Vingroup bắt tay với 'ông lớn' thực phẩm Dofico

20/07/2015 17:21 PM | Kinh doanh

Ngày 20-7, Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (DOFICO) và Tập đoàn Vingroup tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với mục tiêu phối hợp sản xuất và cung ứng nguồn nông sản sạch cho thị trường.

Theo thỏa thuận hợp tác này, Dofico và Vingroup sẽ hợp tác toàn diện và lâu dài trên các lĩnh vực: Phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao với quy mô lớn, phân phối tiêu thụ thực phẩm đủ tiêu chuẩn, chuyển giao công nghệ - quy trình – kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp sạch theo tiêu chuẩn Vietgap và Globalgap.

Trong lĩnh vực phân phối, việc hợp tác giữa Dofico và Vingroup sẽ khai thác tối đa các thế mạnh sẵn có của hai bên. Tận dụng mạng lưới phân phối và các quan hệ hợp tác sẵn có của Dofico, Vingroup có cơ hội mở rộng kênh phân phối, đảm bảo đưa nông sản sạch của VinEco thâm nhập sâu hơn vào thị trường nội địa và quốc tế. Ngược lại, Dofico cũng có thêm kênh phân phối mới thông qua hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện lợi Vinmart+ của Vingroup trên toàn quốc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup nhấn mạnh: “Việc đầu tư vào nông nghiệp tại Đồng Nai thông qua hợp tác với Dofico có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển nông nghiệp sạch tại nhiều địa phương trên cả nước của Vingroup, giúp cung cấp sản phẩm nông nghiệp sạch cho người dân, mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương và các vùng lân cận, góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cả cộng đồng”.

Dofico là Tổng công ty Nhà nước trực thuộc UBND tỉnh Đồng Nai hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con đầu tiên của tỉnh Đồng Nai. Sau 10 năm hình thành và phát triển, từ 21 thành viên ban đầu đến nay tổ hợp Dofico đã có 32 công ty con và công ty liên kết, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó chủ lực là ngành công nghiệp chế biến và đầu tư hạ tầng khu công nông nghiệp… 

Vingroup đang tập trung phát triển hệ sinh thái gồm 6 lĩnh vực cốt lõi để phục vụ đời sống, xã hội, gồm: Bất động sản (Vinhomes; Vincom Office); Bán lẻ (Vincom, VinMart, VinFashion VinDS, VinPro); Du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí (Vinpearl và Vinpearl Land); Y tế với thương hiệu Vinmec; Giáo dục với thương hiệu Vinschool.

Mới nhất vào đầu năm 2015, Vingroup đã chính thức công bố gia nhập lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco. Mục tiêu là cung cấp nguồn thực phẩm sạch, an toàn, tiến tới việc đưa một số nông sản thế mạnh Việt Nam ra thế giới.

Công ty VinEco có số vốn điều lệ 2.000 tỉ đồng, triển khai các hoạt động nông nghiệp tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó tập trung bước đầu vào lĩnh vực trồng trọt, áp dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến hàng đầu trên thế giới để cung cấp rau quả hữu cơ và rau quả sạch cho thị trường theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Để đảm bảo chất lượng, VinEco quy hoạch các vùng sản xuất theo mô hình tập trung và khép kín. Tất cả các khâu từ nghiên cứu, công nghệ giống, sản xuất, thu hoạch, bảo quản sau thu hoạch đến chế biến, vận chuyển… đều được thực hiện theo quy trình khoa học, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí về chất lượng và an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Dự kiến VinEco sẽ làm việc với các đối tác từ các nền nông nghiệp nổi tiếng thế giới như Israel, Nhật Bản, Hà Lan… để nhận tư vấn và chuyển nhượng công nghệ, kỹ thuật, giống và thiết bị nông nghiệp.

Đặc biệt, đầu ra cho nông sản VinEco sẽ được đảm bảo bởi hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện lợi Vinmart+ đang được “phủ sóng” toàn quốc.

Bên cạnh sản phẩm rau quả sạch, VinEco cũng sản xuất các sản phẩm rau quả hữu cơ, đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt; đồng thời đi sâu nghiên cứu và sản xuất một số loại nông sản thế mạnh của VN, hướng tới việc cạnh tranh và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Duy Khánh

Cùng chuyên mục
XEM