CEO Vingroup: Sẽ có robot chăm sóc bệnh nhân, robot dạy học sinh

09/11/2017 10:50 AM | Kinh doanh

Trong phiên thứ 4 của Hội nghị thượng đỉnh APEC Doanh nghiệp 2017 về việc ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất và kinh doanh, CEO Vingroup - bà Dương Thị Mai Hoa - đã chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của robot...

CEO Vingroup: Sẽ có robot chăm sóc bệnh nhân, robot dạy học sinh

Theo bà Dương Thị Mai Hoa, robot hiện nay đang phát triển rất mạnh mẽ và dần thay thế cho những công việc của con người. Robot ngày càng được sản xuất nhiều hơn, thông minh và và phát huy vai trò quan trọng trong không chỉ trong lĩnh vực nghiên cứu mà còn hỗ trợ con người trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất như tham gia dây chuyền lắp ráp sản phẩm...

Về hướng phát triển ứng dụng công nghệ mới của Tập đoàn Vingroup trong tương lai, bà Hoa cho biết: "Hiện nay, người ta quan tâm nhiều hơn đến vai trò của robot và việc áp dụng robot. Tập đoàn của chúng tôi đã nghiên cứu về vấn đề này, nhận thức được rằng công nghệ có thể giúp ta tổ chức lại sản xuất và kinh doanh, kể cả trong quản lý cũng có thể áp dụng hệ thống điều hành thông minh.

CEO Vingroup: Sẽ có robot chăm sóc bệnh nhân, robot dạy học sinh - Ảnh 1.

Bà Dương Thị Mai Hoa tại Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh APEC. (Ảnh: Tùng Đinh)

Chúng tôi đầu tư rất nhiều vào hạ tầng, tạo ra tiêu chuẩn mới trong công nghệ mới. Trong Vingroup, chúng tôi có khoảng 7 lĩnh vực kinh doanh khác nhau, mỗi lĩnh vực kinh doanh đều rất khác nhau. Chúng tôi luôn nghĩ đến kê kế hoạch nhập khẩu robot. Trong cuối năm nay, chúng tôi sẽ nhập khẩu nhiều hệ thống máy móc về, thậm chí chúng ta có thể nhập robot chăm sóc bệnh nhân.

Về nông nghiệp, chúng tô sẽ phát triển nông nghiệp thông minh bằng nhiều chính sách theo từng giai đoạn khác nhau, hy vọng năm sau có thể áp dụng nhiều công nghệ tự động hóa. Trong giáo dục chúng tôi sẽ sử dụng robot để dạy học sinh trong hệ thống trường học và chúng tôi đang có những kế hoạch áp dụng công nghệ này".

Theo Forbes Việt Nam, Bà Dương Thị Mai Hoa (sinh năm 1969), tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Brussels – Vương quốc Bỉ. Bà cũng là thành viên của hiệp hội Kiểm toán viên công chứng Anh quốc (Association of Chartered Certified Accountants – ACCA) từ tháng 9/2010.

Bà Dương Thị Mai Hoa giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup từ giữa tháng 2/2014, vị trí điều hành chuyên nghiệp của một trong số ít tập đoàn doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Bà Mai Hoa được biết đến như một trong những nhân vật lãnh đạo chủ chốt của tập đoàn Vingroup do tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng đầu.

Trước khi trở thành tổng giám đốc của Vingroup, bà Mai Hoa đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính và đã được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo cao cấp tại các ngân hàng, tổ chức tài chính lớn.

Bà Hoa từng là giám đốc ngân hàng doanh nghiệp thuộc ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), tổng giám đốc ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB) và giám đốc tài chính công ty Oracle Việt Nam (thuộc tập đoàn Oracle – Hoa Kỳ).

Theo Quỳnh Chi

VTCNews

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

Đọc thêm