Yum! Brands - Tập đoàn hùng mạnh sở hữu KFC và Pizza Hut là ai?

13/01/2013 02:39 PM | Kinh doanh

(CafeBiz) Yum! Brands, Inc vốn là một bộ phận kinh doanh thực phẩm của Pepsi.Hệ thống của Yum! hiện có hơn 37.000 nhà hàng tại 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Yum! Brands - Tập đoàn hùng mạnh sở hữu KFC và Pizza Hut là ai?
Yum! là tập đoàn đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới có trụ sở đặt tại Louisville , Kentucky, Mỹ. Đây là công ty sở hữu các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Pizza Hut và Taco Bell.

KFC được ví von là biểu tượng của nước Mỹ với hơn 300 món ăn khác nhau, từ bánh nướng nhân súp gà ở Mỹ cho đến sandwich cá hồi ở Nhật. 

Pizza Hut là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực pizza và các món ăn của Ý.

Taco Bell được biết đến là chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh kiểu Mexico hàng đầu thế giới, chuyên phục vụ các món ăn đặc trưng của Mexico. 

Năm 2011, Tập đoàn Yum! tiếp tục mở rộng thêm 1.561 địa điểm mới (bao gồm cả sở hữu của công ty và nhượng quyền) trên toàn thế giới. Hệ thống của Yum! hiện có hơn 37.000 nhà hàng tại 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Tập đoàn này định hướng sẽ đẩy mạnh mở rộng hệ thống nhà hàng tại các thị trường mới nổi, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ. 

Quốc gia đông dân nhất thế giới được Yum! xem là cơ hội tăng trưởng nhà hàng tốt nhất của mình trong thế kỷ 21. Năm 2011, Trung Quốc có thêm 656 (trên tổng số 1.561) nhà hàng mới thuộc tập đoàn Yum!. Con số này ở Ấn Độ là 101.

Năm 2011, tổng doanh số của tập đoàn trên toàn cầu đạt 12,6 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2010 (không tính đến chênh lệch biến động tỷ giá). 

Trong đó doanh số tại Trung Quốc là 5,5 tỷ USD, tăng 29% so với năm 2010; doanh số năm 2011 tại Mỹ là 3 tỷ USD, giảm 2% so với 2010.

Lợi nhuận ròng công ty này thu về năm 2011 là 1,32 tỷ USD. Theo đó, thị trường Trung Quốc đóng góp 908 triệu USD, tại Mỹ là 589 triệu USD và tại các quốc gia khác là 673 triệu USD.


Kỳ Anh

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Hạ Thái Lan bằng "độc chiêu", Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau trận cầu vô cùng quả cảm

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 sau 120 phút đầy kịch tính.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm