Cây mai khủng hơn 100 tuổi được chủ nhân định giá 2 tỉ vẫn chưa có chủ mới sau 3 mùa Tết

14/02/2018 02:26 PM | Thời sự

Chủ nhân cây mai khủng cất công mang từ Gia Lai xuống chợ hoa Tết Đà Nẵng mong tìm chủ mới, nhưng sau 3 mùa Tết vẫn chưa có ai chi số tiền đến 2 tỉ đồng để sở hữu.

Cây mai khủng hơn 100 tuổi được chủ nhân định giá 2 tỉ vẫn chưa có chủ mới sau 3 mùa Tết

Chủ nhân của cây mai khủng trên là anh Trương Hoài Phong (trú tỉnh Gia Lai). Cây mai đang được trưng bày tại chợ hoa xuân Đà Nẵng tại quảng trường 2/9 (đường 2/9, TP Đà Nẵng).

Anh Phong khẳng định, cây mai của mình đã có hơn 100 tuổi và gắn bó với gia đình anh qua 3 thế hệ. Cây mai được ông nội anh Phong mua lại từ một người dân trong tỉnh Gia Lai.

Đây là loài mai hồng diệp giống cúc. Cây có 5 gốc phát triển thành 5 nhánh cây đồng bộ nhau. Hoa trên mỗi thân có búp to, đều và nở rộ vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

 Cây mai khủng hơn 100 tuổi được chủ nhân định giá 2 tỉ vẫn chưa có chủ mới sau 3 mùa Tết - Ảnh 1.

Cận cảnh cây mai khủng được hô giá 2 tỉ đồng

"Đây là lần thứ 3 tôi đưa cây mai này về tìm chủ mới ở chợ hoa xuân Đà Nẵng. Giá của nó được gia đình tôi ấn định là 2 tỉ đồng, không thêm mà cũng không bớt.

Hai lần trước có nhiều người hỏi mua nhưng chưa được giá. Năm nay cũng có nhiều người ưng ý nhưng do trời mưa nên chưa ai trả giá. Hôm nay và ngày mai nắng đẹp hy vọng tôi sẽ có duyên với khách", anh Phong nói.

 Cây mai khủng hơn 100 tuổi được chủ nhân định giá 2 tỉ vẫn chưa có chủ mới sau 3 mùa Tết - Ảnh 2.

Gốc mai phát triển thành 5 nhánh cây có độ lớn đều nhau

Anh Phong tiết lộ, riêng chiếc chậu mai đã có giá lên đến 70 triệu đồng. Với cây mai này, gia đình anh Phong không tốn nhiều công chăm sóc. Anh cho biết do là mai cổ thụ nên chỉ cần theo dõi thời tiết để vặt lá đúng thời điểm là được.

Tại hội chợ hoa xuân Đà Nẵng, cây mai khủng của anh Phong nổi bật giữa rừng hoa đủ sắc màu với chiều cao gần 3m. Rất nhiều người đi chợ hoa đều trầm trồ thán phục trước cây mai khủng cũng như độ đẹp.

 Cây mai khủng hơn 100 tuổi được chủ nhân định giá 2 tỉ vẫn chưa có chủ mới sau 3 mùa Tết - Ảnh 3.

Nhiều người đi chợ hoa trầm trồ trước cây mai khủng

Tuy nhiên, giá cây mai lên đến 2 tỉ khiến nhiều người không dám hỏi mua.

"Đẹp thì quá đẹp nhưng giá bằng cả gia tài nên tôi chỉ chụp ảnh lưu niệm", một người dân Đà Nẵng nói.

Theo anh Phong, anh rất mong muốn tìm được chủ nhân mới cho cây mai quý này. Tuy nhiên, nếu không có người ưng ý thì anh sẽ chuyển cây về lại Gia Lai và chờ duyên ở năm sau.

 Cây mai khủng hơn 100 tuổi được chủ nhân định giá 2 tỉ vẫn chưa có chủ mới sau 3 mùa Tết - Ảnh 4.
 Cây mai khủng hơn 100 tuổi được chủ nhân định giá 2 tỉ vẫn chưa có chủ mới sau 3 mùa Tết - Ảnh 5.

Cây mai khủng cao gần 3m, tán phủ rộng, nhiều búp và dự kiến sẽ nở đúng ngày mồng 1 Tết

Ngoài cây mai khủng, anh Phong còn mang theo gần 100 chậu mai cảnh về dự hội hoa xuân Đà Nẵng với giá từ 10 đến 200 triệu đồng. Anh Phong cho biết sức mua chợ hoa Đà Nẵng năm nay mạnh hơn năm ngoái dù thời tiết không ủng hộ.

Theo Đình Thức

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Yeah1 tiết lộ bi kịch năm 30 tuổi: Cầm 1,6 triệu USD nhưng đốt sạch trong 6 tháng, tôi như từ chín tầng mây rơi xuống vực thẳm

Vấn đề Yeah1 đối diện ngày đó cũng là vấn đề nhiều startup hiện nay gặp phải: không quản trị được dòng tiền, chỉ tính đường xa mà quên mất đường gần.

Case study

Tư duy quản trị ở TGDĐ: Từ chính sách PHẠT thật nặng khiến ai ai đều sợ, tới văn hóa trọng nhân viên - nếu ai làm kém thì sếp của họ phải chịu trách nhiệm

Trước đây ở Thế giới Di động, một số vị sếp cấp trung còn tự hào: "Ồ, mình rất cứng rắn, sẵn sàng cho nhân viên nghỉ việc ngay và luôn". Giờ việc đó trở nên lố bịch trong hệ thống. Nếu nhân viên không làm được việc, người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là chính cấp trên của họ.

HLV Park Hang-Seo phản ứng ra sao khi được người Việt hỏi 'kế hoạch nghỉ Tết như thế nào'?

Ông Park Hang-Seo là một người Hàn Quốc và cách cầm quân của ông cũng phản ánh tính cách của người Hàn Quốc.

Nếu đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục chiến thắng, các thương hiệu hãy cẩn thận để tránh kịch bản buồn của mùa Tết 2018

Mùa tết 2018, nhiều chiến dịch truyền thông trên social media bị đóng băng vì thành tích bất ngờ của đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên năm nay, các thương hiệu có thể làm tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí nếu biết bắt đúng "trend" khi bóng đá đang lên.

Đọc thêm