CEO chuỗi cửa hàng trà sữa Pozaa Tea chia sẻ: “Ngoài chất lượng sản phẩm - thiết kế không gian là điểm khác biệt để quán trà sữa hút khách”

29/11/2018 03:30 PM | Kinh doanh

Khoảng 4 năm trở lại đây, tại Việt Nam, trà sữa đang dần là một sản phẩm quen thuộc và dần trở thành văn hóa của giới trẻ khi gặp mặt, hẹn hò hay check in. Lĩnh vực kinh doanh trà sữa đã có những bước tiến đặc biệt mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều ông lớn trong lĩnh vực F&B. Theo báo cáo của Euromonitor, ngành kinh doanh trà sữa đang tăng trưởng đột biến lên đến 20% mỗi năm, đạt quy mô 282 triệu USD.

CEO chuỗi cửa hàng trà sữa Pozaa Tea chia sẻ: “Ngoài chất lượng sản phẩm - thiết kế không gian là điểm khác biệt để quán trà sữa hút khách”

Trong số hàng loạt các thương hiệu trà sữa xuất hiện trên thị trường, Pozaa Tea là một trong những đồ uống được yêu thích nhất hiện nay. Lấy công thức từ Đài Loan và xuất hiện tại Việt Nam từ 4 năm trước, ban đầu Pozaa đặt cửa hàng tại các TTTM lớn ở Hà Nội và từ đó dần khẳng định mình và vươn lên trở thành loại đồ uống được nhiều khách hàng yêu thích. Đầu năm 2018, chuỗi thương hiệu này bắt đầu mở rộng ra khắp cả nước và dự kiến đến hết năm 2018, Pozaa sẽ mở rộng ra trên 60 cơ sở kinh doanh trên toàn quốc. 

Cùng tìm hiểu xem Pozaa Tea đã làm gì để thu hút và giữ chân khách hàng trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt này? Ngoài yếu tố đặc trưng về sản phẩm ra còn điều gì khiến khách hàng lui tới và thưởng thức ly trà sữa Pozaa?

Yếu tố đầu tiên góp phần tạo nên sự thành công khi kinh doanh trà sữa

Ai cũng biết rằng, để tồn tại trong thị trường kinh doanh khốc liệt này, “ duyên” địa điểm là yếu tố phải đặt lên hàng đầu. Bạn có thể có một chiến lược kinh doanh cực kỳ hoàn hảo cùng với mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn cụ thể nhưng nếu không có “ duyên” địa điểm bạn vẫn có thể thất bại.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với hàng loạt các thương hiệu đồ uống khác nhau xuất hiện, không dễ dàng để có một mặt bằng ưng ý, việc hợp tác với các đối tác đã sở hữu hệ thống mặt bằng ổn định sẽ cần thiết cho các doanh nghiệp để duy trì tốc độ kinh doanh.

Nếu đối với mặt hàng là cà phê thì có thể bán trong các ngõ hẻm, tuy nhiên với trà sữa thì không thể như vậy. Mặt bằng là một trong những yếu tố then chốt quyết định thành công của loại hình kinh doanh này. Địa điểm dễ tìm, những khách hàng lần đầu sử dụng thấy ngon, nhất định lần sau sẽ quay lại.

Chất lượng sản phẩm - quyết định sự thành bại của một thương hiệu

Xác định việc đầu tư bài bản để trở thành chuỗi cửa hàng kinh doanh trà sữa trên toàn quốc. Ngay từ lúc ra đời CEO chuỗi cửa hàng này từng dành thời gian sang Đài Loan để học pha chế và cách làm sản phẩm nhằm cho ra đời những ly trà sữa thơm ngon như:trà sữa dừa thiên nhiên, trà sữa dưa gang hoàng kim, trà sữa sầu riêng 4 mùa, trà sữa matcha kem cheese, trà sữa socola ngọc trai đen... Bên cạnh đó, Pozaa tea cũng phát triển nhiều dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng từ nước cốt của trà như trà đào cam xả, trà ô long, hồng trà nhằm đáp ứng mọi nhu cầu cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

“Sản phẩm ngon và khác biệt được tạo nên bởi nguồn nguyên liệu chuẩn chính gốc kết hợp với công thức pha chế đúng cách sẽ giúp cho thương hiệu có các sản phẩm KEY tạo nên chất lượng của thương hiệu” chị Hoàng Thị Hiền CEO của Pozaa tea chia sẻ.

CEO chuỗi cửa hàng trà sữa Pozaa Tea chia sẻ: “Ngoài chất lượng sản phẩm - thiết kế không gian là điểm khác biệt để quán trà sữa hút khách” - Ảnh 1.

Thiết kế không gian “Xịn” tạo ra lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng trà sữa.

Câu chuyện hẹn hò tại quán trà sữa đã không còn là điều mới mẻ mà trái lại, nó còn là thói quen thường nhật của nhiều bạn trẻ, hay các gia đình. Đây không chỉ là nơi cho các bạn trẻ tụ tập, gặp gỡ, mà còn là địa điểm để nghỉ ngơi, thư giãn trò chuyện của các gia đình, bạn bè hay dân văn phòng cần kết nối trao đổi công việc. Khi đến với Pozaa, bạn sẽ được chiêm nghiệm trong một không gian xanh tươi, thoáng mát. Pozaa sở hữu phong cách thiết kế thân thiện với thiên nhiên nhờ sử dụng gam màu xanh chủ đạo. Sự sáng tạo và linh hoạt trong tận dụng không gian mở, đi kèm các nội thất, tranh ảnh tạo cảm giác phóng khoáng đã mang đến hơi thở hiện đại, giúp khách hàng thấy thư thái và hứng thú khi đến thưởng thức đồ uống.

CEO chuỗi cửa hàng trà sữa Pozaa Tea chia sẻ: “Ngoài chất lượng sản phẩm - thiết kế không gian là điểm khác biệt để quán trà sữa hút khách” - Ảnh 2.

Nhu cầu thưởng thức trà sữa “sạch” - không gian “xịn” vẫn đang rất tiềm năng.

Thị trường trà sữa tại Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng đến năm 2020 với tốc độ 20%/năm. Đây sẽ là một tiềm năng rất lớn cho những đơn vị kinh doanh trà sữa nhằm đáp ứng nhu cầu của giới trẻ (15-34 tuổi), đối tượng tiềm năng chiếm tới hơn 30% dân số Việt Nam, không chỉ ở các thành phố lớn mà trà sữa cũng đang phát triển mạnh ở tỉnh khi mức sống và mức thu nhập của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ đã kéo theo việc hưởng thụ các dòng sản phẩm cao cấp cũng được tăng theo.

"Để kinh doanh trà sữa thành công ngoài duyên địa điểm, sản phẩm đôi khi chỉ là một phần. Điều quan trọng là được thưởng thức trong một quán được thiết kế thu hút bắt mắt và cảm giác thoải mái của khách hàng khi được phục vụ thật chuyên nghiệp, có như vậy khách hàng mới ghé thăm vào những lần tiếp theo.", Founder kiêm CEO Pozaa Tea Hoàng Thị Hiền chia sẻ.

Với mong muốn mang tới nhiều dòng sản phẩm trà sữa chất lượng - sạch an toàn từ Đài Loan cho thực khách trên toàn quốc, Pozaa tìm kiếm các đối tác đồng hành để cùng chúng tôi có thể gặp gỡ, chia sẻ cơ hội và cùng nhau phát triển. Quý đối tác có nhu cầu kinh doanh trà sữa và muốn trở thành đại lý của Pozaa vui lòng tìm hiểu tại website: http://pozaatea.vn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh thu tăng nghìn tỷ mỗi năm, hãng lữ hành Vietravel sắp lên sàn chứng khoán với định giá 500 tỷ đồng

Vietravel sẽ lên sàn UPCoM từ ngày 27/9 với giá tham chiếu 40.000 đồng/cổ phiếu.

Phong cách làm việc Đức: Làm ít, hiệu quả cao, chơi hết mình và không coi trọng tấm bằng đại học

Lao động Đức làm việc ngắn nhất thế giới với bình quân 26,3 tiếng/tuần, nghĩa là nếu mỗi ngày làm 8 tiếng thì người Đức chỉ làm 3 ngày và 2,3 tiếng mỗi tuần. Tuy nhiên, lao động Đức lại đứng thứ 8 thế giới về hiệu năng với GDP bình quân 65,5 USD/người/giờ.

Định rót 100.000 USD cho startup nhưng cuối cùng lại thôi, Shark Bình nhấn mạnh: Thái độ quan trọng hơn trình độ!

Trong quan điểm của Shark Bình, mô hình chưa hoàn thiện thì Shark mới có cơ hội hỗ trợ startup, nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn nắm ở phía con người của founder.

Du học London không sướng: 2h sáng đi làm về vừa đi bộ vừa khóc, 1 năm học ở Anh áp lực gấp 4 năm ở Việt Nam, 6 tháng còn chưa thấy Big Ben...

Nối tiếp "Phần 1: Cuộc chơi hay cuộc đầu tư?" khi suy nghĩ về việc "Nhà ít tiền vẫn cố đi du học có được không?", cựu du học sinh Anh tại London - anh Hoàng Huy tiếp tục chia sẻ những khó khăn đã trải qua để đưa tới độc giả góc nhìn thực tế nhất về cuộc sống của một sinh viên Việt Nam tại phương trời Tây.

Đọc thêm