CEO TAKI GROUP: Công nghệ phát triển trong kinh doanh

25/08/2023 19:30 PM | Kinh doanh

"Với nhu cầu mua hàng trên kênh thương mại điện tử không ngừng tăng như hiện nay, hình thức mua sắm online sẽ tiếp tục bùng nổ và đây là điều kiện tạo sự phát triển không giới hạn cho công nghệ trong kinh doanh."

Song hành cùng sự phát triển bùng nổ của công nghệ hiện đại là sự thay đổi liên tục nhằm bắt kịp xu hướng xã hội của thị trường kinh doanh, đồng thời việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh cũng ngày càng trở nên phổ biến.

"Với nhu cầu mua hàng trên kênh thương mại điện tử không ngừng tăng như hiện nay, hình thức mua sắm online sẽ tiếp tục bùng nổ trong ít nhất 10 năm tới và đây là điều kiện tạo sự phát triển không giới hạn cho công nghệ trong kinh doanh." - Anh Nguyễn Tất Kiểm, CEO TAKI GROUP đã chia sẻ quan điểm về vấn đề này.

CEO TAKI GROUP: Công nghệ phát triển trong kinh doanh - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Tất Kiểm

Ảnh hưởng của công nghệ tới kinh doanh

Trong kinh doanh, sự thay đổi nhanh chóng của thị trường đòi hỏi con người cần đẩy nhanh tốc độ và rút ngắn thời gian làm việc, chính sự bùng nổ của công nghệ đã trở thành giải pháp, tối ưu hoá quy trình cũng như nhân lực, giúp các doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tất cả các hoạt động kinh doanh đều được quyết định dựa trên số liệu và sử dụng công nghệ trong việc là đo lường các chỉ số kinh doanh, quản trị doanh nghiệp còn được gọi là Data Driven Business. Áp dụng công nghệ trong kinh doanh giúp hạn chế tối đa việc nhà bán hàng đưa ra quyết định và hành động dựa vào trực giác, đồng thời các dữ liệu nhận được từ các phần mềm hệ thống phân tích dữ liệu sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu thị trường, hoạch định chiến lược, xử lý vấn đề, chăm sóc khách hàng, đưa ra giải pháp trong quá trình vận hành,...

CEO TAKI GROUP: Công nghệ phát triển trong kinh doanh - Ảnh 2.

Công nghệ là đòn bẩy giúp người làm kinh doanh đi nhanh hơn, không chỉ rút ngắn thời gian và giảm thiểu nhân sự cho một quy trình mà còn tối ưu hoá chi phí.

Tại doanh nghiệp của mình, anh Nguyễn Tất Kiểm chia sẻ, TAKI đang sử dụng những hệ thống phần mềm từ quản trị doanh nghiệp đến đo chỉ số kinh doanh cũng như đo lường hiệu suất của nhân sự trong quá trình vận hành để đi đến mục tiêu lớn nhất.

Trong thời kỳ COVID, anh Kiểm cùng các cộng sự TAKI đã triển khai đào tạo online, giúp các cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy lợi nhuận trên đa nền tảng số cũng như các trang thương mại điện tử, đồng thời duy trì dòng doanh thu ổn định cho doanh nghiệp.

CEO TAKI GROUP: Công nghệ phát triển trong kinh doanh - Ảnh 3.

Ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh là thế mạnh cũng là cơ hội phát triển không giới hạn cho bất cứ nhà bán hàng nào ở thời đại mới.

Khách hàng và nhu cầu ứng dụng công nghệ trong mua sắm

Sự phát triển của công nghệ càng cao thì nhu cầu mua sắm online của khách hàng càng lớn. Thị trường mua sắm đã thay đổi từ mua hàng trực tiếp tại cửa hàng sang mua hàng online thông qua Facebook hay các sàn thương mại điện từ và gần đây nhất là mua hàng từ livestream.

Thị trường thay đổi do hành vi khách hàng thay đổi và điều này đồng nghĩa với việc các nhà bán hàng phải liên tục làm mới cách kinh doanh. Con người tiếp xúc với công nghệ càng nhiều tỷ lệ người dùng mua hàng trên các nền tảng online càng tăng cao, và tại thời điểm này nếu doanh nghiệp không chịu thay đổi, không dịch chuyển phương pháp kinh doanh, bạn sẽ trở thành người đi sau.

Đó là lý do cùng với đội ngũ nhân sự của TAKI GROUP, anh Nguyễn Tất Kiểm liên tục sáng tạo và triển khai các dự án mới, hướng tới sự phát triển đồng bộ của công nghệ và kinh doanh. Với mong muốn hỗ trợ hàng triệu người Việt phát triển công việc kinh doanh, anh Kiểm không chỉ dừng lại ở đào tạo Marketing và bán hàng online trên đa nền tảng (Facebook, TikTok, Shopee,...) mà còn tạo ra hệ thống agency cung cấp trọn gói dịch vụ Marketing thuê ngoài, mang đến cho khách hàng giải pháp quảng cáo hàng đầu với đa dạng lĩnh vực B2B, B2C.

CEO TAKI GROUP: Công nghệ phát triển trong kinh doanh - Ảnh 4.

Ở thời đại số, nếu doanh nghiệp khéo léo ứng dụng công nghệ trong mua sắm không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức mà còn mở ra một thế giới đa dạng về lựa chọn sản phẩm và dịch vụ. Vậy nên trong kinh doanh có 1 câu nói: Khách hàng không bỏ việc mua sắm, khách hàng tìm đến nơi mua sắm mà họ cảm thấy thoải mái, nếu nơi đó bạn không có mặt thì thất bại là kết quả bạn phải nhận.

Đứng trước nhu cầu và sự thay đổi của người mua hàng, các doanh nghiệp phải liên tục làm mới mình, ứng dụng công nghệ vào kinh doanh để mở rộng khả năng tiếp cận và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Sự kết hợp giữa nhà bán hàng - khách hàng - ứng dụng công nghệ trong mua sắm đã tạo ra sự thay đổi to lớn trong thị trường và dự đoán trong tương lai, mối tương quan giữa công nghệ và kinh doanh sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn.Việc ứng dụng công nghệ trong kinh doanh không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển tự động hoá mà còn nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đem lại cơ hội tăng trưởng bền vững.

Website: https://nguyentatkiem.com/

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM