CEO Tek Nails Trần Vĩnh Bảo lí giải vì sao người Việt làm nails nhiều đến như vậy trên đất Mỹ?

10/02/2018 10:24 AM | Kinh doanh

Nails (trang trí móng tay) phát triển mạnh mẽ tại Mỹ và có tới 40% người làm nails là người Mỹ gốc Việt.

CEO Tek Nails Trần Vĩnh Bảo lí giải vì sao người Việt làm nails nhiều đến như vậy trên đất Mỹ?

Đó là thông tin từ tạp chí Nails của Mỹ gần đây về nghề nails liên quan đến người Mỹ gốc Việt đang sinh sống và làm việc tại đây.

Cộng đồng lớn người Mỹ gốc Việt làm nails tại Mỹ

Thực tế, thợ làm nail người Việt đã mở đường phong trào kinh doanh tiệm nail và thống trị hẳn ngành này tại Mỹ. Người Việt đang sở hữu các tiệm nails hoặc làm thợ trên khắp nước Mỹ.

Cách đây hơn 40 năm trước, ngôi sao Hollywood Tippi Hedren đã đến thăm một trại tị nạn người Việt ở California. Bà đưa thợ làm móng của mình đến đây để dạy cho một số phụ nữ nhằm giúp họ có công việc ổn định.

Và nails cứ thế lớn mạnh lên, thu hút nhân sự gốc Việt trên mảnh đất Mỹ. Theo thông tin từ tạp chí Nails, người Mỹ gốc Việt nắm hơn 40% ngành nail tại Mỹ.

Theo Statistics, người Việt đang làm chủ 65.000 tiệm nails trên đất nước cờ hoa.

Vì sao ngành nails lại phát triển nhất tại Mỹ?

Ông Trần Vĩnh Bảo, CEO của Tek Nails, cũng từng là chủ của thương hiệu Kềm Viba nhưng đã bán đi, cho biết nails phát triển mạnh mẽ tại Mỹ như vậy là do văn hóa.

“Văn hóa giao tiếp trên nước Mỹ thể hiện qua đôi bàn tay. Ở Mỹ, ai cũng đi xe hơi. Ai cũng nhà lầu, mặc vest. Không biết ai giàu hay nghèo. Người ta đánh giá nhau qua đôi bàn tay, đặc biệt là phụ nữ”, ông Bảo chia sẻ.

“3 ngày thì phải dặm vá, họ sửa thì tốn thời gian. Không phải phụ nữ họ thích làm đẹp đôi bàn tay đâu mà là văn hóa giao tiếp của Mỹ”, ông Bảo nhận định.

Theo ông, nails là ngành rất tiềm năng và hiện sản phẩm kềm của Việt Nam đang được ưa chuộng tại Mỹ. Người Việt khéo léo, rất mạnh về thủ công, nên tìm đến ngành nails rất nhiều.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đòn trả thù kinh hoàng của Coca-Cola: Thâu tóm 18 nhà máy đóng chai Pepsi, sơn đỏ 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối, “xóa sổ” Pepsi khỏi Venezuela chỉ trong 1 ngày

Chỉ trong một cuối tuần, 18 nhà máy đóng chai, 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối khắp Venezuela đồng loạt “thay áo” từ màu xanh Pepsi sang màu đỏ Coca-Cola.

Shark Tank Việt Nam

Founder Chả lụa Hai Lúa nhận rót vốn 1 tỷ đồng từ shark Hồng Anh: Trước ngày lên sóng truyền hình, tôi vẫn bị nói là “nổ” và “xạo” quá, ai thèm đầu tư!

Gặp Ngô Minh Văn, người nối nghiệp gia đình làm chả lụa và sáng lập ra thương hiệu Chả lụa Hai Lúa, vào một ngày đầu tuần tại quán mới mở quận 5. Văn “khoe” đây là nơi vừa bán bánh cuốn, vừa là nơi trưng bày các sản phẩm chả lụa của Hai Lúa.

Câu chuyện kinh doanh

Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ lý do chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: "Hát dở không phải tội... hình sự"

Chi Pu với nhiều cố gắng "lấn sân" nghệ thuật đã làm vài người trong nhóm "thiểu số to tiếng" không hài lòng - nhưng thật ra họ chỉ ảnh hưởng rất ít đến cảm nhận thương hiệu và giá trị doanh số.

Đọc thêm