CEO cũ muốn trở về, Uber nói “không”

08/08/2017 07:59 PM | Doanh nghiệp công nghệ

Trước tin ông Kalanick muốn quay về làm CEO Uber, startup gọi xe lớn nhất thế giới trấn an họ sẽ tìm một CEO “đẳng cấp thế giới” cho công ty.

CEO cũ muốn trở về, Uber nói “không”

Garrett Camp, đồng sáng lập kiêm thành viên ban quản trị Uber, trấn an nhân viên công ty rằng công cuộc tìm kiếm lãnh đạo mới là ưu tiên hàng đầu. Trong email nội bộ, ông cho biết Kalanick sẽ không quay lại vị trí CEO. Trước đó, Bloomberg và các hãng tin khác đưa tin cựu CEO đang nỗ lực để trở về “ngai vàng”, tương tự Steve Jobs từng làm với Apple.

Ông Camp, người gây dựng công ty cùng Kalanick năm 2009, viết: “Uber phải phát triển và trưởng thành. Chúng tôi cam kết tìm CEO đẳng cấp thế giới mới để dẫn dắt Uber”.

Kalanick từ chức hồi tháng 6/2017 dưới áp lực của các nhà đầu tư, những người cho rằng ông đã đặt Uber vào tình thế nguy hiểm trong suốt nhiệm kỳ. Kể từ đó, ông được cho là cố duy trì sức ảnh hưởng đến việc quản trị công ty. Dù không còn là CEO, Kalanick vẫn là một thành viên trong ban quản trị. Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ ông thậm chí còn muốn tìm kiếm vai trò mới trong Uber để làm việc cùng với CEO tiếp theo.

Vẫn theo Bloomberg, Salle Yoo, Giám đốc pháp lý Uber, cũng giải đáp các thắc mắc liên quan đến triển vọng trở về của Kalanick trong cuộc họp nhân viên tuần trước. Bà cho biết việc tìm kiếm CEO là để tập trung vào tương lai, không phải quá khứ.

Uber, startup được định giá 69 tỷ USD, hiện đang cân nhắc vài ứng cử viên cho chiếc ghế cao nhất, bao gồm cựu CEO GE Jeffrey Immelt. Meg Whitman, CEO hãng máy tính HP, cũng có trong danh sách song bà đã lên tiếng phủ nhận trên Twitter.

Theo Du Lam

ICTnews

Từ khóa:  uber
Cùng chuyên mục
"Đấu trường đẫm máu" Amazon: Nơi bạn sẽ bị đuổi việc khi chăm bố mẹ ốm, con nhỏ hay bản thân lâm trọng bệnh, ai cũng trực chờ "triệt hạ" đồng nghiệp

"Đấu trường đẫm máu" Amazon: Nơi bạn sẽ bị đuổi việc khi chăm bố mẹ ốm, con nhỏ hay bản thân lâm trọng bệnh, ai cũng trực chờ "triệt hạ" đồng nghiệp

Tại Amazon, nhân viên được khuyến khích thẳng tay xé bỏ ý tưởng của đồng nghiệp, không cần tôn trọng “giờ hành chính” (email luôn được gửi vào nửa đêm và sau đó là hàng loạt tin nhắn hỏi xem tại sao vẫn chưa trả lời). Amazon còn sở hữu một hệ thống “mách lẻo” để các nhân viên có thể gửi lời phàn nàn trực tiếp đến sếp của những kẻ “khó ưa”.

XEM
Đọc thêm