CBRE: Ngành hàng về ăn uống, thời trang, giải trí, cửa hàng tiện lợi và sức khỏe tiếp tục thu hút các nhà bán lẻ

10/10/2019 08:48 AM | Kinh doanh

Tại sự kiện công bố tiêu điểm thị trường BĐS Tp.HCM quý 3/2019, CBRE Việt Nam chỉ ra, về xu hướng của thị trường bán lẻ, thời gian tới, các ngành hàng về ăn uống, thời trang và phụ kiện, giải trí, cửa hàng tiện lợi và sức khỏe làm đẹp sẽ tiếp tục thu hút các nhà bán lẻ.

Theo đó, tại một số trung tâm thương mại, việc tái cơ cấu ngành hàng vẫn đang diễn ra để đáp ứng những thay đổi mang tính xu hướng này.

Theo đơn vị nghiên cứu này, trong quý 3/2019, không có dự án bán lẻ mới nào được khai trương.

Trong quý, dự án Parkson C.T Plaza (Quận Tân Bình) thay đổi chủ sở hữu, tái cơ cấu và đổi tên thành Menas Mall; hiện tầng ba và tầng bốn chưa mở cửa và các tầng khác đã đi vào hoạt động.

Cũng trong quý này, Parkson Saigontourist tiếp tục được trùng tu và dự tính tái khai trương vào năm 2020. Như vậy, ngoại trừ Parkson Hùng Vương Plaza vẫn duy trì hoạt động như cũ, tất cả các dự án Parkson còn lại đều đã có những thay đổi đáng kể.

“Ở loại hình trung tâm thương mại, việc trùng tu và thay đổi khách thuê tại một số dự án khiến tỷ lệ lấp đầy giảm tạm thời và được dự đoán sẽ ổn định trở lại trong thời gian tới”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhấn mạnh.


CBRE: Ngành hàng về ăn uống, thời trang, giải trí, cửa hàng tiện lợi và sức khỏe tiếp tục thu hút các nhà bán lẻ - Ảnh 1.

Theo CBRE Việt Nam, Tp.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn được đánh giá là môi trường hấp dẫn cho các đơn vị nước ngoài, nhờ vào tăng trưởng dân số trẻ và hành vi người tiêu dùng.

Giá thuê trung tâm thương mại tiếp tục ghi nhận tăng tại khu trung tâm và giảm nhẹ tại khu ngoài trung tâm. Tính đến quý 3/2019, toàn Tp.HCM có 57 dự án đang hoạt động với tổng diện tích cho thuê là 1.043.000 m2. Giá thuê ghi nhận tại khu trung tâm là 135,5 USD/m2/tháng còn tại khu ngoài Trung tâm là 35,8 USD/m2/tháng. Giá thuê trung bình tại khu Trung tâm được ghi nhận tăng hơn 3,7% so với quý trước, trong khi giá ở khu vực ngoài trung tâm giảm nhẹ 0,9%.

Theo bà Dung, mặc dù không nhiều thương hiệu nước ngoài gia nhập thị trường trong quý 3/2019, Tp.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn được đánh giá là môi trường hấp dẫn cho các đơn vị nước ngoài, nhờ vào tăng trưởng dân số trẻ và hành vi người tiêu dùng.

Cụ thể, mới đây, doanh nghiệp Nhật Stripe International thâu tóm thương hiệu Vascara, hai năm sau khi mua thương hiệu NEM. Amazon cũng chính thức thành lập công ty tại Việt Nam, nhắm đến hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bên cạnh các cá nhân bán hàng trực tuyến. Theo thông tin từ Insider Retail Asia, tập đoàn bán lẻ BGF của Hàn Quốc sẽ nhảy vào thị trường Việt Nam vào năm 2020, bắt đầu từ mô hình cửa hàng tiện lợi CU.

Về xu hướng người tiêu dùng, theo CBRE, các ngành hàng về ăn uống, thời trang và phụ kiện, giải trí, cửa hàng tiện lợi và sức khỏe làm đẹp sẽ tiếp tục thu hút các nhà bán lẻ trong thời gian tới.

CBRE: Ngành hàng về ăn uống, thời trang, giải trí, cửa hàng tiện lợi và sức khỏe tiếp tục thu hút các nhà bán lẻ - Ảnh 2.

Các ngành hàng về ăn uống, thời trang và phụ kiện, giải trí, cửa hàng tiện lợi và sức khỏe làm đẹp sẽ tiếp tục thu hút các nhà bán lẻ trong thời gian tới

Các trung tâm thương mại cũng đang đón đầu xu hướng này. Cụ thể, dự án Crescent Mall giai đoạn 2 (Crescent Hub) sẽ được đưa vào hoạt động: giai đoạn 2 này có tổng diện tích thực thuê khoảng 16.000 m2 và thông với giai đoạn 1 rộng 45.000 m2. 

Trong giai đoạn mới này, chủ đầu tư sẽ tập trung vào các ngành hàng chủ chốt là F&B, thời trang và phụ kiện và giải trí. Trong năm 2020, dự đoán sẽ có thêm 237.000 m2 NLA diện tích bán lẻ được đưa vào hoạt động từ 8 dự án mới tại khắp các khu vực của Tp.HCM. Vincom Mega Mall Grand Park, với quy mô 48.000 m2 NLA là dự án có quy mô lớn nhất ra đời trong năm 2020, nằm trong quần thể Vinhomes Grand Park 271ha tại Quận 9 của chủ đầu tư Vingroup.

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM