CEO WeFit Nguyễn Khôi: “Gọi vốn nhiều không phải cột mốc đánh giá sự thành công, vấn đề là làm được gì với số tiền vốn đó”

20/09/2018 10:00 AM | Kinh doanh

Trong chương trình Cà phê khởi nghiệp VTV1, CEO WeFit Nguyễn Khôi đã chia sẻ tình hình kinh doanh hiện tại, những khó khăn cũng như giải pháp đối với WeFit, startup công nghệ trong lĩnh vực sức khỏe đang phát triển mạnh mẽ sau 2 năm ra mắt thị trường.

Ứng dụng công nghệ tiên phong trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp

Với những người trong giới khởi nghiệp và đặc biệt về mảng công nghệ, cái tên “WeFit” hay “Nguyễn Khôi” đã không còn xa lạ. Nổi lên như một hiện tượng vào năm 2016 và được gọi là “Uber của giới fitness”, WeFit mang tới một giải pháp tập luyện hoàn toàn mới mẻ bằng cách kết nối các phòng tập.

Trong những năm gần đây khi số lượng các phòng gym tăng lên mạnh mẽ, sự ra đời của WeFit vừa giúp khách hàng đạt được sự tiện lợi khi tự do lựa chọn địa điểm và thời gian tập, vừa giúp cho các đối tác phòng tập tối ưu hóa chi phí vận hành bằng cách tận dụng thời gian và không gian trống.

Số vốn không đóng vai trò quyết định sự thành công của một startup

Năm 2017, nhiều startup Việt đạt được thành tích gọi vốn lên tới hàng triệu đô la. Việc số vốn gọi được hiện tại của WeFit chỉ là vài trăm nghìn đô la, làm nhiều người đặt ra câu hỏi rằng liệu có phải nhà đầu tư không nhìn thấy tiềm năng phát triển của WeFit trong tương lai không?

Trả lời cho vấn đề này, trong chương trình Cà phê khởi nghiệp, Nguyễn Khôi chia sẻ: “Tôi không nghĩ tốc độ phát triển của WeFit hiện tại là quá chậm. Đối với tôi, gọi vốn được bao nhiêu tiền không phải cột mốc đánh giá sự thành công, mà vấn đề là sau khi gọi vốn mình có thể làm được gì với số tiền đó. Gọi vốn rất nhiều chưa chắc đã tốt. Có rất nhiều bài học vì gọi vốn quá nhiều mà sau đó người sáng lập mất quyền kiểm soát công ty và dẫn đến lộ trình đi của startup đó không đúng như dự kiến ban đầu nữa”.

CEO 27 tuổi của WeFit cũng cho rằng nguồn vốn hiện tại tương đối đủ cho việc duy trì tốt vận hành công ty, còn để mở rộng mô hình kinh doanh ra loại hình mới thì sẽ cần thêm vốn và WeFit vẫn đang trong quá trình huy động vốn.

Đối mặt với những hạn chế của mô hình kinh tế chia sẻ

Mô hình kinh tế chia sẻ đã trở thành một xu hướng mới nổi với sự thành công vang dội của các startup “khủng” trên thế giới như Uber và Airbnb. Mô hình này giúp tối ưu hóa các nguồn lực của nền kinh tế, tuy nhiên cũng bộc lộ nhiều điểm hạn chế khi các doanh nghiệp đó không sở hữu một nguồn lực hữu hình nào. Điều này khiến các công ty trong nền kinh tế chia sẻ không có sự kiểm soát triệt để với các đối tác mà mình kết nối, dẫn đến nhiều vấn đề về chất lượng dịch vụ.

Và WeFit cũng không phải một ngoại lệ với những vấn đề về chất lượng dịch vụ. Đó là hồi có những khách hàng phản ánh về thái độ của nhân viên phòng tập hay vướng vào bất đồng với các bên đối tác.

Để giải quyết vấn đề nói trên, Nguyễn Khôi cho biết hiện WeFit đang phối hợp lại với các phòng tập đối tác. Cụ thể, anh chia sẻ: “Thứ nhất, chúng tôi sẽ chuẩn hóa lại quy trình đào tạo và trao đổi lại với các nhân viên làm dịch vụ ở các phòng tập. Thứ hai, chúng tôi sẽ xây dựng cơ chế dành riêng cho các bạn đó để phục vụ khách hàng WeFit tốt hơn. Nếu khách hàng WeFit cảm thấy hài lòng, khách hàng có thể đánh giá theo thang điểm chất lượng phục vụ của nhân viên và các bạn nhân viên sẽ được nhận thưởng dựa trên đó”.

Anh cũng mong muốn khách hàng sẽ gửi lại phản hồi cho WeFit khi sử dụng dịch vụ, bởi chỉ bằng nhận đầy đủ thông tin từ khách hàng thì WeFit mới tìm ra được lỗ hổng trong hệ thống để xử lý kịp thời.

Sau 2 năm phát triển, WeFit đã đạt được những thành tựu nhất định khi thành công kết nối hơn 750 phòng tập, cung cấp 30 bộ môn đa dạng cũng như góp phần thay đổi thói quen của hơn 100,000 người dùng tại Hà Nội và TP HCM (tăng tần suất tập luyện trung bình của khách hàng từ 4 buổi/tháng lên 12 buổi/tháng). CEO WeFit Nguyễn Khôi cho biết, hiện tại tỷ lệ khách hàng gia hạn dịch vụ của WeFit là khoảng 40%, tuy có những mùa khó khăn như lễ Tết nhưng khách hàng vẫn quay lại tập luyện đều đặn sau đó.

Khi nhu cầu tập luyện của người dân Việt Nam ngày càng tăng cao, đây vẫn hứa hẹn là một thị trường đầy tiềm năng để WeFit phát triển, với mục tiêu đem đến những sự thay đổi tích cực cho một lối sống tốt đẹp hơn của toàn xã hội.

Nhân dịp sinh nhật 2 tuổi, WeFit gửi tặng khách hàng rất nhiều quà tặng và ưu đãi đặc biệt. Truy cập https://wefit.vn/ để biết thêm chi tiết.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM