CEO công ty xe hơi điện lớn nhất Trung Quốc: Tesla là "người mẫu cao cấp", còn chúng tôi là "cô hàng xóm"

03/03/2019 08:17 PM | Công nghệ

Đó là những gì CEO William Li của hãng xe hơi điện Trung Quốc Nio nói trong chương trình 60 Minutes của CBS.

CEO công ty xe hơi điện lớn nhất Trung Quốc: Tesla là "người mẫu cao cấp", còn chúng tôi là "cô hàng xóm"

Với việc Tesla xây dựng nhà máy Gigafactory thứ hai  tại Thượng Hải, đối thủ nội địa lớn nhất của họ ở thị trường Trung Quốc cũng sẵn sàng cho một cuộc đối đầu không khoan nhượng.

Nio, một hãng sản xuất xe hơi điện trị giá 8 tỷ USD vừa lên sàn giao dịch chứng khoán New York năm ngoái, đang đẩy nhanh quá trình mở rộng trên toàn Trung Quốc với tham vọng cầm chân Tesla một khi hãng này chính thức tiến vào thị trường quốc gia đông dân nhất thế giới.

Trong một bài phỏng vấn trong chương trình "60 Minutes" hôm Chủ nhật tuần qua, nhà sáng lập và CEO Nio là William Li - người không hề e dè khi công ty của anh được mệnh danh là "kẻ huỷ diệt Tesla" - đã so sánh xe hơi của Tesla với thời trang cao cấp.

"Nó giống như quần áo thời trang mà người mẫu mặc trên sàn catwalk vậy. Chúng có thể đẹp, nhưng bạn không thể mang chúng mỗi ngày" - anh nói.

"Vậy Tesla là siêu mẫu còn công ty của anh là cô hàng xóm à?" - phóng viên Holly Williams hỏi.

"Chính xác" - Li đáp.

CEO công ty xe hơi điện lớn nhất Trung Quốc: Tesla là người mẫu cao cấp, còn chúng tôi là cô hàng xóm - Ảnh 1.

Mẫu SUV chạy điện Nio ES8 - bản sao của Tesla Model X

Nếu bạn chưa biết, thì Nio chỉ sản xuất được 10.000 xe hơi vào năm ngoái. Dù Tesla không tiết lộ doanh số tại Trung Quốc, nhưng họ đã thu về 1.75 tỷ USD doanh thu từ quốc gia này trong năm 2019, tức khoảng 8% tổng doanh thu toàn cầu. 8% trong tổng số xe được chuyển đến tay khách hàng trên toàn cầu của Tesla tương đương với gần 20.000 chiếc, với giả định doanh thu tỉ lệ thuận với số xe đến tay khách hàng.

Michael Dunne, một nhà phân tích về xe hơi tại Trung Quốc cho biết vẫn có đủ không gian thị trường để cả hai công ty cùng tồn tại.

"Thị trường ở đây có rất nhiều để Tesla phát triển và Nio cũng phát triển" - ông nói, nhấn mạnh thêm rằng thời gian có lẽ không còn nhiều để Mỹ bắt kịp vị thế dẫn đầu ngày càng được củng cố của Trung Quốc trên lĩnh vực sản xuất xe hơi chạy điện.

"Vẫn chưa quá trễ" - Dunne nói khi được hỏi về tình hình phổ cập xe hơi điện tương đối chậm chạp tại Mỹ. Nhưng ông cho biết "nếu chúng ta đợi đến năm 2025, Trung Quốc sẽ sản xuất được 5 triệu xe mỗi năm, và nếu chúng ta vẫn sản xuất được chỉ nửa triệu xe, thì khi mà công nghệ và thiết kế tập trung tại Trung Quốc, làm sáo bạn bắt kịp được?".

Tham khảo: BusinessInsider


Theo Tấn Minh

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  tesla, xe hơi điện
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt thẳng thắn chỉ ra nhược điểm căn bản của lao động Việt Nam: Hay cãi sếp, thích đi muộn về sớm, luôn tìm lý do đổ lỗi cho hoàn cảnh

Chủ tịch Intracom không ngại nêu ra những vấn đề người lao động Việt Nam cần khắc phục trong bổi cảnh toàn cầu hóa và những diễn biến trên thị trường kinh tế thế giới liên tục đổi chiều như hiện nay.

Đằng sau hào quang của LHP Cannes: Nơi kiếm tiền của gái bán dâm hạng sang, có người kiếm được cả tỷ đồng cho một lần qua đêm cùng đại gia

Đằng sau hào quang của sự kiện phim ảnh lớn nhất nhì hành tinh thì LHP Cannes vẫn tồn tại những góc tối liên quan đến đường dây mua bán dâm. Người đẹp trong giới người mẫu, diễn viên không ngần ngại qua đêm với đại gia chỉ để nhận được số tiền khủng lên đến gần 1 tỷ đồng mỗi đêm.

Vinhomes đặt mục tiêu lãi 20.600 tỷ đồng năm 2019, tập trung triển khai 3 dự án Đại đô thị

Trong số 20.600 tỷ đồng lợi nhuận, có 16.700 tỷ đồng đến từ hoạt động kinh doanh bất động sản và 3.900 tỷ đồng đến từ các dự án hợp tác kinh doanh BCC.

Thứ quyết định thu nhập của bạn: Không phải năng lực, không phải trình độ, mà chính xác là thái độ

Có rất nhiều người dù đã làm việc được vài năm, nhưng năng lực cũng chỉ ở mức bình bình, thành tích thì không có, lương lẹt đẹt vài ba triệu. Tại sao vậy? Đó chính là do thái độ mà ra.

Đọc thêm