Câu lạc bộ tỷ đô vốn hóa “gọi tên” Vincom Retail

06/11/2017 09:34 AM | Bất động sản

Lên sàn niêm yết, Vincom Retail chính thức gia nhập câu lạc bộ tỷ đô vốn hóa nâng danh sách các công ty đạt vốn hóa trên 1 tỷ USD trên thị trường chứng khoán Việt Nam lên con số 24.

Câu lạc bộ tỷ đô vốn hóa “gọi tên” Vincom Retail

Sáng nay, ngày 6/11, hơn 1,9 tỷ cổ phiếu VRE của Vincom Retail sẽ gia nhập sàn HoSE với giá chào sàn 33.800 đồng/cổ phiếu. Biên độ giao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên +-20%. Với mức giá này, vốn hóa của Vincom Retail rơi vào khoảng 64.250 tỷ đồng, tương đương 2,8 tỷ USD.

Vincom Retail là công ty quản lý các trung tâm thương mại của tập đoàn Vingroup ( VIC ) với các thương hiệu Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+…với 40 TTTM tại 21 tỉnh thành, tổng diện tích mặt bằng bán lẻ lên đến 1,1 triệu m2.

 Câu lạc bộ tỷ đô vốn hóa “gọi tên” Vincom Retail - Ảnh 1.

Ngoài hoạt động cho thuê mặt bằng tại các TTTM, Vincom Retail còn vận hành cho thuê và quản lý một số khu văn phòng xung quanh các TTTM mang thương hiệu Vincom và một số bất động sản khác. Tính đến ngày 30/6/2017, tổng diện tích văn phòng và các bất động sản khác cho thuê của Công ty là 36.123 m2. Ngoài ra Vincom Retail còn có nguồn thu từ việc đầu tư và phát triển các bất động sản để bán. Hoạt động bán bất động sản của Vincom Retail chủ yếu là phát triển các nhà phố thương mại (shophouse) xung quanh một số TTTM Vincom Plaza, Trung tâm mua sắm Vincom+, tháp văn phòng và căn hộ để bán tại một số TTTM Vincom Center.

Lên sàn niêm yết, Vincom Retail chính thức gia nhập câu lạc bộ tỷ đô vốn hóa nâng danh sách các công ty đạt vốn hóa trên 1 tỷ USD trên thị trường chứng khoán Việt Nam lên con số 24. Tính tại thời điểm mở cửa, lệnh ATO và dư mua trần VRE lên đến hơn 10 triệu cổ phiếu tương đương vốn hóa của VRE đạt 77.000 tỷ đồng.

Danh sách 24 doanh nghiệp đạt vốn hóa tỷ đô có khá nhiều ngành nghề khác nhau như ngân hàng (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, VPBank, MBank, ACB), bất động sản-xây dựng (Vingroup, Faros, Novaland), hàng không-hạ tầng dịch vụ hàng không (VietJetAir, VietnamAirlines, ACV), Sữa (Vinamilk), bia (Sabeco, Habeco)...

 Câu lạc bộ tỷ đô vốn hóa “gọi tên” Vincom Retail - Ảnh 2.

Theo Phương Chi

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm