Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Một cuộc cách mạng tương tự như những gì Tesla đã làm trong ngành ô tô thì nay đang diễn ra trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Lần đầu tiên trong lịch sử, một cá nhân đang khiến cả ngành công nghiệp quan trọng tại Châu Âu phải thay đổi.
Trong 13 năm, tổng vốn hóa của các tập đoàn công nghệ Mỹ như Apple, Google, Amazon, Microsoft, Tesla, Nvidia và Meta đã tăng 1.620%. Thế nhưng tại Châu Âu lại chẳng có nổi một doanh nghiệp công nghệ nghìn tỷ USD nào.
Theo tờ NYT, việc Mỹ hay các nước khác áp thuế bổ sung với xe điện Trung Quốc sẽ khó có thể làm suy yếu sự thống trị của nước này trong lĩnh vực sản xuất ô tô nhờ những lợi thế vốn có.
Trung Quốc từng yêu cầu các hãng xe Phương Tây phải chuyển giao công nghệ nếu muốn kinh doanh tại nước này. Giờ đây, điều ngược lại đang diễn ra với các hãng xe điện Trung Quốc muốn tiếp cận thị trường Châu Âu.
Việc Trung Quốc từ thị trường nhập khẩu béo bở bất ngờ trở thành đối thủ cạnh tranh với dòng lũ hàng giá rẻ đã làm đảo lộn mọi thứ tại Đức.
Việc Volkswagen lần đầu tiên trong lịch sử phải xem xét đóng cửa nhà máy tại Đức chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong cuộc khủng hoảng toàn ngành kinh tế xe hơi tại Châu Âu.
Giáo dục miễn phí, chăm sóc sức khỏe miễn phí, chăm sóc trẻ em miễn phí. Ở quốc gia này, bạn có thể chấp nhận rủi ro, bạn sẽ không phải ra đường nếu thất bại.
Dư thừa điện mặt trời đang khiến người Đức "đau đầu" vì giá điện xuống mức âm nhưng người dân lại không được trả thêm tiền. Lý do là gì?
Dù không còn khoản trợ cấp lên tới 4.000 bảng cho mỗi phương tiện nhưng chủ sở hữu xe điện ở Anh vẫn đang được hưởng hàng loạt chính sách ưu đãi để thúc đẩy phương tiện không phát thải.
"Thật hỗn loạn", một giám đốc điều hành giấu tên nói với FT khi tham vọng của các hãng xe điện Trung Quốc gặp khó trước đối thủ Tesla tại thị trường Châu Âu.
Mỹ và Châu Âu đang nếm trải nỗi khổ của "kẻ đến sau" khi bị Trung Quốc vượt mặt quá xa trong công nghệ năng lượng xanh, qua đó dìm ngập thị trường với sản phẩm giá rẻ như bài học của ngành thép trước đây.
Quy định mới yêu cầu dán nhãn tất cả nội dung do AI sản xuất, đồng thời siết chặt quản lý nội dung mà các công ty sử dụng để phát triển AI.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhỏ kiểu gia đình trị, vốn là xương sống của nền kinh tế Đức, rao bán mình cho người Mỹ.
Hệ thống kiểm soát nhập khẩu 2 (ICS2) - Hệ thống mới về an toàn và an ninh hải quan trước khi hàng đến của Liên minh châu Âu (EU) – sẽ giới thiệu quy trình mới cho nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển và đường thủy nội địa, đường bộ và đường sắt tại EU kể từ ngày 03 tháng 06 năm 2024.
Một trong những chủ đề đang được báo chí châu Âu quan tâm là việc Nghị viện châu Âu và các nước thành viên EU đạt được thỏa thuận về quy tắc đối với trí tuệ nhân tạo.
Các nhà lập pháp châu Âu và quốc gia thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) vừa nhất trí cấm xuất khẩu rác thải nhựa sang các quốc gia ngoài nhóm từ giữa năm 2026.
Để tránh kịch bản phải “quay cuồng” vì giá khí đốt tăng cao như mùa đông năm 2022, năm nay, châu Âu đã nhanh chóng lấp đầy tới 90% kho dự trữ khí đốt từ hồi tháng 8.
Tags: châu âu , năng lượng
Lạm phát lõi đã giảm từ mức 4,5% trong tháng 9 xuống 4,2% trong tháng 10.
Không phải quốc gia Đông Nam Á nào muốn làm xe điện cũng dễ dàng, kể cả khi nước đó giàu tài nguyên cho mảng này.
Tags: xe điện , Đông Nam Á , Chi bảo , mỹ , Ắc quy , trung quốc , châu âu
Liệu hàng rào thuế nhập khẩu của Châu Âu có ngăn được sự bành trướng của xe điện Trung Quốc?
Tags: xe điện , trung quốc , ô tô , châu âu
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh