Vì sao Facebook không có nút “Dislike”?

22/10/2014 15:39 PM | Kinh doanh

Nhiều người dùng thỉnh cầu Facebook ra nút Dislike, tuy nhiên, Cựu Giám đốc công nghệ của công ty cho biết nút Dislike sẽ khiến mọi người thu hút sự chú ý quá nhiều vào những hoạt động tiêu cực trên Facebook.

Trao đổi với trang Tech Radar UK, Taylor - người đã rời Facebook vào năm 2012 để sáng lập bộ sản phẩm di động Quip - cho biết có nhiều người dùng thỉnh cầu Facebook ra nút Dislike. Tuy nhiên, ông cho biết nút Dislike sẽ khiến mọi người thu hút sự chú ý quá nhiều vào những hoạt động tiêu cực trên Facebook. Một số người có thể dùng nút Dislike để bày tỏ sự cảm thông, song nút Dislike cũng khuyến khích các hoạt động dọa dẫm, bắt nạt – điều đang bị lên án, chỉ trích mạnh mẽ.

Taylor nói: “Nút Dislike sẽ có rất nhiều ý nghĩa. Thực tế, ngay cả từ “Like” chúng tôi cũng phải thảo luận rất nhiều. Nhưng với nút Dislike, lý do chính là trong bối cảnh của mạng xã hội, ý nghĩa tiêu cực của nút này có thể gây ra nhiều hậu quả không tốt”.

Taylor giải thích rằng nút Like được tạo ra để khi người dùng muốn bày tỏ rằng họ đã biết về một việc gì đó, nhưng không có gì thực sự để nói ra. Nó không chỉ là tình cảm “thích” một cái gì đó, mà nói cách khác, “Like” là một cách để bình luận ngắn gọn, kiểu như “wow” hay “tuyệt vời”.

Tuy nhiên, trang Tech Radar UK còn bình luận thêm rằng nút “Dislike” sẽ không hữu ích cho Facebook như nút “Like” trong việc phục vụ các quảng cáo mục tiêu. Và tất nhiên, người dùng có thể “bỏ qua” các nhãn hiệu nếu họ không thích quảng cáo hiện ra trên trang Facebook của họ, bằng cách trả lời bảng khảo sát ngắn khi họ chọn ẩn các quảng cáo, hoặc ẩn nhà quảng cáo trên News Feeds của họ.

>> Chăm chút cho CV? Đừng quên xem lại Facebook!

Theo Bảo Bình

Cùng chuyên mục
XEM