Câu nói của Shark Hưng khiến hàng ngàn bạn trẻ kinh doanh online suy ngẫm

10/04/2019 03:30 PM | Kinh doanh

Shark Hưng chia sẻ: “Câu chuyện bán hàng online ở đây có 2 vấn đề. Thứ nhất, bạn chọn sản phẩm gì để bán. Sản phẩm đó có ích hay không, có tính năng gì đặc biệt không? Thứ hai là câu chuyện marketing digital”.

Câu nói của Shark Hưng khiến hàng ngàn bạn trẻ kinh doanh online suy ngẫm

Nhận được những lời chia sẻ từ những người có kinh nghiệm nó sẽ mang lại một sự nghiệp vững bền hơn là việc bạn có bao nhiêu tiền để đầu tư vào sự nghiệp đó.

Bản thân tôi là nhân chứng sống cho việc gây dựng thương hiệu online gần như "lụi bại" trở thành chuỗi cửa hàng online thu về trăm đơn/ngày như hiện tại. Chính câu nói đó làm tôi phải nhìn lại cách tư duy cũng như phương pháp mình kinh doanh và đã tìm ra con đường riêng: rẻ, bền và cực kì hiệu quả!

Đúng là "Phi thương bất phú" các bạn ạ, từng lỗ sấp mặt với quảng cáo Facebook thế nhưng mình không bỏ cuộc và đã tìm được đường đi cho riêng. Hiện giờ mình đã chủ của chuỗi 4 cửa hàng online: giày dép, thắt lưng, ví và phụ kiện điện thoại.

Nói qua về sản phẩm mình dự định kinh doanh, đó là mặt hàng túi, ví da dành cho nam, giá trị tầm khoảng 400-600/cái. Mẫu mã đẹp, bắt mắt, lại độc đáo vì trên Facebook lúc ấy chưa thấy ai bán sản phẩm cùng loại với tầm giá như thế. Mình nghĩ mặt hàng đó sẽ hot nhưng lại không bán được, tiền đã bỏ, hàng đã nhập nhưng không đẩy đi được, lúc đó thì thực sự chẳng khác nào ngồi trên vỏ sầu riêng vậy...

Mình bắt đầu ngồi coi lại vấn đề cùng với đứa bạn, nó làm kinh doanh đã mấy năm, và cũng chính nó gợi ý mình làm cái này. Có vẻ như mình chưa biết cách tìm nguồn hàng rẻ và hiệu quả, chưa biết cách viết bài quảng cáo, rồi cả ảnh sản phẩm, tăng chỉnh ngân sách, target đối tượng, đặt lịch chạy như thế nào…có quá nhiều sai lầm mình đang mắc phải. Và điều quan trọng là mình chỉ biết đến và tập trung vào Facebook trong khi nó là thị trường khốc liệt nhất khi mà có hàng triệu nhà quảng cáo đang cày cuốc. Mình thì lại mới bắt đầu nên tiền chi ra chỉ để vỗ béo Facebook. Nó đi trước nên cũng sành sỏi hơn mình, rồi nó khuyên: "Mày đừng dồn hết tiền vào Facebook, đúng là thị trường đông người nhưng không ngon ăn đâu. Còn nhiều kênh kiếm tiền khác thậm chí mày còn chả mất đồng nào chạy quảng cáo cơ. Giờ thời buổi công nghệ thông tin rồi, bỏ mấy trăm ngàn ra đầu tư một khóa học chất lượng có phải đỡ mất thời gian tự mày mò không?". Rồi nó chỉ cho mình 1 khóa học online (http://bit.ly/2UvEFnq) mình đăng ký tham gia học vì đang được ưu đãi nên giá cũng hợp lý. Chăm chỉ học 2 tuần mình bắt đầu thấy đường đi của mình ngày một sáng và sự lựa chọn của mình là đúng đắn.

Bỏ qua những kiến thức vụn vặt cop nhặt trên mạng, tư duy đúng 2 điều như Shark Hưng chia sẻ: Nguồn hàng - Marketing. Khóa học này cung cấp cho mình đúng 2 thứ mình cần; đầu tiên là học cách phân tích thị trường để lựa chọn sản phẩm đúng thị hiếu khách hàng. Tiếp đến là bước đặt hàng ở Trung Quốc. Khá lo lắng vì có biết tí tiếng Trung nào, nhưng làm theo quy trình thì mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều. Chả cần lặn lội xa xôi nhập hàng, đặt trực tiếp trên Web, hàng chở về tận nhà, chất lượng khá tốt, đa dạng mẫu mã không cần cạnh tranh với ai mà chi phí tiết kiệm được đến 30% so với trước. Mình xây dựng kế hoạch kinh doanh từ những gì được học. Vẫn quyết định bắt đầu lại với thị trường Facebook nhưng lần này không lãng phí tiền chạy quảng cáo nữa mà mình bán hàng trực tiếp trên trang cá nhân. Nhờ những thủ thuật sáng tạo content được học, mình biết cách làm sao để viết cho thật hấp dẫn khách hàng. Tiếp theo, mình lập fanpage để bán hàng, nắm được một số phương pháp tăng like, tăng follow để tăng tương tác mua hàng nhiều hơn. Sau 1 tháng triển khai, fanpage của mình đã có 10.000 lượt follow và ngót nghét cũng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Câu nói của Shark Hưng khiến hàng ngàn bạn trẻ kinh doanh online suy ngẫm - Ảnh 1.

Hiện tại là 23h25, mình vẫn đang chăm chỉ đóng trăm đơn hàng để kịp ship cho khách

Áp dụng kiến thức khóa học mình còn khai thác đơn hàng trên những kênh khác cực xịn. Thầy chỉ cho mình từng bước để tạo tài khoản Zalo Official phục vụ bán hàng. Sau đó là Instagram, mình tạo tài khoản và post ảnh lên Instagram rồi liên kết với trang bán hàng trên Facebook. Còn triển khai thêm kênh email để remarketing - chăm sóc lại tập khách hàng cũ để họ luôn nhớ đến thương hiệu của mình và trở thành khách hàng trung thành. Và lập thêm cả website tối ưu chuẩn SEO chuyên nghiệp hơn cho thương hiệu mà cũng chẳng tốn kém mấy mà hiệu quả rõ rệt nữa.

Mình nghĩ kinh doanh đừng nên bỏ hết trứng vào một giỏ, nên tận dụng hết mọi kênh để kiếm tiền. Khi mà người người nhà nhà đều đang lao vào Facebook, mình lựa chọn tối đa tiềm lực để khai thác các kênh khác nhằm đem lại tối đa doanh thu. Nhiều người hỏi mình vì sao mình thành công nhanh đến vậy. Mình trả lời "Bởi vì mình không chờ đợi mà mình bắt đầu từ ngay hôm nay". Mình share lại link khóa học đang ưu đãi cho các bạn ở đây nhé: http://bit.ly/2UvEFnq

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler: "Tôi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital vì tin mình có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở VN"

Cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler, người đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, cho rằng những việc cần làm ngay để đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề pháp lý, chế độ thuế khóa, khả năng làm việc nhóm, sức sáng tạo...

Câu chuyện kinh doanh

Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ

Tinh thần lạc quan, sự cần cù học hỏi cộng thêm một chút may mắn đã đưa Lương Việt Quốc thoát ra khỏi số phận của cậu bé nhặt rác trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày nào.

Khủng hoảng lợn: Cả thế giới cũng không đủ thịt heo cho người Trung Quốc dùng

Những báo cáo gần đây của các tổ chức nghiên cứu cho thấy số lượng thịt lợn trên toàn cầu hiện không đủ để cung cấp cho 1 mình Trung Quốc trong năm 2019.

Case study

Confetti kiếm tiền như thế nào? Thực hư đằng sau trò chơi “phát 6.000 USD miễn phí” trên Facebook

Vào 9 giờ tối thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng Facebook lại tranh nhau “săn” giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ứng dụng miễn phí, tham gia miễn phí, rút tiền cũng miễn phí, vậy Confetti lấy đâu ra tiền để “phát miễn phí” như thế?

Đọc thêm