CGV nói gì khi bị "tố" ăn chia không công bằng với 8 đối thủ?

20/05/2016 18:15 PM | Kinh doanh

Theo nhà phát hành kiêm chủ sở hữu cụm rạp này, CGV không phân biệt đối xử, mà do có lượng rạp và phòng chiếu nhiều hơn, giá vé cao mang lại lợi nhuận hơn nên tỷ lệ phân chia có thể chênh lệch 5-10%. Đây là nội dung nằm trong điều khoản bảo mật thông tin của hợp đồng phát hành.

Trước việc bị 8 nhà sản xuất, phát hành phim trong nước khiếu nại với Hiệp hội Điện ảnh về việc an chia thiếu công bằng, bất hợp lý tại các cụm rạp của mình, CGV hôm nay đã có thông cáo báo chí cho biết đơn vị này đang tuân thủ tuyệt đối quy định của pháp luật. Nội dung hợp đồng phát hành phim giữa CGV và các đối tác đã ký kết bao gồm các điều khoản bảo mật thông tin, do đó, khi các bên đơn phương công bố đã vi phạm các cam kết của hợp đồng.

Đơn vị này cũng cho rằng, trong các nhà sản xuất, phát hành ký đơn tố cáo, có những đơn vị doanh nghiệp này chưa từng ký kết hợp đồng phát hành hoặc thỏa thuận hợp tác, nhưng lại đi khiếu nại thì việc này là thiếu căn cứ.

Tuy nhiên, CGV cũng thừa nhận chênh lệch phân chia lợi nhuận có thể từ 5 đến 10% đối với mỗi nhà phát hành, tùy thuộc vào chất lượng phim, số lượng rạp và phòng chiếu .

"CGV và bên liên quan cùng nhau xây dựng và thống nhất áp dụng tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé với từng đơn vị phát hành. CGV hoàn toàn không có sự phân biệt đối xử hoặc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho bất kỳ công ty phát hành nào, bởi lẽ đơn vị chiếu phim có số lượng rạp và phòng chiếu cao hơn, giá vé cao hơn sẽ mang về lợi nhuận cao hơn cho nhà sản xuất mặc dù tỉ lệ phân chia có thể chênh lệch 5-10%", CGV chia sẻ.

Trước ý kiến của các nhà phát hành trong nước về việc CGV ưu tiên phim nước ngoài bằng cách tăng suất chiếu và đặt trong khung giờ vàng, CGV cho hay trong năm 2015, doanh thu và số lượng người xem phim Việt Nam tại CGV chiếm 30%, trong đó 30-40% doanh thu đến từ các tỉnh có hệ thống rạp CGV.

"Con số này cũng tương đương với thị phần phim Việt Nam trên toàn bộ thị trường. Việc đầu tư xây dựng hệ thống rạp tại các tỉnh cũng là một trong những hoạt động chính thể hiện cam kết hỗ trợ cho phim Việt của CGV vì đa phần thị hiếu của khán giả tại các khu vực này ưu tiên xem phim Việt nhiều hơn các phim nước ngoài", thông cáo của CGV khẳng định.

Nhà phát hành này cho biết, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, công nghệ đã "ngốn" của CGV số vốn đầu tư gấp 4-5 lần so với lợi nhuận đạt được tại thị trường Việt Nam, nhất là tại các tỉnh thành. Con số phòng chiếu của CGV tính tới tháng 5/2016 đã đạt mức 210 phòng, gần 40 phòng so với thời điểm cuối năm 2015.

H.Minh

Cùng chuyên mục
XEM