CEO The Coffee House: Mua Cầu Đất Farm chỉ là bước đầu, tiếp theo là tiến sang thị trường Trung Quốc và chinh phục mục tiêu 2.000 cửa hàng

30/03/2018 02:55 PM | Kinh doanh

“Chúng tôi sẽ mở cửa hàng cà phê tại Trung Quốc trong năm 2018, cụ thể là trong quý 3, nếu mọi việc thuận lợi”, CEO The Coffee House Nguyễn Hải Ninh tiết lộ với chúng tôi sau thương vụ công ty của anh mua lại mảng cà phê của Cầu Đất Farm.

CEO The Coffee House: Mua Cầu Đất Farm chỉ là bước đầu, tiếp theo là tiến sang thị trường Trung Quốc và chinh phục mục tiêu 2.000 cửa hàng

Sở hữu 33ha trang trại cà phê nhờ mua lại mảng cà phê của Cầu Đất Farm, nhưng với The Coffee House đây chỉ là bước đi đầu tiên trong chiến lược chinh phục thị trường cà phê trong nước và tiến tới mở rộng ra thế giới.

Mỗi năm tăng gấp đôi số cửa hàng, tiến tới con số 2.000

CEO Nguyễn Hải Ninh chia sẻ năm nay, con số cửa hàng The Coffee House sẽ tăng gấp đôi so với năm 2017. Cụ thể, năm 2017, số cửa hàng cà phê là 80 thì năm nay, con số đó sẽ là 160.

"Và con số này có thể lên tới 2.000", doanh nhân họ Nguyễn tiết lộ mục tiêu đầy tham vọng. Theo anh, số cửa hàng cà phê trên cả nước hiện nay khoảng 20.000 quán. Con số 2.000 cửa hàng The Coffee House trong tương lai là hoàn toàn có thể.

Năm nay, các cửa hàng The Coffee House sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn cà phê, trong đó sản lượng cà phê vừa mua của Cầu Đất Farm là 40 tấn/năm, còn lại là liên kết với các hộ nông dân để cung cấp đủ lượng cà phê cho các cửa hàng.

Về mảnh đất cà phê, CEO Nguyễn Hải Ninh, chia sẻ sẽ chia đôi diện tích 33ha. Sau đó, một nửa sẽ cải tạo, làm sạch đất và trồng giống cây mới để thử nghiệm. Đây coi như một “trường học về cà phê” vậy.

“Cà phê Robusta của Việt Nam ra thế giới lâu rồi, sản lượng cà phê của Việt Nam xuất khẩu đứng thứ 2 trên thế giới nhưng nói về cà phê, người ta chưa nhớ tới Việt Nam. Mang cà phê Việt chất lượng cao ra thế giới là ước mơ của chúng tôi. Ước mơ của chúng tôi là không phải chỉ bán cà phê mà chứng minh rằng Việt Nam có đủ điều kiện để trồng thứ cà phê đặc sản”, Nguyễn Hải Ninh chia sẻ.

Sau thương vụ mua mảng cà phê của Cầu Đất Farm, The Coffee House cũng tiếp quản luôn các nhân sự cũ để tiếp tục phát triển.

“Giờ chúng tôi có 33 ha, nhưng sau này có điều kiện, con số có thể là 300 ha hoặc 3.000 ha”, Hải Ninh cho biết.

CEO The Coffee House: Mua Cầu Đất Farm chỉ là bước đầu, tiếp theo là tiến sang thị trường Trung Quốc và chinh phục mục tiêu 2.000 cửa hàng - Ảnh 1.

Sẽ đưa The Coffee House sang Trung Quốc trong năm nay nếu mọi điều kiện thuận lợi

Doanh nhân 8X cho biết trong năm nay, thương hiệu The Coffee House sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc, cụ thể là trong quý 3 năm nay. ". Lý do, vì Trung Quốc là thị trường tiềm năng cho mảng cà phê. Người Trung Quốc có thói quen uống trà nhưng rất nhiều người trẻ có xu hướng thích cà phê và thị trường này rất rộng lớn.

"Chúng tôi đang nghiên cứu thêm để hiểu về thị trường Trung Quốc. Nếu mọi việc thuận lợi thì quý 3 năm nay, chúng tôi sẽ mở cửa hàng tại Trung Quốc", anh Ninh nói.

Bước đệm đầu tiên để đưa cà phê ra thế giới đó là việc mua mảng cà phê của Cầu Đất Farm và mở cửa hàng The Coffee House Signature ở quận 1. Đây là cửa hàng Signature đầu tiên của The Coffee House, theo chia sẻ của Hải Ninh, là để giới thiệu cà phê hảo hạng, được pha chế thủ công.

Chi phí để có cửa hàng này lên tới triệu đô, riêng một chiếc máy rang cũng có thể lên đến 100 ngàn đô. Mục tiêu của Signature không phải là lợi nhuận mà là nơi trải nghiệm cà phê. Mảng mang lại lợi nhuận là 80 cửa hàng The Coffee House.

Có một thực trạng là cà phê Việt Nam xuất khẩu rất nhiều nhưng người ta không nhắc đến Việt Nam trong bản đồ cà phê thế giới.

Báo cáo của ngành Nông nghiệp & PTNT Việt Nam cho thấy xuất khẩu cà phê tháng 3/2018 ước đạt 190.000 tấn (khoảng 3,17 triệu bao), đưa khối lượng xuất khẩu cà phê 3 tháng đầu năm 2018 ước đạt 520.000 tân, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên giá trị cà phê xuất khẩu vẫn còn thấp vì Việt Nam đang chủ yếu xuất khẩu cà phê nhân.

Khi nhắc tới cà phê, người ta thường nhắc đến tên các quốc gia khác, mà không nhắc tới Việt Nam. “Và đó cũng chính là một trong những động lực để Ninh cùng team quyết tâm thực hiện giấc mơ đem cà phê ra thế giới của mình”, Ninh chia sẻ.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện kinh doanh

Now và GrabFood chuẩn bị nghênh đón kỳ lân tỷ đô Hàn Quốc, được "chống lưng" bởi quỹ đầu tư vào Tencent, Yahoo, Google, Apple

"Chúng tôi đã tìm hiểu thị trường này và đang tìm đối tác. Chúng tôi sẽ có mặt ở Việt Nam trong năm 2019", Seyoon Oh, phó chủ tịch Woona Brothers cho biết.

Case study

Tư duy quản trị ở TGDĐ: Từ chính sách PHẠT thật nặng khiến ai ai đều sợ, tới văn hóa trọng nhân viên - nếu ai làm kém thì sếp của họ phải chịu trách nhiệm

Trước đây ở Thế giới Di động, một số vị sếp cấp trung còn tự hào: "Ồ, mình rất cứng rắn, sẵn sàng cho nhân viên nghỉ việc ngay và luôn". Giờ việc đó trở nên lố bịch trong hệ thống. Nếu nhân viên không làm được việc, người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là chính cấp trên của họ.

Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp tụt hạng trong bảng chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu, đứng sau cả Lào và chỉ xếp trên Campuchia

Năm nay, Việt Nam xếp hạng 92 trên tổng số 125 quốc gia về Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu - 2019 Global Talent Competitiveness Index, thấp hơn đa số các nước trong khu vực ASEAN, chỉ xếp trên Campuchia.

Đọc thêm