CEO PepsiCo: Hãy vứt tấm bằng MBA của các bạn đi!

09/11/2016 07:42 AM | Kinh doanh

CEO Pepsi cho rằng các chương trình MBA hiện nay đã lỗi thời, là thất bại trong việc đào tạo cho sinh viên.

CEO PepsiCo: Hãy vứt tấm bằng MBA của các bạn đi!

Phát biểu tại hội thảo về đổi mới của các công ty tăng trưởng nhanh vào đầu tháng 11 vừa qua, bà Indra Nooyi – CEO của PepsiCo cho rằng các chương trình đào tạo MBA hiện nay đã quá lỗi thời và cần phải được nâng cấp một cách cấp thiết.

Theo bà Nooyi, các chương trình MBA nhồi nhét tới 50 cases (tình huống thực tế) trong mỗi học kỳ, dẫn đến sinh viên chẳng thể tập trung vào đề tài gì cụ thể.

“Tôi không hiểu tại sao chúng ta không thể chỉ dạy khoảng 5-6 cases, mỗi case tập trung từ 1 đến 2 tuần để giúp sinh viên hiểu được các khía cạnh của kinh doanh, các vấn đề của nền kinh tế, chính trị hoặc vấn đề môi trường” - CEO PepsiCo cho biết.

Bà cho rằng việc nghiên cứu sâu hơn từng case sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tính đa dạng và phức tạp cũng như bản chất của kinh doanh.

Bên cạnh đó, bà Nooyi cũng chỉ trích các chương trình MBA hiện nay thất bại trong việc đào tạo cho sinh viên.

“Chúng ta đang tạo ra một thế hệ trẻ chẳng biết gì về kinh doanh một cách chi tiết và bài bản. Chúng ta chỉ biết khuyên các bạn sinh viên hãy cố gắng học thật giỏi để có được tấm bằng MBA, mà không cần tích lũy kiến thức” – bà Nooyi nhấn mạnh.

Theo bà, tất cả những vấn đề này đều phải giải quyết trên ghế nhà trường bởi nó là kiến thức nền tảng cho sinh viên.

Với vai trò đứng đầu 1 trong 4 tập đoàn lớn nhất thế giới, Indra đã đưa nhiều chiến lược phát triển đột phá mang tính toàn cầu cho PepsiCo, trong đó có thương vụ đình đám: thâu tóm thành công Wimm-Bill-Dann Foods, công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống hàng đầu tại Nga. Cho đến nay, đây vẫn là thương vụ quốc tế lớn nhất trong lịch sử của PepsiCo.

Trong danh mục sản phẩm toàn cầu, PepsiCo có 22 thương hiệu tạo ra hơn 1 tỷ USD doanh số bán lẻ mỗi năm, bao gồm Pepsi-Cola, Quaker, Tropicana, Gatorade, Frito-Lay... Hiện PepsiCo là tập đoàn kinh doanh thực phẩm và nước giải khát lớn thứ 2 trên thế giới về doanh thu thuần, với con số đạt được hàng năm lên tới hơn 63 tỷ USD.

Với sự thành công và tầm ảnh hưởng của mình, Indra liên tục góp mặt trong Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Tạp chí Forbes. Năm 2014, bà đứng thứ 13 trong danh này. Bà cũng là thành viên của Hội đồng quản trị Diễn đàn Kinh tế Thế giới, thành viên Viện Hàn lâm Mỹ thuật và khoa học Hoa Kỳ.

Indra Nooyi đã chứng minh rằng, bạn là ai và đến từ đâu hoàn toàn không phải là rào cản, nếu bạn có một giấc mơ, thì tất cả điều bạn cần là ý chí và quyết tâm để đạt được giấc mơ đó.

Khánh Ly

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO Vietnam Grand Prix lần đầu tiết lộ thông tin giải đua Formula 1 Vietnam 2020 do Vingroup đăng cai sắp diễn ra tại Mỹ Đình, Hà Nội

Vingroup - đơn vị tài trợ cho sự kiện này cho biết họ không tổ chức Formula 1 vì lợi ích của tập đoàn.

Chỉ 1 phút để biết quy mô các ngân hàng đã tăng chóng mặt như thế nào trong 7 năm qua

Các ngân hàng top 1 như BIDV, VietinBank, Vietcombank duy trì vững chắc vị thế dẫn đầu. Cuộc đua về tài sản diễn ra khốc liệt ở nhóm các ngân hàng top 2.

Câu chuyện kinh doanh

Chàng trai tốt nghiệp tiến sỹ ở Mỹ, khởi nghiệp ngành TMĐT, tham vọng tạo ra "đế chế hàng hiệu second-hand" lớn nhất Việt Nam

Hiện Joolux đang tham vọng xây dựng các dịch vụ xoay quanh người chơi hàng hiệu. Đồng thời, sàn TMĐT này cũng hướng tới mục tiêu trở thành sàn giao dịch hàng hiệu lớn nhất Việt Nam và phát triển ra khu vực Đông Nam Á.

Kinh nghiệm mở quán cà phê: 9 điều cần nắm vững để khởi nghiệp thành công

Kinh doanh cà phê là một lĩnh vực được nhiều người quan tâm trong vài năm trở lại đây. Song cũng như những lĩnh vực kinh doanh khác, kinh doanh quán cà phê thực sự là một cuộc chiến.

Đọc thêm