CEO Đào Ngọc Thanh: Nếu chữ Eco trong Ecopark chỉ có ý nghĩa Sinh thái, sao chúng ta không lên rừng mà sống?

14/02/2017 09:15 AM | Kinh doanh

Eco trong Ecopark không chỉ là Ecology (Sinh thái), mà còn mang nghĩa Economy (Kinh tế). Nếu chỉ cần sinh thái thì tại sao chúng ta không lên rừng mà sống, hoặc trồng thật nhiều cây…, vị CEO tóc bạc của Vihajico – chủ đầu tư Ecopark trải lòng.

Thị trường không “sốt nóng”, phân khúc giá rẻ hay trung bình thấp cũng không khan hàng, ấy thế mà có một dự án khi mở bán đã thu hút người dân xếp hàng từ 2h sáng để chờ mua căn hộ.

Dự án được chờ mua là Ecopark – khu đô thị do Vihajico làm chủ đầu tư, dự án đã khiến đại diện công ty tư vấn bất động sản Savills phải thốt lên: “Sau khoảng 20 năm, đã có một dự án khiến người ta nhận ra giá cả hợp lý, hạ tầng đẹp và người mua được hưởng lợi ít nhất trong vòng 10 năm tới”.

Chia sẻ với Trí thức trẻ, ông Đào Ngọc Thanh – CEO Vihajico cho rằng câu chuyện người dân xếp hàng mua căn hộ là bởi Ecopark đánh đúng nhu cầu và biết chia sẻ lợi ích với khách hàng.

Nếu chỉ cần yếu tố Sinh thái, tại sao chúng ta không lên rừng mà sống, hoặc trồng thật nhiều cây?

Có lẽ khi nói đến tiền tố Eco trong chữ Ecopark nhiều người sẽ nghĩ ngay đến yếu tố Sinh thái (Ecology). Nhưng ông Thanh cho rằng ý nghĩa thứ hai không kém quan trọng, là Eco trong chữ Economy, tức tính kinh tế - thương mại của dự án.

Tôi cho rằng nếu chỉ có Ecology thì tại sao chúng ta không lên rừng mà sống, hoặc trồng thật nhiều cây nhưng chắc gì dân đã đến ở. Và nếu chỉ Economy thôi thì cũng chẳng thể kéo dân về ở bởi khi đó đâu có môi trường sống đích thực”.

“Tôi cho rằng nhờ có Economy thì Ecology mới tốt được, nên Ecopark phát triển cân bằng cả Ecology Economy,” ông Thanh chia sẻ.

Bản thân những người đến sống ở Ecopark sẽ có nhiều cơ hội tự doanh phát triển, hoặc ít nhất thì BĐS mà họ đầu tư dài hơi đều có khả năng gia tăng giá trị.

Ông dẫn chứng những người mua nhà phố Phố Trúc giờ đây cũng có thể kiếm từ 10 đến 30 triệu một tháng nhờ cho thuê làm cà phê, nhà hàng…; người mua biệt thự, nhà phố Aqua Bay chỉ trong một thời gian có thể gia tăng khoảng 30%, thậm chí có những sản phẩm Park River tăng giá trị gấp đôi.

Theo ông, đó chính là yếu tố kinh tế cuốn hút người dân, chứ còn nếu cứ làm cho đẹp mà dân không đến thì cũng thất bại.

Bên cạnh đó, triết lý phát triển đô thị của ông Thanh còn thể hiện ở từ “sống”. Đó là một đô thị “sống” chứ không chỉ đơn thuần là một đô thị đẹp.

“Kinh doanh bất động sản không phải là bán được bao nhiêu nhà, thu được bao nhiêu tiền, mà phải xem dự án đó có bao nhiêu ô cửa sổ sáng đèn mỗi khi đêm về, tức là phải tạo ra môi trường sống,” CEO Ecopark nói.

Theo chia sẻ của ông Thanh, tính sơ bộ đến nay có khoảng 7 nghìn căn nhà được bán ra thị trường.

Bất chấp bối cảnh thị trường tràn ngập nguồn cung căn hộ, trong những đợt mở bán dự án West Bay và Aqua Bay, người dân lại nườm nượp xếp hàng, thậm chí có người thức trắng đêm để có cơ hội mua được nhà Ecopark.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM