Chi 2 triệu USD cho gói quảng cáo trên kênh truyền hình CNN, Hà Nội sẽ được quảng bá như thế nào?

27/03/2017 16:31 PM | Kinh doanh

Trong giai đoạn 2017-2018, CNN sẽ hợp tác với Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30 giây; các phim 60 giây; phóng sự 3-5 phút; chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình.

Mới đây, những thước phim nằm trong 2 đoạn quảng cáo về Hà Nội trong gói quảng bá này đã xuất hiện và ngay lập tức nhận được sự chia sẻ rộng rãi.

Đây là sản phẩm nằm trong gói quảng bá du lịch Hà Nội do UBND TP Hà Nội ký kết hợp tác với mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Mỹ) hồi tháng 12/2016, dự kiến thực hiện trong hai năm 2017 và 2018, với tổng chi phí 2 triệu USD.

Đây được cho là bước đi đúng đắn của chính quyền thành phố bởi giới chuyên môn luôn cho rằng, quảng bá, xúc tiến chính là “át chủ bài” để thu hút các “thượng đế” nước ngoài. Bản thân đất nước láng giềng Thái Lan luôn được biết đến với ngành du lịch phát triển nhanh chóng bậc nhất trong khu vực luôn mạnh tay chi cho việc quảng bá du lịch.

Cụ thể, xứ sở chùa tháp đã chi 67 triệu USD mỗi năm cho các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, tức là gấp hơn 30 lần so với gói quảng cáo 2 triệu USD Hà Nội vừa ký kết với CNN.

Câu hỏi đặt ra là với 2 triệu USD, hình ảnh Hà Nội sẽ được quảng bá như thế nào trên sóng truyền hình nước ngoài?

Theo biên bản hợp tác, trong giai đoạn 2017-2018, CNN sẽ hợp tác với Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30 giây; các phim 60 giây; phóng sự 3-5 phút; chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình.

Ngoài ra còn các chuyên trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội - Trái tim Việt Nam”; “Hà Nội - Cái nôi của di sản”; “Hà Nội của tôi” hay “Hà Nội góc nhìn” trên CNN.com; bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo liên quan đến CNN.

Những nội dung quảng bá được phát qua nền tảng truyền hình và kỹ thuật số. Khu vực phát sóng gồm châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ý tưởng, chủ đề, nội dung quảng bá, thời lượng phát sóng và các nội dung liên quan của chương trình đảm bảo nhất quán, thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng và đất nước Việt Nam.

Đồng thời, sẽ có một công ty tư vấn nghiên cứu độc lập của Anh tiến hành các đợt khảo sát đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu thông qua chiến dịch quảng bá này.

Các chương trình quảng cáo cũng sẽ được một Hội đồng thẩm định của thành phố Hà Nội thông qua trước khi đăng, phát.

Ngay khi ra mắt, đoạn phim quảng cáo đầu tiên mới được CNN chiếu ngày 13/3 “Hà Nội – Trái tim Việt Nam” và “Hà Nội – Cái nôi di sản” đã gây chú ý cả ở trong và ngoài nước.

Đoạn quảng cáo Hà Nội: Cái nôi của di sản

Phim có thời lượng 30 giây, giới thiệu tới bạn bè quốc tế một Hà Nội ngàn năm văn hiến với những hình ảnh tuyệt đẹp về cả cảnh quan cũng như đời sống con người. Tuy ngắn, nhưng lồng ghép trong những cảnh quay bao gồm hầu hết những “đặc sản” của Hà Nội: Từ tháp rùa Hồ Gươm, phở, café vỉa hè… đến giao thông và con người Hà Nội.

Phoebe Lee - cây bút kiêm nhiếp ảnh gia du lịch đã trở thành nhân vật chính trong những thước phim này. Trong vai một cô gái đam mê vẻ đẹp, văn hoá và những điều độc đáo của Hà Nội, theo chân Phoebe Lee, người xem sẽ thấy thành phố này hiện lên rất gần gũi. Đi cùng với đó là những thông tin được truyền tải rất khéo léo như Hà Nội là thành phố có 4 di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận, Hà Nội là cửa ngõ để tới những vùng đất khác của Việt Nam...

Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Phố cổ, Ô Quan Chưởng... - những địa điểm đậm chất Hà Nội đã xuất hiện rất đẹp trong những thước phim của CNN.

Nội dung quảng cáo được phát trên cả hai nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như qua máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay (điện thoại di động, máy tính bảng). Các hình ảnh về Hà Nội sẽ được phát sóng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Phương Linh

Cùng chuyên mục
XEM