Chỉ một hành động nhỏ trên Twitter cho thấy tài năng lãnh đạo siêu việt của Elon Musk

03/01/2018 10:14 AM | Kinh doanh

Lắng nghe khách hàng là một phẩm chất quan trọng của bất kỳ doanh nhân thành công nào và Musk còn làm hơn được thế.

Chỉ một hành động nhỏ trên Twitter cho thấy tài năng lãnh đạo siêu việt của Elon Musk

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đang điều hành công ty sản xuất xe điện Tesla và công ty hàng không vũ trụ SpaceX. Ông cũng đang lên kế hoạch xây dựng một thành phố trên sao Hỏa; Là đồng sáng lập của Open AI – tổ chức phi lợi nhuận nhắm tới việc ngăn chặn mối nguy hiểm của trí thông minh nhân tạo. Ông đồng thời cũng là nhà sáng lập Neuralink – một công ty hoạt động trong lĩnh vực kết nối não bộ với máy tính. Nói chung là Elon Musk đang nắm rất nhiều nhiệm vụ.

Có vẻ như vị doanh nhân này quá bận rộn để lắng nghe khách hàng của mình. Nhưng thực tế không phải vậy. 

Một ngày sau lễ Giáng Sinh, thông qua một dòng tweet, Musk gửi lời cảm ơn tới các khách hàng của Tesla vì đã ủng hộ họ và hỏi rằng liệu công ty có thể làm gì để cải thiện chất lượng. Dòng tweet này đã nhận được rất nhiều phản hồi của người dùng.

Nó đã nhận được 137.000 lượt like. Ngoài ra, đối với rất nhiều bình luận của người dùng, Elon Musk đã đích thân trả lời một vài trong số đó. Một trong những phản hồi của Musk với người dùng cho thấy ông đang gặp khó khăn trong việc sản xuất xe tải Tesla. Đối với một số bình luận khác, Elon Musk trả lời bằng việc chỉ ra rất nhiều cải tiến công nghệ mà công ty đang áp dụng như phiên bản nâng cấp của phần mềm lái tự động.

Các khách hàng khá ấn tượng với sự nhiệt tình của Elon Musk khi trả lời bình luận của họ.

Nhìn chung, lắng nghe khách hàng là một phẩm chất quan trọng của bất kỳ doanh nhân thành công nào và Musk còn làm hơn được thế.

"Triết lý kinh doanh của tôi là lắng nghe nhân viên, khách hàng. Chỉ cần im lặng và làm theo những gì họ nói với bạn. Cách tôi điều hành công ty hoàn toàn tuân thủ quy luật này", theo CEO T-Mobile John Legera khẳng định.

Trong khi đó, ông chủ Instant Pot – một thiết bị nấu đa năng cho biết họ luôn có những thế hệ sản phẩm mới hoàn hào nhờ thu thập ý kiến người dùng. Ông nói với CNBC rằng ông đọc gần như hết 10.000 bình luận trên Amazon và đặc biệt quan tâm tới những phản hồi tiêu cực.

"Những bình luận, đánh giá này sẽ chỉ ra khuyết điểm của sản phẩm và cho chúng tôi cái nhìn sâu sắc hơn để tìm ra cách cải thiện sản phẩm. Cứ mỗi 12 – 18 tháng, chúng tôi lại giới thiệu thế hệ mới Instant Pot với nhiều cải thiện dựa trên những phản hồi từ khách hàng".

Sự đối thoại trực tiếp của Musk với khách hàng trên Twitter vừa nhanh, dễ dàng, hoàn toàn miễn phí mà lại giành được lòng tin của họ, đồng thời nảy ra những ý tưởng cải tiến mới mặc dù nó không thể giải quyết được tất cả các vấn đề.

Hiện tại Musk đang nỗ lực đạt tới mục tiêu đầy tham vọng của mình. Tuy nhiên những chiến lược và dự định chi tiêu mạnh tay của ông khiến một vài người quan sát trong giới cảm thấy lo ngại, nghi ngờ về khả năng thành công.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

Từ khóa:  xe điện tesla, tesla, Elon Musk

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm