CEO Twitter quản lý thời gian để điều hành 2 công ty bằng phương pháp rất đơn giản, áp dụng đúng sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ

19/08/2018 10:28 AM | Kinh doanh

Lên một chuỗi lịch trình quen thuộc hàng ngày với những chủ đề cụ thể là cách Jack Dorsey có thể điều hành cả 2 công ty Twitter và Square hiệu quả và vẫn có thời gian danh riêng cho bản thân và những điều quan trọng.

CEO Twitter quản lý thời gian để điều hành 2 công ty bằng phương pháp rất đơn giản, áp dụng đúng sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ

Jack Dorsey, nhà đồng sáng lập và CEO của cả Square và Twitter. Điều hành một công ty đã đủ khó khăn rồi, huống hồ lại là hai, nhưng Jack Dorsey đã làm tốt cả 2 vai trò.

Để làm được như vậy, Dorsey đã sống theo một chuỗi lịch trình quen thuộc hàng ngày. Ví dụ như các cuộc họp sẽ được tổ chức với chương trình và mục tiêu rõ ràng. Dorsey cũng có chủ đề riêng cho từng ngày như là lãnh đạo doanh nghiệp hay phát triển sản phẩm.

Vào thứ hai, Dorsey sẽ tập hợp một cuộc họp lãnh đạo để nhóm của ông thảo luận về những việc sẽ giải quyết trong tuần và rút kinh nghiệm từ tuần trước. Vào các thứ tư và thứ sáu, ông sẽ chia ra cứ 30 phút một lần tiến hành check-in và nhận cập nhật từ nhân viên của mình.

Dorsey đã giải thích lí do của phương pháp này trong một cuộc phỏng vấn của tạp chí Fast Company năm 2016 rằng: “Tôi thích có nhiều việc lặp đi lặp lại trong lịch trình của mình. Nó giúp chúng ta thấy được sự tiến triển, còn những việc ngẫu hứng sẽ che giấu đi những chuyển động đó.”

Trong khi hầu hết chúng ta đều có lịch trình cho từng ngày với chủ đề cụ thể, thời gian trống giữa các nhiệm vụ vẫn sẽ giúp bạn có thời gian làm những việc quan trọng nhất với bản thân bạn.

 CEO Twitter quản lý thời gian để điều hành 2 công ty bằng phương pháp rất đơn giản, áp dụng đúng sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ - Ảnh 1.

Ví dụ như cố gắng dành ra một tiếng đồng hồ để tập thể dục buổi sáng hoặc tạo ra 30 phút để trả lời hết các email chưa đọc vào mỗi buổi chiều. Khi bạn sắp xếp được một ngày theo các khoảng thời gian theo lịch trình cụ thể, bạn sẽ có thể tập trung toàn bộ năng lượng hoàn thành một công việc, giúp tiếp nối cả lịch trình của một ngày và tăng hiệu suất làm việc của bạn.

Tuy nhiên, lịch trình cũng không nhất thiết phải bao trùm tất cả các khoảng thời gian làm việc hăng say. Thực tế, các CEO như Jeff Weiner của LinkedIn hay Richard Branson của Virgin Group cũng tự tạo những khoảng thời gian hoàn toàn không làm gì cả cho bản thân. Weiner nhận thấy dành ra 30-90 phút rảnh rỗi giữa các nhiệm vụ trong ngày sẽ khiến ông làm việc hiệu quả hơn vì ông có thể nhìn bao quát mọi thứ xung quanh đang diễn ra như thế nào và thời gian này chỉ dùng để suy nghĩ thôi.

Ông đã đăng một bài viết trên LinkedIn rằng: “Ban đầu, khoảng thời gian đệm này giống như đặc ân vậy. Tôi có thể dùng nó để hoàn thành những buổi họp hành đã hoãn lại. Nhưng qua thời gian, tôi nhận thấy đó không chỉ là những giây phút nghỉ ngơi quan trọng, nó còn cực kỳ cần thiết để tôi có thể hoàn thành hết các công việc của mình”.

Theo Hoài Thu

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè

Bàn thanh toán tại Soya Garden Vũ Trọng Phụng có tới 4 góc có sự hiện diện của Grab: Một miếng dán quảng cáo Grabfood, một miếng dán quảng cáo Grabpay by Moca, một quảng cáo khuyến mãi giảm 30% nếu thanh toán Grabpay by Moca và một biển nhỏ cố định đặt mã QR của ứng dụng thanh toán này, che một phần biển đặt mã QR của Momo phía sau.

Chân dung streamer giàu nhất thế giới: 27 tuổi lọt top Forbes 30 Under 30, kiếm 500.000 USD/tháng nhờ chơi game trên giường ngủ

Game thủ 27 tuổi này đã trở thành tay chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, cùng giúp thả bóng trên Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành streamer đầu tiên trên nền tảng Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Case study

Giá vé rẻ, tiếp viên “mát mẻ”: Hãng hàng không Hooters Air “ngã chổng vó” sau 3 năm với khoản lỗ 40 triệu USD!

Tưởng chừng như nắm chắc được công thức thành công khi vừa sở hữu giá vé cạnh tranh, vừa cung cấp dịch vụ “đỉnh cao” cho khách hàng, nhưng Hooters Air lại trở thành một bài học đau đớn về “tự tin quá đà”.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải "Rich kid" nhưng ăn tiêu như Rich kid, không thuộc Showbiz nhưng hot chẳng kém ngôi sao, các streamer game đang kiếm tiền từ đâu?

Nguồn thu lên tới hàng trăm triệu một tháng của các streamer top đầu thị trường là mức thu nhập đáng mơ ước với rất nhiều người hiện nay.

Đọc thêm