CEO Grab bị giả mạo hình ảnh để quảng cáo làm giàu

03/10/2019 15:07 PM | Kinh doanh

Grab cho biết đã trình báo cảnh sát về tình trạng nhiều quảng cáo và bài báo mạo danh CEO của họ, Anthony Tan.

Ngày 2/10, tờ Straits Times cho biết, nhà cung cấp ứng dụng gọi xe công nghệ Grab trình báo cảnh sát về tình trạng nhiều quảng cáo và bài báo mạo danh CEO Anthony Tan.

Một trong những thông tin quảng cáo dạng này được lan truyền trên mạng xã hội Facebook có nội dung nói CEO của Grab Anthony Tan đã "tiết lộ một nền tảng đầu tư giúp những người bình thường trở nên giàu có". Đồng thời cung cấp cho người đọc đường link dẫn tới một trang web không liên quan gì tới Grab.

Quảng cáo giả mạo này đã được một độc giả gửi tới The Straits Times hồi tháng trước.

Đây là quảng cáo mới nhất trong loạt quảng cáo liên quan đến tiền điện tử. Một số nhân vật nổi tiếng khác như tỷ phú Peter Lim và Bộ trưởng cấp cao Goh Chok Tong cũng đã bị lợi dụng trong các quảng cáo tương tự.

Phát ngôn viên của Grab cho biết: "Các quảng cáo và bài báo gần đây lan truyền trên mạng, nói rằng người đồng sáng lập kiêm CEO của Grab , ông Anthony Tan tán thành hoạt động đầu tư mạo hiểm vào tiền điện tử cũng như các kế hoạch làm giàu nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này không đúng".

Đại diện Grab cho biết họ đã trình báo cảnh sát và kêu gọi mọi người nên truy cập vào trang web chính thức của Grab để nắm bắt thông tin.

Ông Aactsius Cheang, Phó Chủ tịch điều hành châu Á-Thái Bình Dương của Trung tâm không gian chiến lược và khoa học an ninh, trước đây đã khuyến cáo việc những kẻ tạo ra trang web giả mạo thường lập ra những trang mà chúng nghĩ người bình thường nhất cũng sẽ tin tưởng.

Ông Cheang cho rằng, mọi người có thể tự bảo vệ mình bằng cách truy cập trang web chính thức của các công ty để xem họ có thực sự hợp tác với những người nổi tiếng đó hay không.

Ông Cheang nói: "Thông tin ủng hộ (của những người nổi tiếng) thường sẽ được hiển thị trên trang web hoặc đưa vào thông cáo báo chí".

Ngoài ra, mọi người có thể vào xem trang web cá nhân hoặc tài khoản mạng xã hội chính thức của người nổi tiếng đó để xác minh xem họ có phải là đại sứ của sản phẩm hay không.

Theo Bằng Lăng

Cùng chuyên mục
XEM