CEO PepsiCo: Hãy vứt tấm bằng MBA của các bạn đi!

09/11/2016 07:42 AM | Kinh doanh

CEO Pepsi cho rằng các chương trình MBA hiện nay đã lỗi thời, là thất bại trong việc đào tạo cho sinh viên.

CEO PepsiCo: Hãy vứt tấm bằng MBA của các bạn đi!

Phát biểu tại hội thảo về đổi mới của các công ty tăng trưởng nhanh vào đầu tháng 11 vừa qua, bà Indra Nooyi – CEO của PepsiCo cho rằng các chương trình đào tạo MBA hiện nay đã quá lỗi thời và cần phải được nâng cấp một cách cấp thiết.

Theo bà Nooyi, các chương trình MBA nhồi nhét tới 50 cases (tình huống thực tế) trong mỗi học kỳ, dẫn đến sinh viên chẳng thể tập trung vào đề tài gì cụ thể.

“Tôi không hiểu tại sao chúng ta không thể chỉ dạy khoảng 5-6 cases, mỗi case tập trung từ 1 đến 2 tuần để giúp sinh viên hiểu được các khía cạnh của kinh doanh, các vấn đề của nền kinh tế, chính trị hoặc vấn đề môi trường” - CEO PepsiCo cho biết.

Bà cho rằng việc nghiên cứu sâu hơn từng case sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tính đa dạng và phức tạp cũng như bản chất của kinh doanh.

Bên cạnh đó, bà Nooyi cũng chỉ trích các chương trình MBA hiện nay thất bại trong việc đào tạo cho sinh viên.

“Chúng ta đang tạo ra một thế hệ trẻ chẳng biết gì về kinh doanh một cách chi tiết và bài bản. Chúng ta chỉ biết khuyên các bạn sinh viên hãy cố gắng học thật giỏi để có được tấm bằng MBA, mà không cần tích lũy kiến thức” – bà Nooyi nhấn mạnh.

Theo bà, tất cả những vấn đề này đều phải giải quyết trên ghế nhà trường bởi nó là kiến thức nền tảng cho sinh viên.

Với vai trò đứng đầu 1 trong 4 tập đoàn lớn nhất thế giới, Indra đã đưa nhiều chiến lược phát triển đột phá mang tính toàn cầu cho PepsiCo, trong đó có thương vụ đình đám: thâu tóm thành công Wimm-Bill-Dann Foods, công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống hàng đầu tại Nga. Cho đến nay, đây vẫn là thương vụ quốc tế lớn nhất trong lịch sử của PepsiCo.

Trong danh mục sản phẩm toàn cầu, PepsiCo có 22 thương hiệu tạo ra hơn 1 tỷ USD doanh số bán lẻ mỗi năm, bao gồm Pepsi-Cola, Quaker, Tropicana, Gatorade, Frito-Lay... Hiện PepsiCo là tập đoàn kinh doanh thực phẩm và nước giải khát lớn thứ 2 trên thế giới về doanh thu thuần, với con số đạt được hàng năm lên tới hơn 63 tỷ USD.

Với sự thành công và tầm ảnh hưởng của mình, Indra liên tục góp mặt trong Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Tạp chí Forbes. Năm 2014, bà đứng thứ 13 trong danh này. Bà cũng là thành viên của Hội đồng quản trị Diễn đàn Kinh tế Thế giới, thành viên Viện Hàn lâm Mỹ thuật và khoa học Hoa Kỳ.

Indra Nooyi đã chứng minh rằng, bạn là ai và đến từ đâu hoàn toàn không phải là rào cản, nếu bạn có một giấc mơ, thì tất cả điều bạn cần là ý chí và quyết tâm để đạt được giấc mơ đó.

Khánh Ly

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Nhìn trà sữa Phúc Long ra mắt giữa mùa đông lạnh giá ở Hà Nội mới thấy “thiên nga” xuất hiện khác hẳn “vịt” như thế nào!

Phúc Long chọn ngày ra Hà Nội khá mạo hiểm, giữa cái rét ầm ù 15 độ của gió mùa Đông Bắc, thế nhưng hàng dài người và shipper Now xếp hàng cho thấy hãng đã tạm thành công.

Câu chuyện kinh doanh

Doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu vàng mã sang Đài Loan kiếm gần 1 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Tất cả các mảng doanh thu chính của công ty gồm giấy đế, vàng mã và tinh bột sắn đều tăng trưởng mạnh so với năm 2017.

Đọc thêm