CEO Nhật gây tranh cãi khi đăng đàn chê shipper Việt trông "bẩn bẩn", làm mất không khí sang trọng ở Starbucks

13/06/2019 05:02 PM | Kinh doanh

Chính vì việc thể hiện thái độ của mình, nên bài viết của vị CEO người Nhật với nội dung coi thường shipper Việt trong cửa hàng Starbucks đã nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực của cộng đồng mạng.

CEO Nhật gây tranh cãi khi đăng đàn chê shipper Việt trông "bẩn bẩn", làm mất không khí sang trọng ở Starbucks

Từ lâu lắm rồi, Nhật Bản luôn được mọi người trên thế giới đánh giá cao về cách hành xử văn minh trong đời sống, cho đến sự kỷ luật trong công việc. Ấy thế, có vẻ như câu nói "ở đâu cũng có người này người kia" áp dụng đúng với cả xã hội Nhật vì thi thoảng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ: người Nhật cư xử tồi tệ, kém văn minh, thậm chí là coi thường người khác.

Không nói đâu xa, điển hình như mới đây, một doanh nhân người Nhật có tên K.H - hiện đang là CEO sáng lập và điều hành một công ty công nghệ tại Việt Nam đã có đôi dòng khiến người dùng mạng ở khắp nơi trên thế giới cảm thấy tức giận, khi anh bày tỏ thái độ xấu của mình với những người làm nghề shipper giao hàng ngay tại Hà Nội. K.H viết trên trang cá nhân Twitter như sau:

"Starbucks ở Hà Nội gần đây có nhiều tài xế Grabfood với bộ dạng bẩn bẩn thường xuyên lui tới. Định hướng về không gian thư giãn của Starbucks đang dần bị phá vỡ. Phía cửa hàng nên xem thế nào đi thì hơn. Nó chẳng còn là một không gian thư giãn hướng đến sự cao cấp, thanh lịch đồng nhất trên toàn cầu mà bản thân Starbucks đã xây dựng".

CEO Nhật gây tranh cãi khi đăng đàn chê shipper Việt trông bẩn bẩn, làm mất không khí sang trọng ở Starbucks - Ảnh 1.

Đôi dòng Tweet đang khiến K.H bị ném đá kịch liệt.

Quả thật, đường đường là một doanh nhân thành đạt, K.H lại không thể thấu hiểu được nghề nghiệp của người khác. Shipper đến Starbucks suy cho cùng cũng chỉ là những người mua đồ uống cho khách xong rồi đi giao ngay, họ chẳng hại ai, cũng chẳng ngồi đó lâu đủ để khiến người khác khó chịu. Trong trường hợp dù cho họ có ngồi ở đó, thưởng thức cốc cà phê do mình bỏ tiền ra mua, thì K.H hoàn toàn không có quyền yêu cầu Starbucks đuổi khách đi với lý do… bẩn bẩn.

Trong công ty có thể K.H là CEO, là sếp được hàng ngàn nhân viên kính nể, nhưng khi bước vào một nơi kinh doanh ngành dịch vụ, phục vụ cho mọi đối tượng, thì K.H và những người khác đều như nhau, đều là khách hàng bỏ tiền ra mua và sử dụng dịch vụ.

Chính vì những yếu tố dễ nhìn thấy trong thái độ thô lỗ và vô duyên một cách vô cớ của K.H, nên bài viết của K.H sau khi đăng đàn được ít lâu, đã nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực của cộng đồng người dùng mạng Twitter. Hàng loạt "gạch đá" đã được ném ra khiến cho K.H phải vội chỉnh sửa trang cá nhân của mình từ công khai thành riêng tư. Tất nhiên, điều này vẫn không làm cho làn sóng phẫn nộ ngừng lại.

CEO Nhật gây tranh cãi khi đăng đàn chê shipper Việt trông bẩn bẩn, làm mất không khí sang trọng ở Starbucks - Ảnh 2.

K.H - CEO sáng lập và điều hành một công ty công nghệ tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong cộng đồng Twitter Nhật Bản, hành vi và thái độ của K.H cũng đã khiến không ít người Nhật cảm thấy tức giận, xấu hổ.

Tài khoản @Shigeboz nói: "Ngay cả khi ông chú kia bẩn bẩn tôi vẫn không cảm thấy khó chịu bằng "sự bẩn thỉu" này của anh".

@Tsurecure chia sẻ: "Tôi muốn đưa bạn từ Starbucks Việt Nam nổi tiếng ra toàn thế giới. Phát ngôn của bạn thật bốc mùi".

@Uerakento thắc mắc: "Một người coi thường các công việc khác, lại là CEO của công ty về công nghệ và nền tảng nguồn nhân lực toàn cầu à?".

@Uretachino bày tỏ: "Đây rõ ràng là một sự phân biệt nghề nghiệp, địa vị. Ở những nơi này, nếu trả tiền, mọi người đều bình đẳng. Không có trên dưới. Thật sự khó chịu với thái độ của anh".

@Seabmx gay gắt: "Đây có được gọi là phân biệt đối xử không nhỉ? Vậy tại sao bạn lại làm việc ở Việt Nam và thuê người Việt Nam làm việc cho bạn?".

CEO Nhật gây tranh cãi khi đăng đàn chê shipper Việt trông bẩn bẩn, làm mất không khí sang trọng ở Starbucks - Ảnh 3.

Tài xế Grabfood bị K.H chụp ảnh đưa lên Twitter.

Hiện tại, bài viết của K.H vẫn còn gây bão trên MXH Twitter, hàng loạt "gạch đá" vẫn cứ được ném ra đều đều mà chưa có dấu hiệu ngừng lại. Ai cũng hy vọng, K.H sẽ sớm lên tiếng xin lỗi về những thứ mình đã nói ra. Đó không hẳn đơn thuần chỉ là cảm xúc cá nhân mà còn phản ánh phần nào về thái độ phân biệt (phân biệt nghề nghiệp, phân biệt địa vị, phân biệt tài chính, thậm chí là phân biệt chủng tộc), trong khi việc phân biệt này đã được toàn thế giới lên án và bài trừ từ lâu.

Được biết thêm, K.H sinh năm 1987, tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Nihon. Anh chàng đã du lịch đến hơn 50 nước trên thế giới và đã từng đầu quân vào các công ty tập đoàn nổi tiếng. K.H thành lập công ty riêng của mình tại Hà Nội vào năm 2019.

Theo Min

Tổ Quốc

Từ khóa:  shipper, CEO Nhật
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

VinFast Klara chuẩn bị chạm trán đối thủ đáng gờm bậc nhất hiện nay: Top 1 thị trường xe điện toàn cầu, có Vin Diesel là đại sứ thương hiệu

Sự xuất hiện của hãng xe máy điện Yadea sẽ mang đến cho người Việt thêm một lựa chọn khi tiêu dùng, nhưng đồng thời cũng làm nóng thêm cuộc chiến vốn đã bắt đầu bỏng rát tại thị trường 100 triệu dân.

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm