Chẳng có người ngoài hành tinh nào cả, tín hiệu cực mạnh vừa gửi tới chúng ta đến từ chính Trái Đất

01/09/2016 04:50 PM | Công nghệ

Không phải lần đầu tiên chúng ta thất vọng thế này.

Cách đây ít lâu, tin tức về một tín hiệu mạnh được các nhà khoa học Nga phát hiện được đăng tải. Mẩu tin ấy đã khiến không ít người tin rằng một nền văn minh nào đó đang gửi tín hiệu tới chúng ta. Nhưng bên cạnh đó nhiều nhà khoa học, thiên văn học cũng tỏ ra nghi ngờ, rằng khó có thể có được tín hiệu mạnh như vậy tới được Trái Đất từ khoảng cách xa vời như vậy.

Dàn ăngten của Nga đã phát hiện ra tín hiệu lạ.

Có vẻ như các nhà nghiên cứu đã đúng, họ khẳng định rằng không có nền văn minh ngoài vũ trụ nào gửi đi tín hiệu cả. “Có rất nhiều lời giải thích cho những tín hiệu này, thậm chí nó có thể đến từ chính Trái Đất chúng ta”, nhà thiên văn học Seth Shostak tại viện tìm kiếm SETI nói .

Và giờ thì các nhà thiên văn tại Đài thiên văn của Học viện Khoa học Nga đã chính thức kết luận, rằng tín hiệu mà RATAN-600 dò được là gần như chắc chắn đến từ Trái Đất, rất có thể phát ra từ một hoạt động quân sự nào đó.

Giờ thì ta đã có thể chắc chắn là không có xã hội ngoài hành tinh nào gửi đi thông điệu yêu thương cho ta tại Trái Đất, cũng như nhà thiên văn học Shostak đã nhận định, đây không phải là lần đầu tiên sự kiện này diễn ra và hiển nhiên, chưa lần nào ta tìm thấy gì cả.

Công bố được đăng tải trên trang chủ của Đài thiên văn của Học viện Khoa học Nga.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Kêu gọi sống xanh bằng thùng rác phân loại "giả tạo", hãng cà phê Phúc Long bị người dùng tẩy chay vì "lừa dối và xem thường" khách hàng

Thời gian gần đây, phong trào "less plastic" (giảm nhựa) đã và đang len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống. Tuy nhiên, những thương hiệu đồ uống lớn nhất lại liên tục bị đặt dấu hỏi về trách nhiệm của họ với môi trường.

Mới hoạt động nhưng doanh thu đã hơn 100 triệu/tháng, hai sếp nhí đến Kiddie Shark gọi vốn với tham vọng mở chuỗi 100 cửa hàng trên toàn quốc

Tuy nhiên mô hình đã không nhận được đầu tư từ Shark Linh vì e ngại khả năng quản lý của hai sếp nhí khi mở rộng ra nhiều địa điểm.

Mạng xã hội Astra được Shark Hưng rót 1 triệu USD vừa chính thức ra mắt: Đi vào thị trường ngách là du lịch, sử dụng blockchain để minh bạch hoạt động, sẽ có đồng tiền điện tử riêng

Tuy nhiên hiện người dùng vẫn chưa thể trải nghiệm mạng xã hội du lịch Astra vì phiên bản dùng thử sẽ được đơn vị phát hành công bố trong vòng 2 tháng tới.

Bài học cuộc sống

Lời khuyên của Đô đốc Mỹ từng tiêu diệt Osama Bin Laden: Muốn thay đổi thế giới, hãy bắt đầu bằng việc dọn giường ngăn nắp

Đô đốc William H. McRaven đã dành tặng sinh viên trường Đại học Texas những bài học ông đã rút ra trong suốt 36 năm phục vụ quân đội.