Câu chuyện tờ 100 USD vò nát: Đừng vì những ý nghĩ tiêu cực mà hạ thấp bản thân

14/08/2017 02:34 PM | Sống

"Giá trị của một người không nằm ở những thứ mà anh ta có, hay thậm chí là những điều mà anh ta làm, mà là bản chất của anh ta" - Henri Frederic Amiel.

Câu chuyện tờ 100 USD vò nát: Đừng vì những ý nghĩ tiêu cực mà hạ thấp bản thân

Câu chuyện tờ 100 USD

Người diễn giả bước vào phòng bước vào hội trường, lặng lẽ rút từ ví ra đồng 100 USD và hỏi người tham gia:

- Tôi có quà dành cho các bạn. Có ai muốn đồng 100 USD này không?

Tất cả đều nhao nhao giơ tay lên ngỏ ý muốn sở hữu đồng tiền này.

Người diễn giả lại một lần nữa hỏi:

- Ai thực sự muốn đồng 100 USD này?

Chỉ có một số ít người bỏ tay xuống, phần nhiều vẫn giữ ý định được sở hữu đồng tiền kia.

- Vậy là có rất nhiều bạn trong hội trường muốn có món quà này. Vậy đợi tôi làm gì đó với đồng tiền này, rồi tôi sẽ chọn một bạn để trao cơ hội may mắn này nhé!

Sau đó, người diễn giả vò nát tờ tiền, vứt xuống sàn và đạp lên tờ tiền rồi lại hỏi mọi người phía dưới:

- Còn ai muốn đồng 100 USD này nữa không?

Sau một lượt quan sát, người diễn giả lên tiếng:

- Vẫn có rất nhiều người muốn tờ tiền này. Dù nó nguyên vẹn hay bị tôi vò nát, giẫm lên thì vẫn có rất nhiều bạn muốn sở hữu nó tức là giá trị thực của nó không hề bị thay đổi. Vậy nên tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng dù ai có nói gì hay các bạn vấp ngã, các bạn bị chà đạp ở ngoài xã hội thì các bạn vẫn chính là các bạn. Đừng vì những ý nghĩ không hay mà làm bản thân sa sút, chỉ là các bạn chưa biết cách nâng niu giá trị thực của bản thân chứ nó không bao giờ biến mất.

Miley Cyrus - cô nàng sống cho bản thân

Liên hệ từ câu chuyện trên, tôi lại nhớ ra những chuyển biến xung quanh cô ca sĩ Miley Cyrus. Cô gái 24 tuổi này luôn làm báo chí tốn không ít giấy mực về những giai đoạn của bản thân. Miley được công chúng biết đến rộng rãi khi thủ vai chính trong bộ phim điện ảnh Hannah Montana: The Movie. Lúc này, cô bạn 17 tuổi được báo chí tung hô với rất nhiều lời lẽ tốt đẹp hứa hẹn một tương lại của siêu sao. Với khuôn mặt xinh xắn, nụ cười tươi và giọng hát hay, Miley trở thành hình ảnh tiêu biểu của rất nhiều teen lúc bấy giờ.

Thời gian trôi qua, nàng công chúa Disney ngày nào cũng đã lớn lên và trưởng thành hơn. Phải mất đến một thời gian dài, người ta chỉ nhìn thấy những scandal của Miley, nhiều phụ huynh còn ngăn cấm con xem những chương trình có cô chỉ vì họ thấy đây là một tấm gương xấu. Những động tác nhạy cảm, những bộ trang phục phản cảm, nhiều nguồn tin cho rằng do Miley bị shock vì vị hôn phu của cô đã hủy hôn.

Miley đã làm tất cả mọi thứ để phá vỡ khuôn khổ bản thân nhưng Miley vẫn là Miley. Cô là người biết hướng đến cộng đồng và luôn cố gắng làm việc để xã hội ngày một tốt hơn. Miley dành một phần thu nhập của mình vào quỹ Happy Hippie để giúp đỡ những người vô gia cư, cộng đồng LGBT và những người nương tựa khác.

Dù ai nói ngả nói nghiêng, Miley vẫn làm những việc tốt cho bản thân và xã hội. Trong thời gian mà trên các mặt báo chỉ thấy scandal của cô, dường như Miley cũng chẳng để ý gì đến dư luận, phong cách biểu diễn cũng như những trang phục ngày càng táo bạo. Người ta có thể thấy cô nàng này chẳng sợ điều gì, cứ làm theo ý mình muốn nhưng giá trị thực lại nằm trong tâm hồn cô nàng nhân từ này.

Để rồi khi Miley quay lại với tình cũ là Liam Hemsworth, người ta lại thấy một Miley hiền dịu và nhẹ nhàng trong MV Malibu. Trong 7 năm, trong trái tim Miley Cyrus chỉ có chàng Liam, chàng trai này khiến Miley rũ bỏ hình ảnh bản thân nhưng rồi lại khiến cô trở thành một người dịu hiền như trước. Dù có nhiều người nói Miley không phải là một ngôi sao gương mẫu nhưng cô ấy đã thuận theo con người mình, làm những điều mình muốn, sống thật với cảm xúc của chính mình. Cô ấy vẫn lên tiếng bảo vệ và giúp đỡ những người bị bất công trong xã hội.

Lời kết

Qua đây, tôi cũng muốn nói rằng dù có ra sao đi nữa, hãy thành thật với cảm xúc của chính mình. Đừng quan tâm tới những điều người khác nói bởi vì ta chỉ có một lần được sống trên đời. Chẳng ai hoàn hảo, chẳng ai có thể sống vừa lòng tất cả mọi người nên xin hãy sống vì mình, sống cho mình!

Ninh Linh

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm