Chào – văn hóa đưa Viettel Post có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu ngành Bưu chính

14/02/2019 10:00 AM | Kinh doanh

Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý IV/2018 của Viettel Post đạt hơn 1.500 tỉ, tăng trưởng 54,7 % so với quý IV/ 2017. Ít ai biết, văn hóa chào là một phần lý do giúp Viettel Post tiếp tục duy trì vị thế là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất, gấp 3 lần so với trung bình ngành.

Chào hỏi là nét căn bản trong truyền thống văn hóa và tâm tư người Việt. Mỗi ngày, tại hơn 1.300 bưu cục, người Viettel Post được đào tạo gửi lời chào hỏi tới khách hàng ngay từ bước chân đầu tiên. Cách doanh nghiệp này gửi lời chào tới khách hàng cũng rất đặc biệt khi đến từ sự tiên phong.

Viettel Post là doanh nghiệp luôn tiên phong tập trung vào giải quyết vấn đề và cá thể hóa đến từng khách hàng. Năm 2019, thông qua việc công nghệ thông tin hóa và cơ giới hóa bằng 14 dự án công nghệ, Viettel Post sẽ chuyển dịch mạnh mẽ để trở thành một công ty công nghệ Bưu chính”. Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có Thương hiệu quốc gia này sẽ thay đổi phương pháp vận hành hiện tại, mở rộng hệ thống băng chuyền chia chọn tự động để rút ngắn thời gian giao hàng, giảm rủi ro hàng vỡ và nâng cao chất lượng dịch vụ toàn diện.

Chào – văn hóa đưa Viettel Post có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu ngành Bưu chính - Ảnh 1.

“Văn hóa chào” tạo sự kết nối thân thiết giữa Viettel Post và khách hàng.

Đây cũng là doanh nghiệp chuyển phát đầu tiên tại Việt Nam hiện đang kinh doanh tại thị trường nước ngoài, cụ thể tại Campuchia và Myanmar. Chiến lược phát triển tới năm 2020 và tầm nhìn tới năm 2030, Viettel Post vẫn tiếp tục đầu tư sang các nước trong khu vực và trên thế giới để mở rộng mạng kinh doanh quốc tế. Điều này là minh chứng rõ ràng cho một trong bốn chuyển dịch lớn của Viettel Post chính là chuyển dịch từ công ty làm thuê cho các công ty nước ngoài, sang đầu tư trực tiếp ra nước ngoài thông qua các hợp tác song phương với các công ty chuyển phát lớn tại các quốc gia có thương mại lớn với Việt Nam để thực hiện chuyển phát quốc tế. Định hướng phát triển của Viettel Post tại thị trường nước ngoài đó là sẽ trở thành nhà cung cấp chuỗi dịch vụ cung ứng mà trong đó hoạt động chuyển phát chỉ là một khâu trong chuỗi hoạt động đó.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt hơn 116,415 tỉ đồng tăng trưởng 43,7 % so với cùng kỳ năm 2017. Hơn 70 ngày sau khi chính thức giao dịch trên sàn UPCoM, cổ phiếu Viettel Post với mã giao dịch VTP được đánh giá là “trứng vàng” năm 2019. Cập nhật thời điểm kết thúc phiên tháng 01/02/2019, giá trị một cổ phiếu VTP đạt 167.900 đồng. Theo tiết lộ từ đại diện của Viettel Post, doanh nghiệp này liên tục nhận được sự quan tâm và thu hút đầu tư của nhiều quỹ trong và ngoài nước. Như vậy, cổ phiếu Viettel Post tiếp tục mang lại “kỷ lục” tiếp theo cho doanh nghiệp này khi hiện đang là cổ phiếu của công ty chuyển phát có giá cao nhất và liên tục duy trì sức hấp dẫn trên thị trường.

Thể hiện rõ nhất sự tích cực đổi mới, sáng tạo và thấm nhuần văn hóa lời chào, tối ngày 29/01/2019, Viettel Post “chiêu đãi” hơn 5.000 khách hàng thân thiết tại Hà Nội một bữa tiệc âm nhạc công nghệ hoành tráng. Đây là lần đầu tiên Viettel Post đổi mới hình thức tổ chức tri ân khách hàng. Thay vì hình thức hội thảo, hội nghị theo mô-tuýp truyền thống, Viettel Post đứng vai trò nhà sản xuất, Tổng Giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng chỉ đạo thực hiện liveshow ca nhạc hoành tráng với tên gọi “Chào Việt Nam 2019” có sự góp mặt của những gương mặt tên tuổi của làng nhạc Việt như Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Bảo Anh, Trung Quân Idol, Dương Hoàng Yến, Soobin Hoàng Sơn và Mr.T.

Lấy tên gọi là “Chào Việt Nam 2019”, liveshow như một món quà tri ân ý vị, chân tình Viettel Post dành tặng cho khách hàng. Mỗi bài hát truyền tải một thông điệp ý nghĩa khác nhau, đặc biệt, phần kết của chương trình với sự ra mắt của ban lãnh đạo Viettel Post cùng ekip sản xuất, sáng tạo đã mang lại những cảm xúc đặc biệt cho người xem. Nhắc nhở mỗi người về nét văn hóa truyền thống – lời chào, qua liveshow, Viettel Post đồng thời bày tỏ khát vọng mang nỗ lực gửi lời chào tới khách hàng, đối tác mỗi ngày, để từng bước xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Liveshow khép lại nhưng ấn tượng của cách tổ chức văn minh, ý nghĩa của Viettel Post đã một lần nữa khắc sâu trong tâm trí khách hàng, mở ra tiền đề cho năm 2019, Viettel Post sẽ nỗ lực vì khách hàng, gìn giữ niềm tin và trân quý nhiều hơn.

Chào – văn hóa đưa Viettel Post có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu ngành Bưu chính - Ảnh 2.

Liên tục đổi mới theo dòng chảy công nghệ, định hướng phục vụ khách hàng bằng việc cá thể hóa từng vấn đề, bí quyết thành công của Viettel Post có lẽ phần lớn nằm ở việc luôn là người tiên phong, lựa chọn sự khác biệt. Từ cách tổ chức tri ân khách hàng tới xu thế chuyển dịch, có niềm tin để khẳng định vị thế tăng trưởng đầu ngành Bưu chính thuộc về Viettel Post hoàn toàn có lý do. Lý giải về về những thành công bước đầu đạt được trong năm 2018, Tổng Giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng khẳng định: “Trong tất cả quyết tâm và tham vọng kinh doanh, đó không chỉ là mong muốn của Ban Tổng Giám đốc mà còn là khát vọng đồng thuận của hơn 17.000 người Viettel Post”.

Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel thành lập từ năm 1997, tiền thân là trung tâm phát hành báo chí. Viettel Post đang từng bước xây dựng mạng lưới phủ kín 63 tỉnh thành trên cả nước, từ thành thị tới vùng nông thôn.

Năm 2018, sau những nỗ lực không mệt mỏi, Viettel Post được ghi nhận với rất nhiều giải thưởng lớn như: Là doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, lọt top100 giải Sao vàng đất Việt và xếp hạng 4 trong top 10 doanh nghiệp uy tín nhất Việt Nam nhóm ngành vận tải và logistics.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM