Câu chuyện về bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất ở Nhật Bản: Nằm chơ vơ giữa vùng đất hoang vắng, là nơi để "người sống liên lạc với người đã chết"

26/06/2019 04:44 PM | Sống

Chiếc điện thoại đặc biệt được dùng để nói chuyện với người đã chết - nghe có vẻ kỳ lạ nhưng câu chuyện phía sau đó lại khiến nhiều người rơi nước mắt...

Câu chuyện về bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất ở Nhật Bản: Nằm chơ vơ giữa vùng đất hoang vắng, là nơi để "người sống liên lạc với người đã chết"

Nếu có dịp đặt chân đến thị trấn Otsuchi, quận Kamihei trong tỉnh Iwate, phía đông bắc Nhật Bản, hãy hỏi thăm đến khu đồi Kujira nhìn ra biển Thái Bình Dương, bạn sẽ được nhìn thấy một chiếc điện thoại vô cùng đặc biệt mà người ta thường gọi là "Chiếc điện thoại của gió".

Giữa đám cây cỏ dại mọc tùm lum trên mặt đất, chiếc bốt điện thoại màu trắng đã đứng lặng yên ở đó suốt gần 1 thập kỷ qua, là nơi gửi gắm niềm thương, nỗi nhớ, tâm tư của những người còn sống dành cho những người thân đã khuất của mình...

Nghe đã thấy kỳ lạ, chẳng lẽ người sống lại có thể chuyện trò với người chết, chẳng lẽ chiếc điện thoại này có một siêu năng lực thần bí kết nối 2 thế giới?

 Câu chuyện về bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất ở Nhật Bản: Nằm chơ vơ giữa vùng đất hoang vắng, là nơi để người sống liên lạc với người đã chết - Ảnh 1.
 Câu chuyện về bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất ở Nhật Bản: Nằm chơ vơ giữa vùng đất hoang vắng, là nơi để người sống liên lạc với người đã chết - Ảnh 2.

Câu chuyện phía sau bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất này sẽ khiến nhiều người rơi nước mắt.

Chiếc bốt điện thoại màu trắng với những ô kính được lau chùi sạch sẽ. Bên trong có một chiếc điện thoại quay số cổ điển màu đen chẳng kết nối đến đâu cả và một cuốn sổ ghi những lời nhắn nhủ. Tất cả đều đã nằm ở đó từ suốt 9 năm nay, chứng kiến biết bao cuộc trò chuyện của những người còn sống và người đã khuất.

Nỗi đau tột cùng vì thảm họa thiên nhiên

Năm 2011, một trận động đất mạnh tới 9.0 độ richter đã xảy ra, kéo theo đó là một cơn sóng thần dữ dội quét qua vùng Đông Bắc Nhật Bản. Nó đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với đất nước và con người Nhật Bản khi đó, tổn thất lên tới 3.000 tỷ USD, cướp đi sinh mạng của hơn 15.000 người.

Dòng nước dữ tợn đã nhấn chìm nhà cửa, cây cối, làng mạc. Những ngôi nhà không còn hình thù, những làng xóm giống như một đống hỗn độn, cha mẹ mất con, vợ mất chồng… bầu không khí ảm đạm, tang thương bao trùm khắp nơi.

 Câu chuyện về bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất ở Nhật Bản: Nằm chơ vơ giữa vùng đất hoang vắng, là nơi để người sống liên lạc với người đã chết - Ảnh 3.

Thảm khọa kép sóng thần và động đất năm 2011 tại Nhật Bản đã cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người.

Trước sự mất mát quá lớn ấy, nhiều người vẫn may mắn sống sót nhưng họ phải sống quãng đời còn lại mang những nỗi nhớ khôn nguôi với người thân đã mãi mãi ra đi.

Thị trấn Otsuchi cũng hứng chịu rất nhiều đau thương khi có tới 400 người - khoảng 10% dân số của làng đã bị dòng nước hung dữ cuốn trôi.

Con số đó đồng nghĩa với việc có ít nhất hàng trăm gia đình phải chịu nỗi đau mất người thân. Trời đất bất ngờ "nổi giận", thiên tai ập đến một cách bất ngờ nên những người ra đi chẳng kịp trăn trối điều gì với người ở lại, người sống cũng không thể nói lời sau cùng với người đã chết.

Hiểu được cảm giác đau đớn khôn nguôi ấy của người dân trong thị trấn, ông Itaru Sasaki, một người dân tại thị trấn Otsuchi đã nghĩ ra một ý tưởng vô cùng độc đáo.

Trước đó, ông Sasaki đã mất đi người em họ của mình 1 năm trước khi thảm họa kép động đất, sóng thần xảy ra. Lúc đó, chỉ có một mình ông Itaru Sasaki sử dụng chiếc điện thoại này với mong muốn chuyển những lời nhắn của mình tới người em họ đã qua đời để vơi bớt nỗi buồn.

 Câu chuyện về bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất ở Nhật Bản: Nằm chơ vơ giữa vùng đất hoang vắng, là nơi để người sống liên lạc với người đã chết - Ảnh 4.

Người làm ra chiếc bốt điện thoại đặc biệt này là ông Itaru Sasaki.

Vậy là ông khuyến khích mọi người trong vùng tới để "gọi điện" cho những người thân yêu đã khuất, để chia sẻ với người đã ra đi những cảm xúc, những suy nghĩ còn chất chứa trong lòng.

Ông Itaru Sasaki chia sẻ: "Tôi biết rằng những lời nói của mình sẽ không thể tới được với em tôi qua một chiếc điện thoại thông thường, đây là cách mà tôi nhờ gió gửi đi những lời nhắn nhủ của mình".

Vậy là từ sau trận động đất năm 2011, bốt điện thoại này đã trở thành điểm đến quen thuộc, nơi trút bớt nỗi buồn của rất nhiều người dân tại thị trấn Otsuchi.

Phương thuốc kỳ diệu chữa lành vết thương

Từ đó đến nay, gần 1 thập kỷ trôi qua, chiếc điện thoại còn thu hút tới hơn 10.000 khách du lịch trong vòng 6 năm.

 Câu chuyện về bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất ở Nhật Bản: Nằm chơ vơ giữa vùng đất hoang vắng, là nơi để người sống liên lạc với người đã chết - Ảnh 5.
 Câu chuyện về bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất ở Nhật Bản: Nằm chơ vơ giữa vùng đất hoang vắng, là nơi để người sống liên lạc với người đã chết - Ảnh 6.
 Câu chuyện về bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất ở Nhật Bản: Nằm chơ vơ giữa vùng đất hoang vắng, là nơi để người sống liên lạc với người đã chết - Ảnh 7.
 Câu chuyện về bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất ở Nhật Bản: Nằm chơ vơ giữa vùng đất hoang vắng, là nơi để người sống liên lạc với người đã chết - Ảnh 8.
 Câu chuyện về bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất ở Nhật Bản: Nằm chơ vơ giữa vùng đất hoang vắng, là nơi để người sống liên lạc với người đã chết - Ảnh 9.

Nhiều người tìm đến với chiếc điện thoại này để tìm kiếm, mong mỏi câu trả lời từ người thân để biết họ còn lắng nghe mình, một số người đến để nói ra những ước muốn của bản thân, một số người đến để thông báo cho người thân của mình rằng họ vẫn sống tốt ở thế giới thực tại.

Dù ai cũng biết tất cả chỉ là ước mong nhưng họ vẫn nói, vẫn thổ lộ để nỗi buồn vơi đi phần nào.

Một người phụ nữ sống tại thị trấn Otsuchi đã tìm đến chiếc điện thoại này để liên lạc với cậu con trai đã mất của mình, cô chia sẻ: "Tôi không thể nghe thấy câu trả lời, nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục nói, chia sẻ vì tin rằng con trai vẫn đang lắng nghe mình, đó là lý do, động lực để tôi có thể tiếp tục sống".

 Câu chuyện về bốt điện thoại kỳ lạ nhất quả đất ở Nhật Bản: Nằm chơ vơ giữa vùng đất hoang vắng, là nơi để người sống liên lạc với người đã chết - Ảnh 10.
 

Sau thảm họa động đất và sóng thần năm 2011, thị trấn Otsuchi đã ghi nhận 800 người thiệt mạng, thêm vào đó là hơn 400 người mất tích cho đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Một chiếc điện thoại đã bị ngắt kết nối lại được dùng để chuyển lời tới những người đã khuất nghe có vẻ kỳ quặc, tuy nhiên một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đây là cách đẩy nhanh quá trình đau buồn, giúp nó qua đi nhanh hơn và tạo ra một không gian để người đó chấp nhận những mất mát, nỗi buồn của mình. Hiểu một cách đơn giản, để có thể chữa lành vết thương thì bạn phải bỏ được hết những vướng bận bên trong ra.

(Tổng hợp)

Theo LT

Helino

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sự ra đi của Auchan, Shop&Go và những thương vụ thâu tóm của Vingroup, Saigon Co.op: Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ mới chỉ bắt đầu!

"Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co-op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này", bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc Nghiên cứu & Tư vấn, Savills Hà Nội - nhìn nhận.

Đời thực của 'Vũ sở khanh' trong 'Về nhà đi con': Chủ chuỗi mì cay lớn nhất Sài Gòn, máu kinh doanh từ nhỏ, lớp 5 đã không cần xin tiền cha mẹ

Một điều khá thú vị hơn là bên cạnh kịch bản hấp dẫn, việc ra Hà Nội đóng phim còn giúp Quốc Trường trong việc phát triển thị trường miền Bắc của chuỗi mì cay Hàn Quốc của do mình làm chủ.

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Đọc thêm