Chi bộn tiền mua dưa Nhật trắng muốt, thơm mùi sữa

13/06/2019 03:24 PM | Kinh doanh

Dù đắt gấp 5-6 lần hàng nội địa, dưa sữa Nhật Bản vẫn được nhiều bà nội trợ ưa chuộng bởi vị ngọt đậm, mùi thơm như sữa.

Chi bộn tiền mua dưa Nhật trắng muốt, thơm mùi sữa

Vài năm trở lại đây, các loại trái cây Nhật Bản đã trở thành mặt hàng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng bởi sự độc lạ cũng như quy trình trồng và thu hái khắt khe, chất lượng. Gần đây, nhiều chị em nội trợ "phát sốt" với loại dưa có mùi thơm như sữa của Nhật Bản.

Dưa sữa còn có tên gọi khác là dưa trắng bởi nó có màu trắng muốt. Trên thị trường, loại dưa này được rao bán với giá dao động từ gần 200.000 - 300.000 đồng/kg. Một số cửa hàng lại rao bán theo cặp, từ 299.000 - 500.000 đồng, tùy vào kích thước của quả dưa.

Dưa sữa loại nhỏ có trọng lượng từ 700 - 800g, còn quả lớn nặng hơn 1kg, thậm chí có quả gần 2kg. Nếu tính với giá 300.000 đồng/kg thì có những quả dưa trị giá tới 500.000 đồng. Dưa sữa Nhật Bản có đặc điểm rất lạ đó là lớp vỏ trắng bên ngoài và vị ngọt giống như sữa.

Chị Ngân (Long Biên, Hà Nội) cho biết, chị từng mua 2 quả dưa sữa loại nhỏ với 200.000 đồng/kg và đã thực sự bất ngờ với hương vị của loại quả độc đáo này. Cũng theo chị Ngân, dưa sữa có thể chế biến thành như hoa quả dầm, xay sinh tố hoặc cắt miếng ăn trực tiếp.

Chi bộn tiền mua dưa Nhật trắng muốt, thơm mùi sữa - Ảnh 1.

Dưa trắng Đài Loan có giá rẻ hơn dưa Nhật Bản. Ảnh: Ngoc Anh.


Theo một số người bán, dưa sữa Nhật Bản được xách tay về Việt Nam theo đường hàng không và đóng thành hộp sang trọng, rất thích hợp làm quà biếu.

Bên cạnh giống dưa sữa xuất xứ từ Nhật Bản, trên thị trường còn có loại dưa nhập từ Đài Loan. Tuy nhiên, dưa Nhật Bản đắt đỏ hơn vì giá gốc đắt, quy trình trồng dưa khắt khe. Vỏ ngoài của dưa sữa Nhật Bản thịt quả dày, thơm mùi sữa, nhiều nước. Trong khi đó, loại dưa Đài Loan quả thon dài hơn.

THEO BẰNG LĂNG

VTC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Phạm Văn Tam nói trên báo Tuổi Trẻ: Sản phẩm của Asanzo "không phải là hàng Việt Nam"

Tại cuộc trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Tam thừa nhận rằng: Sản phẩm của Asanzo "được sở hữu từ công ty Việt Nam nhưng nó không phải là hàng Việt Nam".

Chủ tịch Sunhouse nói gì về việc 'gắn mác' hàng Việt?

Liên quan câu chuyện hàng hóa được lắp ráp từ linh kiện xuất xứ Trung Quốc sau đó dán mác hàng Việt rồi bán ra thị trường, PV Tiền Phong có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú.

Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, các công ty Shark Dzung rót vốn đang có mức lỗ khổng lồ trong những năm qua

Được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong giới đầu tư lĩnh vực công nghệ, mỗi startup được Shark Dzung chạm vào đều tăng trưởng nhiều lần. Tuy nhiên, nhìn vào các con số biết nói trong các thương vụ đầu tư của Shark Dzung, người hâm mộ không thể đặt dấu chấm hỏi “Lỗ như này sao vẫn đầu tư"?

Case study

Startup đạt doanh thu 1 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, được định giá 1 tỷ USD nhờ giải quyết được vấn đề thầm kín của nam giới

Những căn bệnh thầm kín, khó nói mà nam giới thường xấu hổ khi nhắc đến đã có thể được giải quyết nhờ dịch vụ tư vấn và bán thuốc từ xa của Hims.

Đọc thêm