Chỉ cần một bức ảnh, ông Nguyễn Đức Tài đã chỉ rõ những ưu tiên phát triển của Thế giới di động trong năm 2017

17/01/2017 08:29 AM | Công nghệ

Leo lên vị trí số 1, câu chuyện phát triển của Thế Giới Di Động giờ lại bước sang một hướng khác. Thay vì cạnh tranh, câu chuyện để giữ vững vị thế sẽ được đặt ra. Vậy hướng đi sắp tới của Thế Giới Di Động trên thị trường bán lẻ sẽ là gì?

Doanh thu năm 2016 lên tới 44.000 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt 1.500 tỷ đồng là những con số ấn tượng giúp Thế Giới Di Động (TGDĐ) trở thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam năm qua.

Leo lên vị trí số 1, câu chuyện phát triển của Thế Giới Di Động giờ lại bước sang một hướng khác. Thay vì cạnh tranh, câu chuyện để giữ vững vị thế sẽ được đặt ra. Vậy hướng đi sắp tới của Thế Giới Di Động trên thị trường bán lẻ sẽ là gì?

Trả lời cho câu hỏi này, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT TGDĐ đã chỉ vào bức ảnh bên dưới để nói lên thứ tự ưu tiên, cũng như trình tự phát triển cho từng sản phẩm cốt lõi của công ty này.

Đó là thegioididong.com > Điện máy XANH > Bách hóa XANH > VuiVui.com


Chỉ một bức ảnh này đã thể hiện được tất tần tật 4 chiến lược kinh doanh của TGDĐ trong năm 2017

Chỉ một bức ảnh này đã thể hiện được tất tần tật 4 chiến lược kinh doanh của TGDĐ trong năm 2017

Khá bất ngờ khi TGDĐ vẫn khẳng định sự ưu tiên lớn nhất cho thegioididong.com, chuỗi bán lẻ điện thoại di động và phụ kiện lớn nhất hiện nay. Dù được đánh giá sắp bước qua thời kỳ tăng trưởng nóng, nhưng theo chia sẻ của ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc của công ty, thegioididong.com sẽ giữ vững vai trò "đầu tàu" khi sở hữu hơn 1000 cửa hàng, nắm giữ 45% thị phần bán lẻ điện thoại toàn quốc.

Ngoài ra, chuỗi siêu thị này cũng cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, đảm bảo dẫn đầu thị trường về lượng bán ra Laptop/Máy tính bảng và Phụ kiện điện thoại.

Ưu tiên tiếp theo sẽ dành cho Điện máy XANH, hệ thống đang tạm thời dẫn đầu thị trường bán lẻ điện máy sau hơn 2 năm xây dựng và phát triển. Tính cho tới thời điểm hiện tại, chuỗi bán lẻ điện máy của TGDĐ đã có 250 cửa hàng trên toàn quốc, đạt doanh thu gần 14.000 tỷ.

Hơn thế nữa, Điện máy XANH còn dẫn đầu thị phần mỗi mặt hàng sản phẩm như TV - 25%; Điện lạnh - 20%. Và chắc chắn, những con số ấn tượng này không thể thiếu sự đóng góp của đoạn clip quảng cáo hài hước đã tạo được tiếng vang lớn.

Trong năm tới, Điện máy XANH dự kiến sẽ có tổng cộng 450 - 600 cửa hàng trên toàn quốc, đặt ra chỉ tiêu trên 1 tỷ doanh thu với tham vọng chiếm 40% thị phần ngành hàng TV, các nhóm hàng còn lại từ 20-25%. Bên cạnh đó, chuỗi bán lẻ này sẽ đầu tư nhiều hơn trong việc phát triển thương hiệu, hướng tới mức hiệu quả kinh doanh ngang bằng với chuỗi TGDĐ.

Sau Điện máy Xanh, Bách hóa XANH là chuỗi cửa hàng bách hóa bao gồm các trung tâm phân phối và đã có 48 cửa hàng tại hai Quận Tân Phú và Bình Tân (TP.HCM).

Trong năm 2017, TGDĐ dự kiến sẽ có tổng cộng 300 - 350 cửa hàng với mặt hàng chính là thực phẩm tươi sống. Đại diện TGDĐ cho biết, Bách hóa XANH sẽ sẵn sàng cho cuộc chơi lớn như hai chuỗi đàn anh từ năm 2018.

Cuối cùng, VuiVui.com là sản phẩm mới nhất của TGDĐ. Đây là sản phẩm TMĐT theo hướng B2C, cam kết đưa sản phẩm có nguồn gốc tới người tiêu dùng với mỗi sản phẩm sẽ chỉ có một nhà cung cấp duy nhất.

Đại diện TGDĐ cho biết, VuiVui sẽ đền bù 200% giá trị sản phẩm nếu tới tay người tiêu dùng là đồ nhái, hàng giả. Trước mắt, VuiVui.com sẽ xây dựng nền móng vững chắc tại khu vực TP.HCM, sau đó là vươn ra các tỉnh thành khác.

Đình Kiên

Cùng chuyên mục
XEM