Vốn hóa của công ty internet lớn nhất châu Á tương đương với Facebook

17/09/2013 11:03 AM | Kinh doanh

Tencent, cổ đông lớn nhất của VNG Corp (Vinagame)

Vốn hóa của công ty internet lớn nhất châu Á tương đương với Facebook
Nội dung nổi bật:

- Tăng gần 70% từ đầu năm, giá trị thị trường của Tencent đã vượt qua mốc 100 tỷ USD, xấp xỉ với vốn hóa của Facebook.

- Tencent là công ty internet lớn nhất châu Á, cổ đông chính của công ty game online lớn nhất Việt Nam.




Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (16/9), cổ phiếu của hãng công nghệ Trung Quốc Tencent đã tăng 2,5%,, qua đó giúp khiến giá trị thị trường của hãng đạt 782,8 tỷ HKD, tương đương 101 tỷ USD.

Giá trị thị trường của Tencent Holdings Ltd. đã vượt qua mốc 100 tỷ USD chỉ một thập kỷ sau khi niêm yết. Công ty Internet lớn nhất ở châu Á đã thành công trong bối cảnh thị trường trò chơi và nhắn tin trực tuyến Trung Quốc bùng nổ mạnh mẽ.

Được điều hành bởi tỷ phú Pony Ma, giờ đây Tencent đã cùng với 6 công ty khác gia nhập câu lạc bộ 100 tỷ USD của chỉ số Hang Seng (trong đó có PetroChina và China Mobile). 

Như vậy, giá trị thị trường của Tencent đã lớn hơn của một số tên tuổi nổi tiếng như SoftBank, McDonald và Boeing. Tencent cũng bắt kịp với một số “ông lớn” trong làng công nghệ thế giới như Google, Microsoft, Samsung, Apple và Facebook. Mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện có giá trị vốn hóa đạt 103,5 tỷ USD.  

Kể từ khi Tencent thực hiện IPO năm 2004, số người dùng trực tuyến ở Trung Quốc đã tăng gần 7 lần và doanh thu của hãng đã tăng gần gấp đôi trong 2 năm gần đây. Theo hãng tư vấn có trụ sở tại Thượng Hải Iresearch, đến năm 2016, doanh số game trực tuyến của thị trường Trung Quốc sẽ tăng từ 66,2 tỷ của năm ngoái lên 1.300 tỷ nhân dân tệ (tương đương 212,4 tỷ USD).

Được thành lập từ tháng 11/1998, ban đầu Tencent tập trung vào các dịch vụ như e-mail và game trực tuyến. Năm 2004, hãng thực hiện thành công vụ IPO trị giá 1,7 tỷ HKD. Tính đến cuối tháng 6 vừa qua, Trung Quốc có tổng cộng 591 triệu người dùng Internet. Tháng 6/2004, con số chỉ là 87 triệu. Trong đó, số người truy cập Internet thông qua các thiết bị di động tăng mạnh, lên 464 triệu người tính đến cuối tháng 6.

Cổ phiếu của Tencent đã tăng 69% kể từ đầu năm đến nay, bất chấp chỉ số Hang Seng của thị trường chứng khoán Hong Kong chỉ tăng 2,6%.

Tại Việt Nam, Tencent là cổ đông lớn nhất của VNG Corp, công ty đang dẫn đầu thị trường game online Việt Nam.

Theo Minh Anh

duchai

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm