CEO Tony Fernandes đích thân tìm kiếm startup xuất sắc của Đông Nam Á, nhắm mục tiêu đưa AirAsia là tập đoàn công nghệ số chứ không chỉ đơn thuần là hãng hàng không

11/06/2018 01:41 PM | Kinh doanh

Trên các chuyến bay của AirAsia, có 2 cái tên Startup xuất hiện thường trực là Rokki - nền tảng media kết hợp thương mại điện tử, và Bigpay - một Startup về Fintech. Hệ sinh thái của AirAsia có tối thiểu 15 Startup không liên quan đến lĩnh vực hàng không. "Chúng tôi muốn trở thành công ty công nghệ số vận hành hàng không", bà Aireen Omar - Phó giám đốc điều hành Tập đoàn AirAsia chia sẻ.

CEO Tony Fernandes đích thân tìm kiếm startup xuất sắc của Đông Nam Á, nhắm mục tiêu đưa AirAsia là tập đoàn công nghệ số chứ không chỉ đơn thuần là hãng hàng không
Ông Tan Sri Tony Fernandes - CEO AirAsia Group. Ảnh: Bloomberg.

Tại chương trình pitching của 19 Startup xuất sắc khu vực Đông Nam Á với tên gọi Pitch@Palace, ông Tan Sri Tony Fernandes - CEO AirAsia - ngồi xuyên suốt ở ghế hàng đầu theo dõi các doanh nhân trẻ pitching.

19 Startup này gồm các Startup đến từ Việt Nam, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia… được lựa chọn từ 132 ứng viên của khu vực ASEAN, được mentor 1 - 1 về kỹ năng thuyết trình tại Boot Camp ở văn phòng khu vực Facebook Singapore.

"Chúng tôi biết ASEAN có thể cho ra đời những Unicorn như Grab, Garena và Traveloka, nhưng khu vực này không luôn nhận được sự quan tâm xứng đáng, dù là thị trường lớn thứ ba thế giới", ông Tony Fernandes bày tỏ:

Trong 2 phút phát biểu ngắn, ông Tony gửi tới các doanh nhân Startup 2 thông điệp.

Một là, dù không thắng ở cuộc thi pitching này cũng chẳng sao cả. Startup vốn sẽ gặp nhiều thất bại. Cứ cố gắng lần nữa, thất bại, rồi tiếp tục cố gắng. Bản thân ông cũng gặp nhiều thất bại trước khi xây dựng được AirAsia như ngày nay.

Hai là, hãy theo đuổi ước mơ dù giấc mơ đó có viển vông. Nếu không mơ mộng và không đeo bám quyết liệt, ước mơ đó chẳng bao giờ thành hiện thực.

Pitch@Palace là chương trình tìm kiếm Startup xuất sắc do AirAsia hợp tác với Công Tước xứ York tổ chức. Bản thân hãng hàng không AirAsia cũng đã có "chiến lợi phẩm" khi mua thành công 50% cổ phần của Startup du lịch Touristly - một trong 2 Startup được lựa chọn đại diện cho Malaysia pitching tại sự kiện Pitch@Palace toàn cầu năm 2016.

AirAsia có mối quan tâm đặc biệt tới các Startup.

CEO Tony Fernandes đích thân tìm kiếm startup xuất sắc của Đông Nam Á, nhắm mục tiêu đưa AirAsia là tập đoàn công nghệ số chứ không chỉ đơn thuần là hãng hàng không - Ảnh 1.


Trên các chuyến bay của AirAsia, có 2 cái tên Startup xuất hiện thường trực là Rokki - nền tảng media kết hợp thương mại điện tử, và Bigpay - một Startup về Fintech. Hệ sinh thái của AirAsia có tối thiểu 15 Startup được gọi là "non-airlines digital business" (lĩnh vực kinh doanh số không liên quan đến hàng không.

Các Startup này khá đa dạng với các lĩnh vực Fintech, du lịch, thương mại điện tử, F&B…, sẽ đặt dưới sự quản lý của quỹ RedBeat Venture.

"Chúng tôi muốn trở thành công ty công nghệ số điều hành hàng không", bà Aireen Omar - Phó giám đốc điều hành Tập đoàn AirAsia chia sẻ.

"Chúng tôi đang nhìn vào các nền tảng Digital và xem xét xem có thể tận dụng thế nào để tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh xung quanh những data chúng tôi có".

RedBeat Venture vừa được HĐQT AirAsia Group thông qua cuối tháng 5/2018, theo thông cáo tài chính Quý 1/2018 của AirAsia Group Berhad. CEO Tony Fernandes cho biết AirAsia sẽ marketing tới các nhà đầu tư như một hãng hàng không về digital và lifestyle tại khu vực Đông Nam Á.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Nhìn trà sữa Phúc Long ra mắt giữa mùa đông lạnh giá ở Hà Nội mới thấy “thiên nga” xuất hiện khác hẳn “vịt” như thế nào!

Phúc Long chọn ngày ra Hà Nội khá mạo hiểm, giữa cái rét ầm ù 15 độ của gió mùa Đông Bắc, thế nhưng hàng dài người và shipper Now xếp hàng cho thấy hãng đã tạm thành công.

Câu chuyện kinh doanh

Doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu vàng mã sang Đài Loan kiếm gần 1 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Tất cả các mảng doanh thu chính của công ty gồm giấy đế, vàng mã và tinh bột sắn đều tăng trưởng mạnh so với năm 2017.

Đọc thêm