Chỉ còn 1 ngày để đặt hàng trước Galaxy Note9: Học được gì từ nghệ thuật chăm sóc khách hàng của Samsung?

23/08/2018 17:30 PM | Công nghệ

Với Galaxy Note9, Samsung đã khiến khách hàng cảm thấy rằng: Mình đã mua được một món hàng cao cấp với mức giá quá hời vì có rất nhiều lợi ích đi kèm.

“Thương hiệu cần phải làm những điều có thể gây dựng được lòng tin và tín nhiệm từ khách hàng, như cách mà bạn sẽ làm trong quan hệ giữa người với người vậy”, đó là lời của Josh Ives, Phó Chủ tịch mảng Chiến lược Trải nghiệm khách hàng của Samsung Electronics tại Mỹ chia sẻ về cách Samsung đã, đang và sẽ tiếp tục chinh phục khách hàng trên khắp thế giới. Và quả thực, Samsung đang rất tinh tế trong việc chăm sóc khách hàng, giống như một chuyên gia tâm lý thực thụ đang nói chuyện để chinh phục bạn vậy. Hãy nhìn vào sự kiện ra mắt và mở bán Galaxy Note9, bạn sẽ nhận thấy điều đó.

Món quà bất ngờ dành cho khách đặt mua Galaxy Note9

Quá trình quyết định mua hàng của người tiêu dùng sẽ phải trải qua 5 giai đoạn: Nhận thức nhu cầu -> Tìm hiểu sản phẩm và những thông tin liên quan -> Đánh giá, so sánh sản phẩm thuộc các nhãn hiệu khác nhau -> Mua sản phẩm -> Đánh giá sản phẩm sau khi sử dụng.

Samsung xuất hiện ngay từ bước đầu tiên cho tới tận bước cuối cùng của 5 giai đoạn ấy. Bước cuối cùng đương nhiên là bước bạn cảm thấy hạnh phúc nhất vì nhận được món hàng mình chờ đợi bấy lâu. Nhưng nếu bạn còn nhận được thêm những món quà mình chưa từng nghĩ tới thì sao? Đó là cách Samsung làm cho niềm vui của bạn được nhân đôi vào ngày mở bán Galaxy Note9.

Chỉ còn 1 ngày để đặt hàng trước Galaxy Note9: Học được gì từ nghệ thuật chăm sóc khách hàng của Samsung? - Ảnh 1.

Dành riêng cho những khách hàng đã đặt trước Galaxy Note9 với số lượng có hạn, những khách hàng đến xếp hàng đầu tiên ở những cửa hàng bán lẻ áp dụng chương trình, chỉ trong ngày mở bán 24/08, sẽ có cơ hội nhận được ưu đãi: Nâng cấp miễn phí Galaxy Note9 phiên bản 128GB lên 512GB, mà vẫn được nhận bộ quà pre-order cùng các ưu đãi khác từ Samsung và đại lý.

Giá bán lẻ của chiếc Galaxy Note9 phiên bản 512GB lên tới 28.490.000 VNĐ trong khi bản 128GB chỉ là 22.990.000 VNĐ, như vậy nếu bạn xếp hàng đầu tiên, chỉ sớm hơn những người khác một chút thôi, bạn sẽ được “hời” hơn tới gần 6 triệu đồng để sở hữu smartphone cao cấp nhất của Samsung chưa kể giá trị cũng “khủng” không kém từ bộ quà tặng ưu đãi.

Sản phẩm cao cấp, mức giá hấp dẫn và cả những lợi ích đi kèm cũng rất cao cấp

Galaxy Note9 thực sự là một siêu phẩm đỉnh cao trong thế giới smartphone. Smartphone này sở hữu màn hình Super AMOLED rộng tới 6,4 inch, được DisplayMate đánh giá là “đẹp chưa từng thấy”, cấu hình “khủng” nhất thế giới smartphone với phiên bản cao cấp sở hữu tới 512GB dung lượng bộ nhớ và 8GB RAM cùng chip Snapdragon 845/Exynoss 9810 - mạnh như một chiếc laptop thực thụ. Đi kèm với những đặc điểm cao cấp nhất đó là thiết kế đã đạt tới mức hoàn thiện, và hàng loạt các tính năng chỉ Galaxy Note9 mới có như bút S Pen hoàn toàn mới, camera tích hợp AI, Samsung Pay hay tính năng hóa thành cỗ PC đích thực với DeX. Với những khách hàng muốn sở hữu những gì tốt nhất, cao cấp nhất để chứng tỏ đẳng cấp của mình, Samsung đã hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của họ, kể cả về mức giá. Ở mức giá hơn 22 triệu đồng, Galaxy Note9 thừa đủ cao cấp để khiến người đối diện phải trầm trồ nhìn ngắm và mơ ước được sở hữu. Đó là cách Samsung tạo nên phong cách và sự đẳng cấp cho mọi khách hàng sở hữu Galaxy Note9.

Chỉ còn 1 ngày để đặt hàng trước Galaxy Note9: Học được gì từ nghệ thuật chăm sóc khách hàng của Samsung? - Ảnh 2.

Nhưng kể cả khi đặt mức giá hấp dẫn cho phân khúc cao cấp như thế cho Galaxy Note9, Samsung cũng luôn biết cách khiến cho khách hàng đặt mua máy cảm thấy mình vừa mua được một sản phẩm xứng đáng với giá trị, là một món “hời”. Phụ kiện đi kèm máy đều có cái “chất” riêng mà không yêu cầu bạn phải chi trả thêm. Đó là cặp tai nghe AKG trị giá cả trăm đô đi kèm với máy hay chiếc S Pen luôn đi kèm cùng Galaxy Note, không yêu cầu khách hàng phải mua thêm như nhiều hãng smartphone khác.

Như thế là chưa đủ, hàng loạt quà tặng đi kèm mới đáng nói. Đã bao giờ đi mua điện thoại thôi mà bạn được tặng từng này quà chưa: Đế sạc đôi không dây, cáp DeX HDMI, bao da ClearView cao cấp… trị giá tổng cộng lên tới 5 triệu đồng, đi kèm với chương trình ưu đãi trả góp 0%, kèm gói bảo hiểm rơi vỡ, dịch vụ phòng chờ hạng thương gia, và hỗ trợ kỹ thuật đến tận nhà hướng dẫn, chăm sóc tận tình.

Mua Galaxy Note9, khách hàng không chỉ nhận được chiếc smartphone mà còn nhận được cả hệ sinh thái Samsung đi kèm, cùng hệ thống chăm sóc khách hàng trên toàn quốc. Đó là những ưu đãi mà chỉ chủ sở hữu dòng Galaxy cao cấp mới có.

Chỉ còn 1 ngày để đặt hàng trước Galaxy Note9: Học được gì từ nghệ thuật chăm sóc khách hàng của Samsung? - Ảnh 3.

Chăm sóc khách hàng từ những giai đoạn đầu tiên, khi nghiên cứu kỹ càng để cho ra một sản phẩm thỏa mãn mọi nhu cầu của họ, cho tới cung cấp những món quà từ lúc mới đặt hàng cho đến tận khi mở bán, để rồi tiếp tục theo chân họ đến khi mua máy, dùng máy trong một thời gian - đó chính là nghệ thuật chăm sóc khách hàng của Samsung, mà bất kỳ hãng smartphone nào cũng nên học tập.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM