Chân ướt chân ráo tới Hà Nội, Go-Việt thể hiện tham vọng vượt mặt Grab ngay từ quán trà đá

14/09/2018 10:23 AM | Kinh doanh

Không chỉ hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng, các nhân viên Go-Việt thậm chí còn phát wifi miễn phí hỗ trợ người dùng cài đặt ứng dụng ngay trên…vỉa hè.

Chân ướt chân ráo tới Hà Nội, Go-Việt thể hiện tham vọng vượt mặt Grab ngay từ quán trà đá

Sau sự rút lui của Uber vào tháng 4, thị trường Việt Nam ngay lập tức đón nhận sự hiện diện của một ứng dụng đặt xe công nghệ khác là Go-Việt. Ra mắt tại TP.HCM vào tháng 7, Go-Việt đã mau chóng đạt được những con số ấn tượng với hơn 1,5 triệu lượt tải ứng dụng và thị phần xe ôm công nghệ tại TP.HCM đã lên tới 35%.

Ngày 12/9 vừa qua, Go-Việt tiếp tục ra mắt thị trường Hà Nội sau 2 tháng thử nghiệm tại TP.HCM. Dù được sự hỗ trợ mạnh từ công nghệ và tiềm lực tài chính từ đối tác Go-Jek, tuy nhiên Go-Việt sẽ gặp không ít thách thức từ đối thủ giàu tiềm lực là Grab.

Ngay tại "quê hương" của Go-Việt là Indonesia, Grab cũng đang cho thấy sức mạnh vượt trội của mình, nhất là sau khi mua lại hoạt động của Uber ở Đông Nam Á. Đầu năm, Grab chỉ chiếm 30% thị phần đặt xe tại Indonesia, trong khi Go-Jek là 58%. Tuy nhiên, vào cuối tháng 6/2018, Grab đã có bước ngoặt ấn tượng, giúp ứng dụng này chiếm tới 62% thị phần. Những con số trên cho thấy sức mạnh của Grab và là đối thủ sẽ khiến Go-Jek "đau đầu" nhất.

Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu mà Go-Jek vươn tới và chắc hẳn Go-Jek sẽ không mong muốn thất bại ngay trong lần đầu "xuất quân".

Để có thể đánh bại thế độc tôn của Grab, ngay từ khi ra mắt tại TP.HCM, Go-Việt đã tung ra những ưu đãi "khủng" như đi 8km chỉ với 5.000 đồng. Chiến lược ưu đãi này đã đem lại hiệu quả cho Go-Việt khi chiếm tới 35% thị phần xe ôm công nghệ chỉ sau 2 tháng.

Với chiến lược tương tự, ngay khi ra Hà Nội, Go-Việt tiếp tục tung gói cước đồng giá 1.000 đồng, áp dụng cho mọi chuyến đi dưới 6km nhằm thu hút khách hàng.

Không chỉ đẩy mạnh khuyến mãi, Go-Việt còn đẩy mạnh hoạt động tiếp thị đến từng…quán trà đá. Ngay trong ngày 13/9, tức chỉ sau một ngày ra mắt thị trường Hà Nội đã xuất hiện khá nhiều nhân viên mặc đồng phục Go-Việt đi tiếp cận khách hàng trên khắp địa bàn Hà Nội.

Chân ướt chân ráo tới Hà Nội, Go-Việt thể hiện tham vọng vượt mặt Grab ngay từ quán trà đá - Ảnh 1.
Chân ướt chân ráo tới Hà Nội, Go-Việt thể hiện tham vọng vượt mặt Grab ngay từ quán trà đá - Ảnh 2.

Không chỉ hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng, các nhân viên Go-Việt thậm chí còn phát wifi miễn phí hỗ trợ người dùng cài đặt ứng dụng ngay trên…vỉa hè. Theo quan sát của chúng tôi, "độc chiêu" tiếp thị này của Go-Việt đã khiến khá nhiều người sẵn sàng cài đặt ứng dụng mà không gặp phải nhiều khó khăn từ khách hàng.

Dù mới ra mắt tại Việt Nam, nhưng rõ ràng Go-Việt đang trở thành cái tên có thể "thách thức" Grab. Trong lễ ra mắt mới đây, ông Nguyễn Vũ Đức – CEO Go-Việt cho biết trong 4 tháng tiếp theo sẽ tập trung phát triển các sản phẩm mới trong hệ sinh thái như Go-Car (đặt xe ô tô), Go-Food (đặt đồ ăn), Go-Pay (ví điện tử). Ngoài ra, Go-Việt sẽ tiếp tục triển khai những dịch vụ khác trong hệ sinh thái dựa trên nhu cầu của thị trường như đi chợ hộ, giúp việc tại nhà, làm đẹp tại nhà…

Theo Long Nhật

Trí thức trẻ

Từ khóa:  grab, Go-jek
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm