Cha đẻ Mario: Tôi không thích nhận Game thủ vào làm việc tại Nintendo

01/01/2018 03:39 PM | Kinh doanh

Đối với Nintendo, việc ứng viên am hiểu về game lại chính là điểm trừ khi họ tuyển nhân viên mới.

Cha đẻ Mario: Tôi không thích nhận Game thủ vào làm việc tại Nintendo

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng, việc là một game thủ lâu năm sẽ trở thành lợi thế của bạn khi xin việc ở những công ty game lớn như Nintendo hay không?

Nếu bạn đã từng nghĩ như vậy thì xin chia buồn, bởi tại Nintendo, việc bạn khai trong CV rằng mình là một game thủ có thể sẽ khiến hồ sơ của bạn bị loại ngay từ vòng gửi xe.

Nhà thiết kế game huyền thoại Shigeru Miyamoto, trước khi quyết định nói lời chia tay với Nintendo để về hưu, đang cố gắng tìm kiếm những nhân tài để có thể tiếp nối sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, đối tượng mà ông đang hướng đến là những người "không có một chút kinh nghiệm nào về ngành công nghiệp game". hay nói cách khác là những kẻ ngoại đạo. Tức là, đối với Nintendo, việc am hiểu về game lại chính là điểm trừ khi họ tuyển nhân viên mới.

Cha đẻ Mario: Tôi không thích nhận Game thủ vào làm việc tại Nintendo - Ảnh 1.

"Tôi luôn tìm kiếm những nhà thiết kế không phải là game thủ" - Miyamoto chia sẻ.

Theo lời ông thì những nhà thiết kế chơi quá nhiều thể loại game sẽ không còn khả năng nghĩ ra và thử những ý tưởng mới lạ và sáng tạo nữa. Thay vào đó, họ sẽ dễ bị sa vào lối mòn hơn.

"Không là game thủ chỉ là một tiêu chí. Tôi cũng còn phải tìm kiếm những người có kỹ năng tốt và có nhiều sở thích khác nhau." - ông Shigeru nói tiếp.

Shigeru Miyamoto là một trong những nhân vật thuộc hàng "huyền thoại" tại Nintendo, khi mà ông đã tạo ra nhiều tượng đài lớn của hãng này như "Donkey Kong", "Super Mario", hay "The Legend of Zelda". Tuy nhiên, khi còn trẻ, Miyamoto chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ theo đuổi sự nghiệp thiết kế game. Ước mơ của ông trước đây là trở thành một họa sĩ.

Những tựa game nổi tiếng mà Miyamoto tạo ra, cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ cuộc sống thực tế của ông. Như Miyamoto từng nhấn mạnh ở rất nhiều bài phỏng vấn, thì tựa game huyền thoại "The Legend of Zelda" năm 1986 được lấy cảm hứng từ chính những kỷ niệm ấu thơ của ông, khi ông khám phá vùng đất miền quê tại Kyoto.

Đối với Nintendo nói chung và Miyamoto nói riêng, thì hướng tiếp cận này được coi là nhân tố chính dẫn đến thành công của tập đoàn game này - đó là luôn sẵn sàng liều lĩnh thử những cái mới. Kể cả những tựa game thành công gần đây của hãng như "Super Mario Odyssey", hay "The Legend of Zelda: Breath of the Wild" cũng có thể coi là ví dụ cho việc sẵn sàng thử những ý tưởng mới, kể cả trong những dòng game chính của hãng.

Cha đẻ Mario: Tôi không thích nhận Game thủ vào làm việc tại Nintendo - Ảnh 2.

Và thực tế đã chứng minh, chính sự liều lĩnh muốn thử những cái mới đã góp phần làm nên thành công của Nintendo như hiện tại. 10 năm trước, máy chơi game Wii là một trong những bước đi liều lĩnh của hãng, khi mà tập trung vào những tựa game gia đình vui nhộn, dễ chơi thay vì chạy đua phần cứng và đồ họa như các đối thủ khác trong ngành. Kết quả là Wii đã trở thành một trong những máy chơi game vô cùng thành công của Nintendo, khi bán được tổng cộng 101 triệu chiếc.

Mặc dù phiên bản kế nhiệm của Wii là Wii U bị giới chuyên môn cũng như cộng đồng game thủ đánh giá là một cỗ máy chơi game thất bại, nhưng Nintendo vẫn tiếp tục những bước đi liều lĩnh của mình với Nintendo Switch - một cỗ máy chơi game "khác hẳn so với những gì có trên thị trường hiện tại". Và trên thực tế, Switch nhanh chóng trở thành một sản phẩm thành công khác của hãng khi mà chỉ trong 9 tháng đầu tiên sau khi ra mắt, Nintendo đã bán được hơn 10 triệu máy, và theo dự báo của Nintendo thì khi Switch tròn 1 tuổi, tổng số máy mà hãng bán được sẽ lên tới 16 triệu.

Tham khảo Gizmodo


Theo Kuroe

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm