Chè Ô long của Việt Nam xuất khẩu đạt giá tới gần 6.000 USD/tấn

04/11/2018 09:57 AM | Thời sự

Tính chung 10 tháng năm 2018, lượng chè xuất khẩu đạt 104 nghìn tấn, trị giá 173 triệu USD, giảm 9,8% về lượng và 6,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Chè Ô long của Việt Nam xuất khẩu đạt giá tới gần 6.000 USD/tấn

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, theo ước tính, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 10/2018 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 21 triệu USD, tăng 15,9% về lượng và tăng 12,9% về trị giá so với tháng trước, nhưng giảm 5,2% về lượng và giảm 3,6% về trị giá so với tháng 10/2017.

Theo thống kê từ số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 9 tháng năm 2018, xuất khẩu hầu hết các mặt hàng chè đều giảm so với cùng kỳ năm trước, trừ mặt hàng chè xanh. Xuất khẩu chè xanh trong 9 tháng năm 2018 đạt 40,5 nghìn tấn, trị giá 75,9 triệu USD, tăng 3,8% về lượng và 5,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Mặt hàng chè xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Pakistan đạt 21,8 nghìn tấn, trị giá 48,7 triệu USD, tăng 18,5% về lượng và tăng 18,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017. Tiếp theo là các thị trường Đài Loan, Trung Quốc, Indonesia, Iran...

Giá xuất khẩu trung bình mặt hàng chè trong 9 tháng năm 2018 đạt 1.654 USD/tấn, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, giá trung bình cao nhất là mặt hàng chè Ô Long đạt 5.930 USD/tấn, tăng 114,3%; tiếp theo là giá trung bình của mặt chè ướp hoa đạt 1.888 USD/tấn, tăng 6,6%; chè xanh đạt 1.873,1 USD/tấn, tăng 2,4%; chè đen đạt 1.378,1 USD/tấn, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2017.

Trên thế giới, theo Hiệp hội chè của nhiều quốc gia, tính đến ngày 26/10/2018, giá hầu hết các loại chè tại các trung tâm đấu giá trên toàn cầu tăng so với cùng kỳ năm 2017.

Cụ thể, giá chè ở Sri Lanka có giá là 4 USD/kg, tăng so với 3,99 USD/kg của cùng kỳ năm 2017; giá chè Bangladesh đạt 2,4 USD/kg, tăng so với mức 2,2 USD/kg; giá chè Ấn Độ đạt 2,02 USD/kg, tăng từ mức 1,99 USD/kg trong cùng kỳ năm 2017; giá chè của Rwanda đạt 2,92 USD/kg, thấp hơn so với mức trung bình năm ngoái là 3,15 USD/kg; giá chè Kenya đạt 2,69 USD/kg, thấp hơn so với mức 2,98 USD/kg cùng kỳ năm 2017.

Theo Ngọc Anh

Thời đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Bà Mai Kiều Liên khẳng định dù ngành sữa tăng trưởng âm thì Vinamilk vẫn lấy được thị phần, vậy họ quản trị bằng bí quyết nào?

Thực hiện cam kết liêm chính trong kinh doanh, kiên quyết trước khủng hoảng truyền thông, phát huy ưu thế hiếm có của mô hình quản trị, Vinamilk tiếp tục mở rộng thêm 0,9% thị phần, đóng góp vào ngân sách quốc gia 4.273 tỉ đồng, đem sữa phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Tòa án Tối cao, bất chấp ngành sữa có thời điểm tăng trưởng âm.

Chân dung cá mập mới toanh tham dự Shark Tank mùa 3: Bỏ học đại học, bôn ba áp tải hàng từ Móng Cái tới ông chủ hãng tivi “made in Vietnam”

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ chính thức lên sóng trong tháng 7 tới đây. Hiện chương trình vẫn đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup thông qua các hội thảo, sự kiện chuyên ngành.

Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội?

"Sau gần 2 năm, đội ngũ nhân viên, thực đơn món ăn đã hoàn chỉnh, giờ là lúc chúng tôi sẽ liên tục mở các cửa hàng mới để phục vụ khách hàng", Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm