CGV chốt hạ, sẽ không chiếu phim Việt "Tấm Cám: Chuyện chưa kể"

17/08/2016 05:40 PM | Kinh doanh

Trong buổi giao lưu trước đêm ra mắt chiều nay, phía nhà sản xuất bộ phim đã chính thức thông tin rằng, "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" sẽ không có mặt tại cụm rạp Hàn CGV.

CGV chốt hạ, sẽ không chiếu phim Việt "Tấm Cám: Chuyện chưa kể"

Đây sẽ là tin buồn cho những người muốn ủng hộ điện ảnh nước nhà. Sau khi tung ra bản trailer đẹp mắt, Tấm Cám: Chuyện chưa kể được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công mà Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh hồi năm ngoái, đó là tạo ra một sản phẩm điện ảnh thực sự có chất lượng.

Thông tin này đồng nghĩa với việc 40% cụm rạp trên toàn quốc sẽ vắng bóng tác phẩm điện ảnh Việt này.

BHD, đơn vị phân phối bộ phim Tấm Cám cho biết, nguyên nhân khiến CGV khước từ việc trình chiếu, đó là do thỏa thuận ăn chia giữa các bên không hợp lý.

Phía BHD mong muốn, tỉ lệ chia giữa chủ phim và chủ rạp là đều 50 - 50. Đây cũng là tỉ lệ tương đương khi CGV phát hành phim tại cụm rạp của BHD. Tuy nhiên, ngày 12/8, CGV chính thức lên tiếng không đồng ý với tỉ lệ chia này.

Cụm rạp Hàn Quốc này muốn được phần nhiều hơn, đồng thời yêu cầu BHD thu hồi các ấn phẩm quảng cáo, poster của phim Tấm Cám đã được mang tới CGV trước đó.

Được biết, với thị phần lớn, CGV thường yêu cầu mức chia giữa chủ phim và chủ rạp cao hơn so với thông thường. Cụ thể, CGV sẽ được chia 55% doanh thu phòng vé. Đây cũng là lý do mà 8 nhà sản xuất phim lớn Việt Nam cảm thấy bất công và đâm đơn khiếu nại CGV lên Cục điện ảnh.

"Sáng ngày 17/8, với mong muốn nhận được sự ủng hộ từ phía CGV, đại diện BHD một lần nữa đã liên hệ với đại diện CGV và CGV một lần nữa không đồng ý tỉ lệ BHD đưa ra. Mặc dù tỉ lệ BHD đưa ra còn thấp hơn rất nhiều so với tỉ lệ của những phim Việt Nam được phát hành bởi CGV...

... Để có sự công bằng cho nhà phát hành phim Việt, tại thời điểm này chúng tôi lấy làm tiếc phim đành lỗi hẹn với khán giả yêu phim Việt tại cụm rạp CGV", thông cáo báo chí của BHD cho biết.

Hoàng Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TGĐ VCCorp Nguyễn Thế Tân: Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Mạng xã hội Việt vì sao lại tên là Lotus?

Một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau khi VCCorp công bố phát triển mạng xã hội: Tại sao lại là Lotus? Hay tại sao: Đã là mạng xã hội Việt, mà lại có một cái tên… tiếng Anh?

Câu chuyện kinh doanh

Noi gương tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ Kylie Jenner, Hồ Ngọc Hà đang xây dựng hãng mỹ phẩm của mình ra sao?

Sự kết hợp giữa mỹ phẩm, người nổi tiếng và mạng xã hội đang dần định hình hướng đi mới mẻ cho ngành mỹ phẩm trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Đọc thêm