlands, Cộng, Milano... là bao nhiêu? - Ảnh 3.

E-coffee thuộc tập đoàn Trung Nguyên hiện nay đang có khoảng 100 cửa hàng trên cả nước và đang hướng tới mở rộng đến con số 3 000, trở thành chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam.

Để khuyến khích điều này, Trung Nguyên cho ra gói ưu đãi không thu phí nhượng quyền ban đầu với ba gói nhượng quyền giá cả khá cạnh tranh tùy quy mô cửa hàng: gói 65 triệu đồng dành cho những quán cà phê đang hoạt động nhưng muốn chuyển qua đồng hành với Trung Nguyên hoặc cửa hàng đang bán cái gì đó và muốn bán thêm cà phê Trung Nguyên – diện tích tối thiểu khoảng 4m2; gói khởi nghiệp 120 triệu dành cho những người muốn ‘Khởi nghiệp’ trong ngành cà phê, diện tích quán vào khoảng 8m2 đến 20m2; gói ‘Thịnh vượng’ 175 triệu, sẽ được Trung Nguyên hỗ trợ từ A đến Z, thường diện tích quán trên 40m2.

Chi phí nhượng quyền: 0 VND

Chi phí vốn ước tính ban đầu: 65 triệu VND; 120 triệu VND; 175 triệu VND

Milano Coffee

Chi phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê top đầu Việt Nam như Highlands, Cộng, Milano... là bao nhiêu? - Ảnh 4.

Ra đời vào cuối năm 2011 tại thành phố Hồ Chí Minh, Milano Coffee là một trong những chuỗi nhượng quyền nhiều nhất hiện nay (1.045 cửa hàng vào năm 2017, theo Euromonitor). Mặc dù có tuổi đời còn khá trẻ. Thương hiệu này vẫn được khá nhiều người biết đến nhờ tập trung vào phân khúc khách hàng tầm bình dân, tương đối rẻ.

Chi phí ban đầu cho việc kinh doanh một cửa hàng mang tên Milano chỉ khoảng 90 triệu VND. Chi phí này bao gồm: phí bản quyền, chi phí setup quán, thuê mặt bằng, nhân công, nguyên vật liệu…

Chi phí đầu tư ban đầu: 90-100 triệu VND.

Viva Star Coffee

Chi phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê top đầu Việt Nam như Highlands, Cộng, Milano... là bao nhiêu? - Ảnh 5.

Viva Star bắt đầu kinh doanh từ năm 2013 và đã mở rộng ra nhiều cửa hàng trên nhiều tỉnh thành phố. Chuỗi cà phê trong phân khúc tầm trung Viva Star tiến hành cho phép nhượng quyền với chi phí nhượng quyền và setup trung bình khoảng 800 triệu VND.

Chi phí nhượng quyền: 160 triệu VND (5 năm) kèm 5% lợi nhuận theo tháng

Chi phí đầu tư ban đầu: Uớc tính khoảng 1,1 tỉ VND

Napoli Coffee

Chi phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê top đầu Việt Nam như Highlands, Cộng, Milano... là bao nhiêu? - Ảnh 6.

Với hơn 2.000 quán trong nước và ngoài nước, Napoli Coffee là một thương hiệu cà phê cho phép bán nhượng quyền tương đối thành công hiện nay. Thương hiệu ra đời từ năm 1995 này tập trung vào sản phẩm cà phê sạch, hỗ trợ mở quán cho các đối tác kinh doanh nhượng quyền với chi phí khoảng 500 triệu VND.

Chi phí nhượng quyền: 70 triệu VND trong 3 năm

Chi phí đầu tư ban đầu: 500 triệu VND

Café Effoc

Chi phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê top đầu Việt Nam như Highlands, Cộng, Milano... là bao nhiêu? - Ảnh 7.

Tập trung xây dựng là thương hiệu cà phê mang đi, phân khúc khách hàng tầm trung, chủ yếu là nhân viên công sở, Effoc đang là thương hiệu cà phê có sức cạnh tranh tương đối tốt trên thị trường.

Chi phí nhượng quyền: 240 triệu VND (một lần)

Chi phí vốn đầu tư ban đầu: 500-1.500 triệu VND

FnB Việt Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gặp gỡ "người phụ nữ nghìn tỷ" của Giao Hàng Nhanh: Thích lăn xả như một nhân viên tập sự, trở thành nữ tướng quyền lực cân 50% doanh số cả công ty

Người ta nói chị như "thần long thấy đầu chẳng thấy đuôi" vì nhân viên GHN chẳng mấy khi thấy người phụ nữ quyền lực nhất nhì công ty xuất hiện tại trụ sở.

Danh tính 2 nghi phạm đổ trộm dầu thải đầu độc nguồn nước sông Đà

Hai đối tượng đổ khoảng 10m3 dầu thải đầu độc nguồn nước sạch sông Đà sinh năm 1986 và 1994 vừa bị bắt giữ.

Câu chuyện kinh doanh

Starbucks đóng 8/18 cửa hàng tại Hà Nội vì lo nguồn nước không an toàn, chưa thể hẹn ngày mở lại

Việc đóng cửa hàng được thực hiện từ chiều 17/10, sau khi Starbucks làm việc với bên thứ ba để xét nghiệm mẫu nước và được khuyến cáo chất lượng nước không đủ an toàn cho ăn uống, dù chuỗi cửa hàng này có trang bị hệ thống lọc.

Tiền vẫn đốt đều tay, nhưng lượng truy cập của Tiki vừa giảm sâu, bị Sendo vượt mặt trên cả web lẫn mobile

3 quý gần đây, lượng truy cập của Tiki, Shopee và Lazada cùng giảm, trong khi Sen Đỏ vươn lên mạnh mẽ.

Đọc thêm